การยางแห่งประเทศไทย ดัน TH-TYRE รุกตลาดยางล้อ ร่วมดีล 2 บ. เอกชน ดีสโตน และ ไทร์พลัส ขยายช่องทางการจำหน่ายและติดตั้งกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ พร้อมขยายโปรดัคส์เพิ่มขึ้นครอบคลุมการใช้งาน กระตุ้นปริมาณการใช้ยางในประเทศ ภายใต้คอนเซ็ป “ยางคนไทย บริษัทคนไทย เพื่อคนไทย”

นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านอุตสาหกรรมยางและการผลิตยาง กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของโครงการยางล้อประชารัฐ เกิดจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการผลิตยางล้อภายใต้แบรนด์ “TH-TYRE” มีเป้าหมายในการส่งเสริมและเพิ่มปริมาณการใช้ยางในประเทศ โดยร่วมมือกับ บริษัท ดีสโตน จำกัด ผลิตยางล้อรถยนต์ที่มีมาตรฐานระดับสากล โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพดีจากเกษตรกรชาวสวนยางในประเทศ

ที่ผ่านมายาง TH-TYRE ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น กยท. จึงร่วมมือกับ บริษัท TYREPLUS นำยางล้อ TH-TYRE วางจำหน่ายในสาขาต่างๆของ TYREPLUS กว่า 300 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องการจำหน่ายและติดตั้งให้สะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ กยท. ยังเพิ่มชนิดของยางล้อ TH-TYRE ให้มากขึ้นจากเดิม 5 ขนาด เป็น 15 ขนาด ครอบคลุมทั้งรถยนต์ 4 ที่นั่ง รถกระบะ และรถเอนกประสงค์ (SUV) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย

“ยาง TH-TYRE เป็นสินค้าที่เกิดจากการบูรณาการร่วมกันของทุกภาคส่วน ทั้งในส่วนของภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันเกษตรกร ในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางพารา เพิ่มปริมาณการใช้ยางในประเทศให้มากขึ้น ภายใต้คอนเซ็ป ยางคนไทย บริษัทคนไทย เพื่อคนไทย” นายณกรณ์ กล่าวอย่างเชื่อมั่น

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here