การรีไซเคิลทางเคมีแทนการรีไซเคิลเชิงกลเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต แต่ปัจจัยสำคัญต่อการรีไซเคิลชนิดนี้คือการมีวัตถุดิบที่เพียงพอ ซึ่งทำให้บริษัท Circular Polymers พัฒนาวิธีการผลิตวัตถุดิบสำหรับการรีไซเคิลที่ทำจากพรมที่ใช้แล้วและขยะพลาสติกอื่น ๆ โดยโรงงานของ Circular Polymers ในเมือง Lincoln รัฐแคลิฟอร์เนียจะทำการแปรรูปพรมกว่า 30 ล้านปอนด์ต่อปี
Circular Polymers ได้รับสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในเทคโนโลยีการรีไซเคิลพรมที่พัฒนาโดย Broadview Group International LLC โดยเทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาต่อร่วมกันโดย Circular และ BGI ในช่วงที่ผ่านมา “เทคโนโลยีของเราทำความสะอาดเส้นใยและเพิ่มผลผลิตที่มีคุณภาพสูง” Joe Bork ประธานบริษัท BGI กล่าว และเสริมว่า “เทคโนโลยีนี้สามารถแปรรูปพรมได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น Nylon 6, Nylon 66, PET, และ polypropylene”
BGI ระบุว่าเทคโนโลยีนี้สามารถรีไซเคิลเส้นใยได้กว่า 95% และสามารถผลิตวัตถุดิบที่มีส่วนผสมของ polypropylene น้อยกว่า 1% และส่วนผสมของสารอนินทรีย์น้อยกว่า 2% “Circular Polymers เป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีการรีไซเคิลพรมและเป็นผู้รีไซเคิลที่เติบโตเร็วที่สุดของเรา” Bob Peoples ผู้อำนวยการจัดการของ Carpet America Recovery Effort (CARE) ผู้ให้ทุนสนับสนุน Circular Polymers กล่าว และเสริมว่า “เรารู้สึกภูมิใจในสิ่งที่ทีมนี้ทำสำเร็จซึ่งจะช่วยแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนนั้นเป็นไปได้”
ที่มา : www.plastic.oie.go.th

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here