วุฒิสภารัฐโอไฮโอผ่านร่างกฎหมายยางล้อใช้แล้วที่ไม่ปลอดภัย

วุฒิสภารัฐโอไฮโอได้ผ่านร่างกฎหมายความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ โดยห้ามการติดตั้งยางล้อใช้แล้วที่ไม่ปลอดภัย สมาคมผู้ผลิตยางล้อของสหรัฐฯ (U.S. Tire Manufacturers Association หรือ USTMA) ยินดีกับการลงคะแนนเสียงดังกล่าวว่า เป็นมาตรการปกป้องผู้บริโภคที่สำคัญ ที่จะป้องกันอุบัติเหตุจากรถยนต์ที่เกิดจากยางล้อใช้แล้วที่เก่า สึกหรอ หรือซ่อมอย่างไม่ถูกต้อง Anne Forristall Luke ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ USTMA กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นก้าวสำคัญที่จะลดความเสี่ยงจากการที่ยางล้อใช้แล้วที่ไม่ปลอดภัย ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ และเป็นวิธีที่สมเหตุสมผลในการแก้ปัญหาความปลอดภัยบนถนนหลวงที่สำคัญ

USTMA เป็นแกนนำในการสนับสนุนให้ออกร่างกฎหมาย SB 223 ดังกล่าว ซึ่งสนับสนุนโดยวุฒิสมาชิก Frank LaRose (พรรครีพับลิกัน -Hudson) หน่วยงานที่สนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ สมาชิกของสมาคม USTMA สภาหอการค้าของรัฐโอไฮโอ สมาคมผู้ผลิตของรัฐโอไฮโอ สมาคมยางล้อและยานยนต์ของรัฐโอไฮโอ สมาคม Ohio Conference of AAA Clubs สมาคม Property Casualty Insurance Association และสมาคมอุตสาหกรรมยางล้อ Luke กล่าวว่า USTMA เป็นหนี้บุญคุณวุฒิสมาชิก LaRose สำหรับการดำเนินความพยายามอย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย ในประเด็นที่มีความสำคัญดังกล่าว ความอดทนของเขามีส่วนสำคัญที่นำไปสู่การออกร่างกฎหมายดังกล่าว และขอขอบคุณผู้ร่วมสนับสนุนที่ได้ทำงานร่วมกันเพื่อให้ข้อมูลแก่ฝ่ายนิติบัญญัติของรัฐโอไฮโอ เกี่ยวกับประเด็นที่ร้ายแรงดังกล่าว

การวิจัยของ USTMA แสดงว่า ยางล้อที่ใช้แล้วกว่า 30 ล้านเส้นยังมีจำหน่ายในประเทศทุกปี ร่างกฎหมาย SB 223 ไม่ได้ห้ามยางล้อใช้แล้วทั้งหมด แต่จะเน้นยางล้อใช้แล้วที่มีสภาพไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะ ยางล้อที่มีการสึกหรอ 2/32 ส่วนของหนึ่งนิ้ว ถือว่าเก่าและมีอันตราย เพราะไม่สามารถทำให้เกาะพื้นถนนได้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะเมื่อถนนเปียก ส่วนความสึกหรอที่ทำให้เข็มขัดรัดหน้ายางหรือส่วนประกอบภายในอื่นๆ โผล่ออกมา จะมีความเสี่ยงสำหรับโครงสร้างของยางล้อ สำหรับยางล้อที่ซ่อมแซมอย่างไม่ถูกต้อง อาจทำให้สูญเสียการควบคุมแรงดันลมยาง หรือการสึกหรอที่ซ่อนอยู่ ที่อาจทำให้การใช้งานของยางล้อล้มเหลว ยางล้อที่บวมแสดงว่าอาจมีการสึกหรอภายในที่อาจทำให้ดอกยางแยก

