เมื่อเร็วๆนี้ การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) นำโดย นายสุนันท์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการฯด้านบริหาร และหน่วยธุรกิจ (BU) เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้า “China International Import Expo 2018” (CIIE) ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 5-10 พฤศจิกายน 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุมแห่งชาตินครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีบริษัทมากกว่า 3,000 แห่ง จาก 130 ประเทศเข้าร่วมงาน

นายสุนันท์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านบริหาร เปิดเผยว่า ภายในบูธ กยท. เราได้จัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ยางพาราของเกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง และผู้ประกอบกิจการยาง ได้แก่ ยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง STR 5L ยางแท่ง STR 20 รองเท้าแตะยางพารา หมอนยางพารา ที่นอนยางพารา และเบาะรองนั่งยางพารา เป็นต้น เป็นการสร้างช่องทางการซื้อขายผลิตภัณฑ์ยางพาราระหว่างประเทศ ผลักดันและกระตุ้นให้สินค้าผลิตภัณฑ์ยางพารา เข้าสู่ตลาดการค้าระหว่างประเทศ ช่วยเพิ่มมูลค่าการส่งออกยางพาราไทย โดยมีบริษัทผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายจำนวนมาก

นอกจากนี้ กยท. จัดโครงการส่งเสริมศักยภาพการส่งออกผลิตผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพาราและไม้ยางพารา เพื่อให้พนักงาน กยท. และตัวแทนจากสถาบันเกษตรกรได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ด้านการค้าระหว่างประเทศ ด้วยการศึกษาตลาดสินค้าเกษตรรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเดินทางไปสำรวจโกดังจัดเก็บยาง ณ เมืองชิงเต่า เพื่อศึกษาสถานการณ์สต๊อกยาง รับฟังการบรรยายพิเศษทางด้านการค้าการลงทุน และแนวโน้มด้านการตลาดในประเทศจีนจาก ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร เลขาธิการหอการค้าไทยในจีน เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในด้านการวางแผนและบริหารจัดการผลผลิตยางพาราเพื่อแปรรูปสู่ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมยางพาราในระดับมาตรฐาน สร้างประสบการณ์ด้านการเจรจาธุรกิจ การลงทุนในระดับสากล ทักษะด้านการตลาด และนำข้อมูลที่มีประโยชน์ไปเผยแพร่ต่อเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางต่อไป

ติดตามข่าวสารข้อมูลยางและพลาสติก เพิ่มเติมที่ www.rubberplasmedia.com, www.rubbmag.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here