สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำความเชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารผสานออฟไลน์ – ออนไลน์ เปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ศูนย์รวมความรู้ช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารครบวงจร พร้อมดึงกูรูชื่อดังเสริมแกร่ง จุดไอเดียสร้างสรรค์ปั้นธุรกิจพิชิตเศรษฐกิจยุคดิจิทัล

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร เป็นผู้นำในธุรกิจค้าส่งระบบสมาชิก ที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือที่เรียกว่า กลุ่มโฮเรก้า ซึ่งล้วนมีส่วนสำคัญกับในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ แม็คโคร ร่วมเดินเคียงข้างผู้ประกอบการไทยและฟันผ่าวิกฤติการณ์เศรษฐกิจด้วยกันมายาวนานตลอด 30 ปี  ทำให้เราเรียนรู้ถึงความตองการของผู้ประกอบการ ในวันนี้ แม็คโครจึงเปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ศูนย์รวมความรู้เพื่อผู้ประกอบธุรกิจอาหารครบวงจร ที่มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายเข้มแข็งผ่านระบบออฟไลน์และออนไลน์ ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา เป็นเพื่อนคู่คิดให้ผ่านพ้นวิกฤติต่างๆ ไปด้วยกัน

กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง หรือโฮเรก้า เป็นธุรกิจที่มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1 ล้านล้านบาท มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 10 กว่าเปอร์เซนต์  ขณะที่แม็คโคร มีลูกค้ากลุ่มนี้จำนวนมากกว่า 7แสนราย  เราใกล้ชิดกับลูกค้ามานาน จนรับรู้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็น การบริหารต้นทุน การบริหารจัดการต่างๆ การจัดเก็บสต็อก ไม่รู้จะสร้างสรรค์เมนูอย่างไร ฯลฯ แม็คโครจึงพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างทางเลือกใหม่ๆ ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ซึ่งนำมาสู่การเปิดตัว แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ครั้งนี้

ด้าน นางซันนี่ ซีดิค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารสินค้าธุรกิจประกอบอาหาร และประธานโครงการแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี  บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  พันธกิจหลักของ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA มุ่งเน้นการเป็นแหล่งรวมความรู้แบบครบวงจรให้กับผู้ประกอบธุรกิจอาหารมืออาชีพ ผ่านระบบออฟไลน์และออนไลน์ ใน 5 องค์ประกอบคือ การเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ (Knowledge Media), แหล่งการจัดสัมนาและเวิร์คช้อป (Seminar &Workshop), ออนไลน์เลิร์นนิ่ง (Online Learning), ที่ปรึกษาทางธุรกิจ (Business Advisor) และ เป็นเครือข่ายสังคมของผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร (Business Networking)

แม็คโครรวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากกลุ่มลูกค้าโฮเรก้าสมาชิกของแม็คโครมาพัฒนาเพื่อแก้ข้อจำกัด เพิ่มจุดแข็ง และสร้างจุดขาย เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการผ่านพ้นปัญหาไปได้ เนื่องจากเราเข้าใจในทุกความท้าทายที่ผู้ประกอบธุรกิจอาหารต้องเผชิญในแต่ละวัน และคาดหวังว่า แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA จะเป็นเครือข่ายในการให้ความรู้สำหรับมืออาชีพในทุกมิติ เป็นมิตรแท้ที่พร้อมให้คำปรึกษา ตลอดจนจะเป็นผู้ช่วยในการจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ใหม่ๆ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในธุรกิจ รองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในทุกยุคสมัย

สำหรับแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA เปิดรับสมาชิกที่สนใจประกอบธุรกิจอาหารแบบมืออาชีพ มาร่วมอัพเดทแนวโน้มของวงการธุรกิจ ตลอดจนนำเสนอคอร์สเรียนออนไลน์ (ฟรี) หรือคอร์ส เวิร์คช้อปสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบชั้นเลิศที่เปิดตัวใหม่ พร้อมเปิด แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี คลีนิก ให้กับผู้สนใจรับความรู้แบบใกล้ชิดในสาขาต่างๆของแม็คโครตลอดทั้งปี ติดตามความเคลื่อนไหวดีๆ ผ่านเว็บไซต์ www.makrohorecaacademy.com หรือร่วมสมัครเป็นสมาชิก เพียงมีบัตรสมาชิกแม็คโค ได้ที่ https://makrohorecaacademy.com/membership-account/membership-checkout/

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (Economic Intelligence Center :EIC) ได้คาดการณ์แนวโน้มการเติบโตในธุรกิจบริการอาหารยังคงมีต่อเนื่องในช่วงปี 2562-2563 โดยปัจจัยสำคัญของการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มาจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรที่ครัวเรือนมีขนาดเล็กลงและต้องการความสะดวกสบายมากขึ้น รวมถึงการขยายตัวของเมือง (Urbanization) การเติบโตของเทคโนโลยี และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่เกิดขึ้นพร้อมกับการขยายตัวของศูนย์การค้าใหม่ ๆ ส่งผลให้ผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาทานอาหารนอกบ้าน หรือซื้ออาหารสำเร็จรูปมารับประทานที่บ้านมากขึ้น

สำหรับ โฮเรก้า (HORECA)  หมายถึงกลุ่มของผู้ประกอบธุรกิจ โรงแรมร้านอาหาร (Restaurant) แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลักคือ ร้านอาหารที่เป็นแบรนด์ชั้นนำที่มีสาขา และร้านอาหารทั่วไป, ธุรกิจกาแฟ เบเกอรี่ และไอศกรีม และธุรกิจจัดเลี้ยง (Cafe’ and Catering)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here