สำนักงานรักษาความปลอดภัยบนถนนของสหรัฐอเมริกา (National Highway Traffic Safety Administration หรือ NHTSA) กล่าวว่า ยางล้อเก่ามีโอกาสที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุมากกว่ายางล้อที่มีความลึกของดอกยางที่เพียงพอสามเท่า สถิติอุบัติเหตุของ NHTSA ระบุว่า ผู้เสียชีวิต 200 รายและผู้บาดเจ็บ 6,000 ราย เกี่ยวข้องกับยางล้อทุกปี คณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรก็ได้ผ่านร่างกฎหมายที่เหมือนกันก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จากนี้ ร่างกฎหมายดังกล่าวของวุฒิสภาจะต้องถูกส่งให้สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะได้รับมอบหมายให้อยู่ในคณะกรรมาธิการพิจารณา Luke กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ร่างกฎหมายที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างมากดังกล่าว จะโน้มน้าวผู้นำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐโอไฮโอให้ผ่านการพิจารณาอย่างรวดเร็ว และเข้าสู่กระบวนการ จนไปถึงโต๊ะของผู้ว่าการรัฐ John Kasich อนึ่ง รัฐนิวเจอร์ซีก็ได้ออกกฎหมายยางล้อใช้แล้ว ที่ได้รับการสนับสนุนจาก USTMA-เช่นกัน ในปีนี้

Clariant ประกาศจะขึ้นราคาผลิตภัณฑ์มาสเตอร์แบทช์และคอมพาวนด์ทั่วโลก

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท Clariant เปิดเผยว่า จะขึ้นราคาผลิตภัณฑ์มาสเตอร์แบทช์และคอมพาวนด์ทั้งหมดทั่วโลก ที่มีส่วนผสมของไททาเนียมไดออกไซด์ เขม่าดำ สี สีย้อม และสารเติมแต่งอีกหลายชนิด 8% (ขี้นอยู่กับเกรด ความเข้มข้น และคุณภาพของไททาเนียมไดออกไซด์ เขม่าดำ สี สีย้อม และสารเติมแต่ง) การขึ้นราคาดังกล่าวจะรวมมาสเตอร์แบทช์ประเภทสารเติมแต่งสีขาว ดำ มีสี และคอมพาวนด์ และรวมผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้าดังนี้ REMAFIN, RENOL, CESA, HiFormer & MEVOPUR โดยจะมีผลสำหรับการส่งมอบทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2018 เป็นต้นไป

การขึ้นราคาดังกล่าว เป็นเพราะราคาไททาเนียมไดออกไซด์ เขม่าดำ สี สีย้อม และสารเติมแต่งที่เพิ่มขึ้นจากหลายปัจจัย เช่น พลวัตของอุปทานและอุปสงค์ การลดกำลังการผลิตที่ดำเนินการอยู่ในอุตสาหกรรมสีและสีย้อม และราคาที่เพิ่มขึ้นของวัตถุดิบตั้งต้นที่เกี่ยวข้องของวัสดุหลายชนิด

Linglong จะลงทุนตั้งโรงงานผลิตยางจาก dandelion

บริษัทยาง Shandong Linglong Tire Co กำลังพิจารณาตั้งบริษัทที่จะทำการวิจัยและผลิตยางจากต้น dandelion โดยบริษัทฯ จะลงทุน 450 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีชื่อว่า บริษัท Linglong Dandelion Science and Technology Development Co. ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดการณ์ว่า การผลิตยางจากต้น dandelion จะเป็นการลงทุนที่ดีจากการขาดแคลนยางธรรมชาติในจีน นอกจากนี้ การใช้ยางจากต้น dandelion ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นการลดการใช้ยางสังเคราะห์อีกด้วย

PPG ประกาศจะขึ้นราคา precipitated silica ทั่วโลก

ม.ร.Bill Fish ผู้อำนวยการพาณิชย์ รับผิดชอบผลิตภัณฑ์ซิลิก้า ของบริษัท PPG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศจะขึ้นราคา sodium silicate และเกรด precipitated silica ทั้งหมด 6% ทั่วโลก โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2018 ทั้งนี้ การขึ้นราคาดังกล่าวส่วนหนึ่งเพื่อทดแทนต้นทุนวัตถุดิบและต้นทุนการดำเนินงานที่สูงขึ้น และจำเป็นต่อการสนับสนุนการลงทุนต่อไปในการผลิตและการวิจัยและพัฒนาซิลิก้า ค่าใช้จ่ายของบริษัทฯ จึงไม่สามารถทดแทนได้ด้วยการปรับปรุงผลิตภาพที่ดำเนินการอยู่และการประหยัดต้นทุนแต่เพียงอย่างเดียว ซิลิก้าคาดการณ์ว่า จะเติบโตสูงในอนาคตอันใกล้ การขึ้นราคาจะทำให้บริษัทฯ สามารถลงทุนเพิ่มในการดำเนินงานเพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในขณะที่ยังคงเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ซิลิก้า

