กรุงเทพมหานคร – แลนเซสส์ (LANXESS) ผู้นำการผลิตสารเคมีชนิดพิเศษ ประกาศความสำเร็จของโครงการแก้ไขปัญหาคอขวดในกระบวนการผลิตสารเติมแต่ง เพื่อยับยั้งการกัดกร่อน (corrosion inhibition additives) ของตน ในชื่อสายผลิตภัณฑ์ว่า Additin RC 4xxx series เป็นผลให้กำลังการผลิตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 15% กำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นนี้ เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกันอย่างสมานฉันท์และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับหน่วยธุรกิจเดิมของ Chemtura Corporation ที่แลนเซสส์ได้ควบรวมกิจการเข้ามาเมื่อปี พ.ศ. 2560 เพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น(lubricant additives) และกระจายเครือข่ายการผลิตของตนให้ครอบคลุมทั่วโลก

มร. มาร์ติน ซาวี (Martin Saewe) หัวหน้าแผนกธุรกิจสารเติมแต่งสำหรับน้ำมันหล่อลื่นในหน่วยธุรกิจของ LANXESS Additives (ADD) กล่าวว่า “ด้วยขนาดของแลนเซสส์ที่เติบโตขึ้นจากการควบรวมกิจการ Chemtura เราจึงสามารถปลดล็อคกระบวนการทำงานจนก่อให้เกิดการประสานงานกันอย่างสมานฉันท์ระหว่างโรงงานผลิตของเราที่ตั้งอยู่ในเมือง Mannheim ประเทศเยอรมนี และ เมือง West Hill ประเทศคาาดา เพื่อเพิ่มผลผลิตของสารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อนของเราให้ตอบสนองความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นและปรับปรุงเครือข่ายการผลิตของเราให้ครอบคลุมทั่วโลด

“ตลาดสารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อนทั่วโลก กำลังเติบโต และเรามองเห็นความต้องการของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์สารเติมแต่งชนิดพิเศษของแลนเซสส์นี้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย อันเนื่องมาจากประสิทธิภาพที่โดดเด่นและข้อได้เปรียบทางเทคนิคของผลิตภัณฑ์ของเรา เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตรายอื่น ๆ ในตลาด” คุณซาวี กล่าว และเสริมว่า นอกเหนือจากคำมั่นสัญญาที่จะจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงให้แก่ลูกค้าของเราแล้ว เรายังมองไปสู่อนาคตด้วยการเตรียมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการประสิทธิภาพการใช้งานใหม่ ๆ และการปฏิบัติให้สอดคล้องตามกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นอีกด้วย

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Additin Corrosion Inhibition (CI) ของแลนเซสส์ ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษที่มีองค์ประกอบหลัก (based) เป็นสารแคลเซียมซัลโฟเนต (calcium sulfonate)กรดคาร์บอกซิลิกในรูปของเกลือ(carboxylate) กรดซัคซินิค (succinic acid) และกรดฟอสฟอริก (phosphoric acidสารเติมแต่งเพื่อยับยั้งการกัดกร่อนเหล่านี้ทำงานโดยการดูดซับขั้วไฟฟ้าบนพื้นผิวของโลหะ (polar metal surface) และสร้างฟิล์มบางป้องกันน้ำและฟิล์มป้องกันการกัดกร่อน การนำไปใช้งานหลัก ได้แก่เป็นส่วนผสมในน้ำมันเกียร์ (power transmission oils) น้ำมันหล่อลื่นทั่วไปสำหรับงานอุตสาหกรรม (industrial oils) น้ำมันหล่อเย็นสำหรับงานตัดกลึงโลหะ (metal working fluids) น้ำมันป้องกันการกัดกร่อน (anticorrosion oils) และจารบี(greases)

ทั้งนี้ หน่วยธุรกิจ Additives (ADD) เป็นส่วนหนึ่งของส่วนธุรกิจสารเติมแต่งเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ(Specially Additives segment) ของแลนเซสส์ ซึ่งมียอดขาย 1.60 พันล้านยูโรในปีงบประมาณ 2017 (พ.ศ. 2560)

อนึ่ง แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) มียอดรายได้รวมกว่า 9.7 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2560 และมีพนักงาน 15,500 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานทั่วโลกถึง 59 แห่ง ธุรกิจหลักของแลนเซสส์คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (chemical intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (additives chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here