ฟิลเทค (FILTEC) โชว์โซลูชันและเทคโนโลยีล่าสุดด้านการตรวจสอบสำหรับอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภคและเครื่องสำอาง ณ งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีด้านกระบวนการผลิต การแปรรูป และบรรจุภัณฑ์แห่งภูมิภาคเอเชียครั้งที่ 27 (ProPak Asia 2019) ที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 12 – 15 มิถุนายน 2562 นับเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับฟิลเทคในการนำเสนอเทคโนโลยีระดับชั้นนำของตลาดสู่ตลาดเมืองไทย

มร.คริสเตียน เบ็ก ผู้จัดการด้านผลิตภัณฑ์อาวุโสของฟิลเทค เปิดเผยว่า “งาน ProPak Asia 2019 ถือเป็นงานแสดงสินค้าสำคัญที่ฟิลเทคเข้าร่วม เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชันด้านการตรวจสอบออกสู่ตลาดในภูมิภาค โดยประเทศไทยถือเป็นผู้นำในตลาดเอเชีย ทั้งยังเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่องรวดเร็วที่สุดในโลกสำหรับสินค้าประเภทเครื่องดื่มอีกด้วย ลูกค้าทุกรายของเราในปัจจุบันและลูกค้าในอนาคต ไม่ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม อาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคล้วนต้องการโซลูชันด้านการตรวจสอบ ตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นไปจนถึงขั้นที่บริษัทกำลังเติบโตเต็มที่

สำหรับโซลูชันที่ทางฟิลเทคนำเสนอ ได้แก่ QUADVIEWAURATECINTELLECT และ ECI หรือเทคโนโลยีที่ออกแบบมาใหม่เพื่อการตรวจสอบกระป๋องเปล่า โดยโซลูชันเหล่านี้จะช่วยขยายขอบเขตธุรกิจของบริษัทไปสู่ภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น อาหาร ยา สินค้าอุปโภคบริโภคและเครื่องสำอาง

“ประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม INTELLECT ที่ฟิลเทคนำเสนอล่าสุดนี้ น่าจะเป็นที่สนใจของบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค และเครื่องสำอางในประเทศไทยและทั่วเอเชีย ด้วยความแม่นยำและความน่าเชื่อถือโซลูชันการตรวจสอบของเราจะช่วยให้บริษัทของลูกค้าสามารถลดปริมาณของเสียทั้งในแง่ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ ทั้งยังลดต้นทุนได้ทั้งกระบวนการผลิต เนื่องจากสามารถระบุหาสารปนเปื้อนและความเสียหายแบบเรียลไทม์ ณ ตำแหน่งที่เกิดความผิดพลาดของกระบวนการผลิตได้ โซลูชันการตรวจสอบเป็นกรรมสิทธิ์ของทางบริษัทและสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในไทยและเอเชียได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามข้อกำหนดหรือความต้องการด้านการตรวจสอบของลูกค้าแต่ละรายได้ เราเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรมนี้และเปี่ยมด้วยประสบการณ์มายาวนานกว่า 60 ปี” นายคริสเตียน กล่าวเสริม

ด้วยอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตในปัจจุบัน ทั้งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชีย ผู้ผลิตจึงต้องการโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมอันทันสมัย เชื่อถือได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการผลิต  รวมทั้งให้ผลวิเคราะห์ที่จำเป็นเพื่อการปรับปรุงประสิทธิภาพของการผลิต ทั้งนี้แพลตฟอร์ม INTELLECT ถือเป็นสมองของโซลูชันการตรวจสอบของเครื่องจักรแต่ละชนิดของฟิลเทค ซึ่งให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ทางปฏิบัติที่ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถระบุและแยกแยะปัญหาในสายการผลิตและแก้ไขได้ทันที ข้อมูลรายละเอียดดังกล่าวยังช่วยให้ทีมงานฝ่ายผลิตสามารถกำหนดตารางการบำรุงรักษาเพื่อป้องกันก่อนที่จะเกิดปัญหาวิกฤต ดังนั้นจึงช่วยลดอัตราการเกิดปัญหาการขัดข้องทางเทคนิคและไม่สามารถดำเนินการผลิตต่อไป รวมทั้งลดอัตราการสูญเสียด้านการผลิตอีกด้วย

