แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป กลุ่มธุรกิจด้านการเงินของ แกร็บ ผู้นำด้านซูเปอร์แอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศขยายอีโคซิสเต็ม แกร็บเพย์ วอลเล็ต ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการของร้านค้าและธุรกิจจำนวนมาก พร้อมทั้งบริการเสริมต่างๆ ผ่าน แกร็บเพย์ วอลเล็ต ทำให้แกร็บ เป็นซูเปอร์แอปหนึ่งเดียวในประเทศที่มีแพลตฟอร์มการชำระเงินอย่างครบวงจร ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว แกร็บเพย์ วอลเล็ต พาวเวอร์ บาย เคแบงก์ ที่จะช่วยเพิ่มยอดการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัลในประเทศไทยได้มากขึ้น เนื่องจากปัจจุบัน 93%ของการใช้จ่ายภายในประเทศยังเป็นเงินสด ส่วนอัตราเฉลี่ยการถือครองบัตรเครดิตต่อคนก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ดังนั้น เพื่อสนับสนุนให้มีการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป จึงมุ่งสร้างความเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลโดยให้ร้านค้าพึ่งพาเงินสดน้อยลง เพราะยอดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มีมูลค่าถึง 1% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ในแต่ละปี นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังจะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเมื่อใช้บริการผ่านแกร็บ ซูเปอร์แอป

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา แกร็บเติบโตจากการเป็นแอปพลิเคชันสำหรับเรียกรถสู่แพลตฟอร์มอันดับหนึ่งที่ให้บริการหลากหลาย ครอบคลุม 20 เมืองใน 18จังหวัด ล่าสุดเรามียอดเรียกใช้บริการรวมแล้วกว่า 120 ล้านครั้ง ในช่วง 10เดือนที่ผ่านมา การที่ชีวิตประจำวันของคนนับล้านๆ รายนิยมใช้แอปพลิเคชันแกร็บเป็นเพราะในดีเอ็นเอของแกร็บนั้น ความต้องการของผู้บริโภคมาก่อนเสมอ เราเข้าใจดีว่าความยุ่งยากในชีวิตประจำวันอย่างหนึ่งที่ผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงคนในประเทศไทย ต้องเผชิญเหมือนๆ กัน ก็คือ การชำระเงิน ดังนั้น ในเฟสแรกนี้ แกร็บได้เชื่อมต่อแทรฟฟิคระหว่างออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันในแกร็บเพย์ วอลเล็ต เพื่อให้ผู้ใช้แกร็บมีส่วนร่วมในอีโคซิสเต็มนี้ได้อย่างไร้รอยต่อมากขึ้น ด้วยช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งกว่าเดิม ในขณะเดียวกันก็ยังเพิ่มความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมไร้เงินสดอีกด้วย ไม่เพียงแต่ผู้ใช้แกร็บเท่านั้นที่ได้รับความสะดวกสบายและสิทธิประโยชน์มากมาย แต่พาร์ทเนอร์ร้านค้ายังมีโอกาสเพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า และเสริมประสิทธิภาพทางธุรกิจ สิ่งเหล่านี้ตอกย้ำความตั้งใจของ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยมากยิ่งขึ้น”

ด้าน นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บเพย์ ประจำประเทศไทย แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป เสริมว่า “ผู้ใช้งานในประเทศไทยมีการตอบรับกระแส อี-เพย์เมนท์ อย่างรวดเร็วและมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง ฐานกลุ่มผู้ใช้งาน แกร็บเพย์ ขยายตัวขึ้นถึง 3 เท่า นับตั้งแต่มีการทดลองบริการ แกร็บเพย์ วอลเล็ตไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ แกร็บเพย์ วอลเล็ต กลายเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในขณะนี้ ปริมาณธุรกรรมบนแกร็บเกินกว่า 40% เป็นการชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสด ผมจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว แกร็บเพย์ วอลเล็ต ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้แกร็บ นอกเหนือจากวิธีชำระเงินแบบเดิมภายในแอปแล้ว ล่าสุดผู้ใช้งานยังสามารถใช้ แกร็บเพย์ วอลเล็ต ชำระเงินตามร้านค้าชั้นนำต่างๆ ที่อยู่นอกแพลตฟอร์มของแกร็บได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย นอกจากนี้ เรายังนำเสนอ แกร็บแพ็กเกจ (subscription plan) และส่วนลดในดีลบุ๊กเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์และมีส่วนร่วมในอีโคซิสเต็มผ่านทั้งแอปของแกร็บและร้านค้าออฟไลน์ได้อย่างเต็มที่ เราหวังว่าการเชื่อมธุรกรรมระหว่างโลกออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันจะช่วยให้พาร์ทเนอร์ร้านค้าสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ในการสร้างธุรกิจและรายได้บนอีโคซิสเต็มของเราได้มากขึ้น เพื่อต่อยอดประโยชน์ที่จะได้รับจากเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างมากในขณะนี้”