PPG เป็นผู้บุกเบิกผลิตภัณฑ์ precipitated silica สังเคราะห์ โดยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายแรกๆ ที่นำเข้าสู่ตลาดในช่วงทศวรรษปี 1930s ปัจจุบัน หน่วยผลิตภัณฑ์ซิลิก้าของ PPG เป็นผู้นำเทคโนโลยีของโลกด้านผลิตภัณฑ์ precipitated silica ที่ใช้เป็นสารตัวเติมเสริมแรงในยางล้อ การใช้ในรองเท้า และยางซิลิโคน สารตัวเติมที่เป็นรูพรุนขนาดเล็กในแผ่นกั้นในแบตเตอรี สารเพิ่มความหนืดในสารเคลือบ กาว และยาแนว และสารที่ป้องกันการจับตัวเป็นก้อน สำหรับการใช้ในอาหารและอาหารสัตว์ ทั้งนี้ จากการเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจสารเคลือบและวัสดุพิเศษ ของ PPG หน่วยผลิตภัณฑ์ซิลิก้าให้บริการลูกค้าผ่านทางเครือข่ายการผลิต การวิจัย และการสนับสนุนทางเทคนิคทั่วโลก

Nokian Heavy Tyres จะเพิ่มกำลังการผลิตยางล้อ 50%

บริษัท Nokian Heavy Tyres Ltd. บริษัทในเครือของบริษัท Nokian Tyres group เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเพิ่มกำลังการผลิต 50% โดยมีแผนที่จะลงทุนประมาณ 83 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (70 ล้านยูโร). ในโรงงานของบริษัทฯ ที่ Nokia ประเทศฟินแลนด์ ในช่วงสามปีข้างหน้า โดยการลงทุนจะรวมการจ้างพนักงานใหม่ 50 คน สำหรับการผลิตยางล้อขนาดใหญ่

บริษัทฯ ยังได้เปิดเผยถึงการพัฒนาเชิงบวก ซึ่งครอบคลุมยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นในตลาดยางล้อขนาดใหญ่ในต่างประเทศManu Salmi รองประธาน ของ Nokian Heavy Tyres กล่าวว่า จำนวนบุคลากรที่มีทักษะและความสามารถในการผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงในโรงงานสมัยใหม่ เป็นปัจจัยหลักในการเลือกพื้นที่ของ Nokia เพื่อขยายการผลิต ทั้งนี้ การผลิตในโรงงานดังกล่าวจะเพิ่มจากประมาณ 2,200 ตัน (20 ล้าน กก.) เป็นประมาณ 3,300 ตัน (32 ล้าน กก.) ต่อปี นอกจากนี้ Nokian ยังได้เปิดเผยถึงข้อตกลงที่ทำกับสหภาพแรงงานท้องถิ่น ที่มีผลไปจนถึงปี 2020 ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะทำให้เพิ่มความยืดหยุ่นและความสามารถในการแข่งขัน

Hainan Rubber เล็งโครงการยางธรรมชาติในอัฟริกา

บริษัท Hainan Rubber Group ได้ลงนามในบันทึกความจำ ที่จะจัดตั้งกลไกการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการยางธรรมชาติและสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในอัฟริกา การลงทุนดังกล่าว จะเน้นชุมชนของประเทศที่พูดภาษาโปรตุเกสในอัฟริกา จากข้อมูลของบริษัทฯ ที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ อีกสองฝ่ายที่ลงนามในบันทึกความจำ คือ กองทุนพัฒนาจีน-อัฟริกา (China-Africa Development Fund) และธนาคารเพื่อการพัฒนาของจีน (China Development Bank) สาขามณฑลไหหลำ

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Hainan Rubber จะรับผิดชอบในการดำเนินการและบริหารโครงการต่างๆ ในขณะที่กองทุนพัฒนาจีน-อัฟริกา และธนาคารเพื่อการพัฒนาของจีน สาขามณฑลไหหลำ จะให้บริการด้านการเงินสำหรับกลไกการลงทุนดังกล่าว ทั้งนี้ ข้อตกลงดังกล่าว เป็นเพียงกรอบเบื้องต้น และจะมีการพิจารณารายละเอียดของข้อตกลงความร่วมมืออื่นๆ ต่อไป

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here