Ball Corporation เปิดเผยผลสำรวจในอังกฤษ โดยพบว่าประชาชนส่วนใหญ่เป็นห่วงเรื่องปัญหาขยะพลาสสติก โดยกว่า 86% ของทั้งหมดบอกว่าเป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว และ 90% ของผู้ที่มีอายุมากกว่า 55 ปี แสดงความเป็นห่วงมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เกือบ 1 ใน 5 (18%) ของผู้ตอบทั้งหมดและ 26% ของประชากรอายุ 18-34 ปียังไม่เข้าใจว่าอะไรบ้างที่สามารถรีไซเคิลได้ นอกจากนี้ ผู้ตอบ 31% บอกว่ายังมีตัวเลือกเครื่องดื่มที่ไม่ได้บรรจุในขวดพลาสติกไม่มากเพียงพอ ในขณะที่ 31% ตอบว่ายังมีถังขยะสำหรับรีไซเคิลในที่สาธารณะไม่เพียงพอ

แม้ว่า 86% ของผู้ตอบจะบอกว่าเป็นห่วงต่อปัญหาขยะพลาสติก แต่มีเพียง 67% ที่บอกว่าพวกเขาได้ทำการลดปริมาณขยะพลาสติกโดยการกระทำต่าง ๆ เช่น การรีไซเคิลและการเปลี่ยนนิสัยในการซื้อของให้ลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว

สำหรับความเข้าใจในเรื่องการรีไซเคิลนั้น ประชาชน 36.5% ไม่รู้ว่ากระป๋องอลูมิเนียมนั้น สามารถนำมารีไซเคิลได้อย่างไม่จำกัดโดยไม่สูญเสียคุณภาพ ทั้งที่จริงแล้วอลูมิเนียมกว่า 75% ที่เคยผลิตมานั้นยังถูกใช้อยู่ในปัจจุบันเนื่องจากอลูมิเนียม สามารถคงคุณสมบัติได้โดยไม่มีวันเปลี่ยน

“ปัจจุบันนี้เรามีการรีไซเคิลกระป๋องอลูมิเนียมอยู่ที่ 72% ของทั้งหมดในขณะที่อัตราการรีไซเคิลพลาสติกและแก้วอยู่ที่ 43% และ 46% ตามลำดับ” Ramon Arratia ผู้อำนวยการด้านความยั่งยืนของ Ball Beverage Packaging Europe กล่าว “สหราชอาณาจักรมีความพร้อมในการรีไซเคิลอยู่แล้ว ซึ่งแปลว่าเราสามารถช่วยกันแก้ปัญหาได้ทันทีในปัจจุบันโดยไม่จำเป็นต้องรอเทคโนโลยีอะไรอีก”

ที่มา: packagingnews.co.uk

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here