กรรมการผู้จัดการ แกร็บเพย์ เพิ่มเติมว่า บริการใหม่ของ แกร็บเพย์ วอลเล็ต มีดังนี้

• ชำระเงินกับร้านค้า (In-store Payment): ผู้ใช้แอปสามารถนำ แกร็บเพย์ วอลเล็ต ไปชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าต่างๆ เช่น Major Cineplex, After You, KOI Thé, Boots, Lawson Station 108, Fuji, MinisoSukishiKyo Roll En, Seoul Grill และ Sukiya โดยสแกน QR code ทั้งนี้ บริการของแกร็บไม่ได้จำกัดอยู่แต่การเรียกรถหรือการสั่งอาหารเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงบริการจากพาร์ทเนอร์ร้านค้าหลายประเภทธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบันเทิง ไลฟ์สไตล์ และอื่นๆ อีกมากมาย
• เติมเงินโทรศัพท์มือถือ (Mobile Topup): ผู้ใช้งานสามารถใช้บริการเติมเงินโทรศัพท์มือถือผ่านทางแอปของแกร็บ ทำให้การเชื่อมต่อในยุคดิจิทัลเป็นไปได้อย่างสะดวก โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรโทรคมนาคมต่างๆ
• ดีลบุ๊ก (Dealbook): รวมสินค้า ส่วนลดและสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ร้านค้าของแกร็บในหลากหลายประเภทธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร บันเทิง และท่องเที่ยว เช่น ผู้ใช้งานสามารถซื้อเซ็ตตั๋วชมภาพยนตร์พร้อมป๊อปคอร์นราคาพิเศษจาก Major Cineplex และชานมไข่มุกจาก KOI Thé ได้ในราคาพิเศษ
• แพ็กเกจส่วนลด (Subscription): ผู้ที่ใช้งานแกร็บเป็นประจำสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 50% เมื่อลงทะเบียนเข้าใช้งานกลุ่มบริการต่างๆ ของแกร็บที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกันไป แพ็กเกจยอดนิยม ได้แก่ GrabPackage All-access Pass, GrabPackage Ride Pass, GrabPackage Food Pass and GrabPackageGrabExpress Pass

ในปัจจุบัน ผู้ใช้แกร็บในประเทศไทยสามารถเปิดใช้งานและเติมเงินเข้ากระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ผ่านแอปพลิเคชัน K Plus เมื่อสร้างบัญชีแล้ว ผู้ใช้สามารถใช้ยอดเงินใน แกร็บเพย์ วอลเล็ต เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการภายในอีโคซิสเต็มของแกร็บหรือบริการต่างๆ จากร้านค้าพาร์ทเนอร์ได้ทันที นอกจากนี้ แกร็บมีแผนที่จะขยายการเปิดให้บริการกับผู้ใช้ที่ใช้ธนาคารอื่นภายในต้นปีหน้า
วิสัยทัศน์ของเราสอดคล้องกับแนวคิด ประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล ที่ต้องการกระตุ้นความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสังคมไร้เงินสดและเศรษฐกิจดิจิทัล แกร็บเพย์ วอลเล็ต ทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับประสบการณ์ไร้รอยต่อระหว่างออฟไลน์และออนไลน์ ความสำเร็จในวันนี้เป็นแรงผลักดันให้เราเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างไม่หยุดยั้ง ในอนาคต แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป วางแผนที่จะใช้บิ๊กดาต้าเพื่อนำเสนอการบริการทางการเงินที่ครบวงจรยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่น GrabInsure หรือการประกันรายย่อยสำหรับคนขับแกร็บ และ GrabFinance บริการกู้ยืมเงินภายในแอปแก่พาร์ทเนอร์ผู้ประกอบการขนาดเล็กบนแพลตฟอร์มของเรา” นายวรฉัตร กล่าว
และเพื่อฉลองการเปิดตัวแกร็บเพย์ วอลเล็ต แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ได้จัดโปรโมชันสุดพิเศษเพื่อขอบคุณผู้ใช้บริการที่สนับสนุนแกร็บมาโดยตลอด จนแกร็บสามารถพัฒนาและก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์มอันดับหนึ่งที่ครองใจผู้ใช้บริการ โดยของขวัญสุดพิเศษที่ แกร็บเพย์ วอลเล็ต มอบให้มีดังนี้
• แกร็บรีวอร์ดส (GrabRewards): รับคะแนนรีวอร์ดส 3 เท่าสำหรับทุกการใช้บริการแกร็บ เมื่อเลือกชำระเงินด้วย แกร็บเพย์ วอลเล็ต ยิ่งใช้แกร็บมากเท่าไร ก็ยิ่งได้รีวอร์ดสเพิ่มขึ้นเท่านั้น
• ชำระเงินกับร้านค้า (In-store Payment): รับเงินแคชแบ็กสูงสุด 20%เมื่อใช้จ่ายผ่านแกร็บเพย์ QR Code ในร้านค้าที่ร่วมรายการ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here