โซลูชันของฟิลเทคนั้น ไม่ว่าจะเป็นแบบที่ทำงานโดยอิสระ (stand-alone) หรือทำงานเป็นระบบที่สมบูรณ์ล้วนมีลักษณะที่เป็นแบบโมดูลาร์หรือประกอบด้วยหน่วยแยกต่าง ๆ ที่สามารถรวมกันได้ รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนได้เต็มที่ โซลูชันของฟิลเทคสามารถตรวจสอบบรรจุภัณฑ์ที่ปิดผนึกสนิทแล้วเพื่อหาข้อบกพร่องได้โดยมีความแม่นยำสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์ และทำงานโดยปราศจากการประนีประนอมให้กับข้อบกพร่องต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ ดังนั้นจึงทำให้แบรนด์ของผู้ผลิตได้รับความน่าเชื่อถือทั้งในด้านความซื่อสัตย์และความปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วย เครื่องตรวจสอบกระป๋องเปล่า (ECI) เครื่องตรวจสอบด้วยระบบกล้องที่กำหนดค่าได้โซลูชันการตรวจสอบ ECI ที่ฟิลเทคออกแบบมาใหม่มีขนาดของเครื่องจักรที่กะทัดรัด โดยทำหน้าที่ตรวจสอบข้อบกพร่องของกระป๋องเปล่าตรงบริเวณปากกระป๋อง ผนังด้านในและฐานกระป๋องที่ความเร็วสูงสุด 2,400 กระป๋องต่อนาที โซลูชันนี้สามารถผนวกเข้ากับสายการผลิตที่มีอยู่และพร้อมใช้งานได้อย่างง่ายดาย ECI ช่วยลดอัตราการเกิดปัญหาการขัดข้องทางเทคนิคและไม่สามารถดำเนินการผลิตต่อไป พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตโดยลดปัญหาการติดขัดที่เครื่องบรรจุและเครื่องปิดผนึกฝากระป๋อง นอกจากนี้ ECI ยังเป็นโซลูชันการตรวจสอบขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมกลไกการออกแบบขั้นสูงซึ่งอนุญาตให้กระป๋องที่สะอาด ปราศจากความเสียหาย และไร้สิ่งปนเปื้อนเท่านั้นที่สามารถเดินทางต่อไปยังเครื่องบรรจุได้

AURATEC Pressure / ระบบตรวจจับแบบสุญญากาศที่รับประกันความน่าเชื่อถือของบรรจุภัณฑ์

AURATEC เป็นโซลูชันการตรวจสอบอัจฉริยะที่น่าเชื่อถือ ซึ่งให้การรับประกันด้านการตรวจจับแรงดันได้อย่างแม่นยำและสม่ำเสมอ รับประกันความละเอียดในการตรวจสอบขั้นสูง พร้อมช่วยลดการรีเจคที่ผิดพลาดอันเกิดจากการตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามแนวคอนเวเยอร์ อัลกอริทึมวิธีการตรวจวัดแบบหลากหลายสามารถประเมินข้อมูลภาพของผลิตภัณฑ์เป็นแบบ 3 มิติหรือแบบดาต้าเรียลไทม์ภาพเสมือนจริงที่ความเร็วถึง 1,200 กระป๋องต่อนาที

QUADVIEW— มุมมอง 720 องศา 

QUADVIEW เป็นระบบอิสระที่มีขนาดกะทัดรัดซึ่งใช้เทคนิคการมองเห็นขั้นสูงด้วยมุมมองการตรวจสอบ 720 องศา อัลกอริทึมการตรวจสอบที่เป็นกรรมสิทธิ์ของฟิลเทคทำการวิเคราะห์ฝา ฝาจีบ และช่วงจีบข้างของฝาจีบ เพื่อหาข้อบกพร่องต่าง ๆ เช่น ฝาเผยอ ฝาพับ ฝาเอียง นอกจากนี้ QUADVIEW ยังสามารถระบุสีและรูปแบบได้อีกด้วย เมื่อผนวกเข้ากับ AURATEC โซลูชันแบบครบวงจรนี้จึงรับประกันความสมบูรณ์ของบรรจุภัณฑ์ให้แก่ผู้ผลิตได้

เทคโนโลยีชั้นนำใหม่เหล่านี้ รวมถึง INTELLECT ได้รับการพัฒนาโดยฟิลเทค ซึ่งทุ่มทุนมากมายสำหรับการวิจัยและพัฒนาเพื่อสนับสนุนลูกค้าอย่างต่อเนื่องท่ามกลางตามความต้องการของภาคธุรกิจที่วิวัฒนาการและมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดยั้ง

อนึ่ง ฟิลเทคก่อตั้งขึ้นในปี พ. ศ. 2501 เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชันการตรวจสอบสินค้าในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค และยา โดยมีสำนักงานและหน่วยสนับสนุนในกว่า 20ประเทศทั่วโลก ฟิลเทคได้ให้บริการแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมานานกว่า 50 ปี

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here