สำนักงานการค้าและสถาบันวิจัยธุรกิจไต้หวัน เผยขาช็อปไทยซื้อสินค้าไต้หวัน เติบโตเป็นเบอร์ 2 ในอาเซียนเป็นรองแค่อินโดนีเซีย โดยเฉพาะสินค้าครัวเรือน พบคนไทยมีศักยภาพซื้อสินค้าจากไต้หวันถึง 3 แสนล้านดอลลาร์ ล่าลุยสุดจัดงาน “จับคู่ธุรกิจสินค้าครัวเรือนไต้หวันพบผู้ซื้อไทย”หวังกระตุ้นยอดซื้อเพิ่ม คัดสินค้าแบรนด์คุณภาพ 15 แบรนด์ สร้าง “กลุ่มปรึกษาขยายตลาดสินค้าครัวเรือนในประเทศไทย” พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญจากประเทศไทยร่วมเวทีเสวนาใหญ่

สำนักงานการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน เห็นศักยภาพธุรกิจอีคอมเมิร์ซในอาเซียนมอบหมายสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาธุรกิจการค้า (Commerce Development Research Institute, ย่อ CDRI) จับมือสื่อภาษาจีนเกี่ยวกับประเทศไทย VISION THAI ดำเนิน “โครงการส่งเสริมผลิตภัณฑ์มูลค่าสูงในตลาดเกิดใหม่” (Advanced project to promote most-valued products in emerging markets) จับตามองโอกาสธุรกิจในตลาดอาเซียน หลังจากได้ขยายตลาดที่ประเทศมาเลเซียในปี 2560 ล่าสุดปี 2561 มุ่งเป้าขยายตลาดที่ประเทศไทย เน้นสินค้าครัวเรือนของประเทศไทย เผยศักยภาพกำลังซื้อของไทยต่อสินค้าครัวเรือนไต้หวันมีถึง 3 แสนล้านดอลลาร์ เป็นอันดับที่ 2 ในอาเซียนรองจากประเทศอินโดนีเชีย ในขณะเดียวกันประเทศไทยก็ถือว่าเป็นตลาดที่มีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้จัดงาน”การจับคู่ธุรกิจสินค้าครัวเรือนไต้หวันระหว่างผู้เชี่ยวชาญและผู้ซื้อ” จึงได้คัดแบรนด์ชั้นคุณภาพรวม 15 แบรนด์จากไต้หวัน สร้าง “กลุ่มปรึกษาขยายตลาดสินค้าครัวเรือนในประเทศไทย” และได้เรียนเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าครัวเรือนของประเทศไทยรวม 6 ท่าน ที่มีแฟนคลับติดตามอย่างล้นหลาม มาช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ของไต้หวัน เพื่อสร้างกระแสค้นหาบนเว็บออนไลน์

นายเจสัน ซู หัวหน้าฝ่ายสำนักงานการค้าสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของฝ่ายการค้าจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย นิตยสารครัวเรือน Agro Media และ Homepro บริษัทชั้นนำด้านค้าปลีกในประเทศไทย รวมถึงบริษัทชั้นนำอย่าง TVD Momo Shopping, Power Buy, บริษัท ทิมแสง 2000 จำกัด สร้าง demo room และมีการจับคู่ธุรกิจกับนักธุรกิจชาวไต้หวันตัวต่อตัวกว่า 50 ครั้ง ซึ่งการจัดงานนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 โดยสำนักงานการค้าฯ ได้มีการเก็บข้อมูลประเทศตลาดเกิดใหม่ในอาเซียนพบว่า ในปี 2560 ที่ผ่านมา ประเทศเวียดนามมีจำนวนทารกแรกเกิดรวมทั้งหมดมากกว่า 1.56 ล้านคน และพบว่าการใช้จ่ายในการบริโภคอาหารเด็กและอาหารที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นอันดับที่สองใน 6 ประเทศอาเซียน รัฐบาลเวียดนามยังได้ให้การสนับสนุนให้ประชากรเพิ่มจำนวนทารกแรกเกิดอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ก็ถือเป็นจุดสำคัญที่ช่วยให้อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สำหรับมารดาและเด็กในไต้หวัน ได้เข้าสู่ตลาดนี้ก่อน เพื่อได้สบช่องโอกาสในตลาดมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้เรียนเชิญหัวหน้าบรรณาธิการนิตยสาร Agro Media ชื่อดังของประเทศไทย Ms. Thida Pigulsri (ธิดา พิกุลศรี) กรรมการผู้จัดการสื่อภาษาจีนเกี่ยวกับประเทศไทย VISION THAI นายเต๋อ ลี ผู้จัดการบริษัท เหวยหมิง โลจิสติกส์ แอนด์ ชิปปิ้ง จำกัด Mr. Tsai (ไช่) และผู้จัดการศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก Ms. Linda S. Cheng (ลินดา เจิ้ง) มาแบ่งปันข้อมูลกับนักธุรกิจไต้หวัน ในงานดังกล่าวในช่วงบ่าย สถาบันวิจัยธุรกิจ CDRI ได้จัดงานจับธุรกิจเกี่ยวกับช่องทางการจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ซื้อที่สำคัญจำนวน 50 ราย พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ในการจัดการน้ำดื่ม อากาศ การทำความสะอาดบ้าน การบันเทิงด้านภาพและเสียง การดูแลสุขภาพร่างกายและการควบคุมความปลอดภัยของบ้านฯลฯ จากไต้หวัน รวมทั้งหมด 6 หมวดใหญ่ มาแนะนำให้กับนักธุรกิจในประเทศไทย เช่น ตู้กรองน้ำ(Lepa) ไม้ถูพื้น (Farcent) พัดลมLED (Sunon) ลำโพงเคลื่อนที่ (CELIA&PERAH) อุปกรณ์ตรวจสอบความปลอดภัย (Brinno) และเก้าอี้นวด (KUANGYU) ฯลฯ และได้ดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อในท้องถิ่นได้อย่างสำเร็จ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here