ด้วยการตั้งจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพาราในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่ร่วมโครงการ สร้างช่องทางจำหน่ายและความสะดวกแก่ประชาชน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้และนวัตกรรมเพื่อยกระดับสินค้าให้ได้มาตรฐานสากล

พลเอก ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เป็นประธานในพิธี ลงนามความร่วมมือโครงการ “จุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพารา พัฒนาเกษตรกรไทย” ณ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมี นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนในการลงนาม เพื่อตั้งจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา เพิ่มโอกาสและช่องทางธุรกิจให้เกษตรกรชาวสวนยาง รวมทั้งร่วมพัฒนาความรู้และสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลิตภัณฑ์จากยางพารา

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ เปิดเผยว่า การเปิดพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ ให้เป็นศูนย์กลางของชุมชนได้นำสินค้าแปรรูปจากยางพาราเข้ามาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายตลอดปี 2561 นี้ เป็นความร่วมมือกับ กยท. ที่จะช่วยพัฒนาและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายในการหาพื้นที่จำหน่ายให้แก่เกษตรกรชาวสวนยางได้อีกช่องทางหนึ่ง

ดร. ธีธัช สุขสะอาด กล่าวเสริมว่า จากนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริม สนับสนุนใช้ยางภายในประเทศ กยท. และ ปตท. ได้ร่วมมือกันในโครงการ “จุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางพาราช่วยพัฒนาเกษตรกรไทย” เพื่อเป็นช่องทางการตลาดให้เกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรผู้แปรรูปผลิตภัณฑ์ยางพาราที่ผ่านการคัดสรรจากทั่วประเทศ รวมทั้งได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพตรงตามความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อยกระดับมาตรฐานในการผลิต การแปรรูป และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“ปตท. ต้องการให้สถานีบริการเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนตามแนวคิด living community ที่พร้อมส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน และทำงานร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการพัฒนาสินค้า บริการ ความเป็นอยู่ ตลอดจนคุณภาพชีวิตของประชาชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืน ดังเช่นที่ผ่านมาในช่วงพืชผลทางการเกษตรล้นตลาด ปตท. ได้เปิดพื้นที่ในปั๊มให้เกษตรกรเข้ามาจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย อาทิ ข้าว และผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ เป็นต้น” นายอรรถพล กล่าวในตอนท้าย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here