มหกรรมงานแสดงเรือยอชท์และไลฟท์สไตล์สุดหรู “ไทยแลนด์ยอชท์โชว์ครั้งที่ 5” เตรียมจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยอีกครั้ง ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 9-12 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้ เพื่อให้บรรดาผู้รักและหลงใหลในเรือยอชท์และไลฟ์สไตล์สุดหรูจากทั่วภูมิภาค   มาเยี่ยมชมและสัมผัสงานแสดงที่จะช่วยสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางเรือยอชท์ระดับโลกในเอเชีย และเป็นแพลทฟอร์มทางการตลาดที่สำคัญที่จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจท้องถิ่น พบกับการเปิดตัวเรือยอชท์สุดหรูใหม่ในเอเชียและประเทศไทยเป็นครั้งแรกจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลก

ตลอด 4 วัน ของงานไทยแลนด์ยอชท์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นในช่วงไฮซีซั่นของเกาะภูเก็ต จะทำให้มารีน่าแห่งนี้ของภูเก็ต เป็นศูนย์กลางไลฟ์สไตล์สุดหรู ช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางการล่องเรือยอชท์ชั้นนำของเอเชีย และเป็นสวรรค์ของผู้รักท้องทะเลและการล่องเรือสำราญ  ภายในงานประกอบไปด้วยการจัดแสดงเรือยอชท์หรูระดับเฟิร์สท์คลาสจากบรรดาตัวแทน ผู้ผลิตและอู่ต่อเรือระดับชั้นนำของโลก ซึ่งจะนำเรือมาเปิดตัวและจัดแสดงครั้งแรกหลายลำในงานนี้ ตลอดจนถึงเจ้าของสินค้าทั้งแบรนด์ชั้นนำ เอเจนซี่ตัวแทนเรือเช่าเหมาลำ ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพท์และยนตกรรมหรู รวมทั้งธุรกิจโรงแรม อาหารและเครื่องดื่มต่างๆ รอให้การต้อนรับผู้เข้าเยี่ยมชมงานและลูกค้าผู้มั่งคั่งในระดับ high-net-worth รวมทั้งกลุ่มผู้ซื้อและเจ้าของเรือยอชท์จำนวนมาก ซึ่งพร้อมที่จะเลือกซื้อและจับจ่ายใช้สอยภายในงาน

งานไทยแลนด์ยอชท์โชว์ในครั้งนี้ ยังคงดึงดูดแบรนด์ชั้นนำในธุรกิจเรือและไลฟ์สไตล์หรูมาร่วมแสดงผลงานเช่นเคย  ริชาร์ด อัลเลน ผู้จัดการทั่วไปของซิมป์สัน มารีน กล่าวถึงเรือที่จะนำมาแสดงในงานนี้ว่า “เรามีความยินดีที่ได้เข้าร่วมงานไทยแลนด์ยอชท์โชว์ 2020 อีกครั้ง โดยเตรียมนำเรือยอชท์ 6 ลำ ซึ่งจะเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียอย่างน้อย 3 ลำ เพื่อนำเสนอความสำเร็จและความก้าวหน้าของซิมป์สันมารีนในฐานะแบรนด์ชั้นนำของโลก โดยเรามีเรือรุ่นใหม่จากซาน ลอเรนโซ (San Lorenzo) มอนติคาร์โลยอชท์ (Monte Carlo Yachts) แฟร์ไลน์ยอชท์(Fairline Yachts) เบนเนเทว (Benneteauลากูน คาตามารัน (Lagoon Catamarans) และอกิล่า พาวเวอร์ คาตามารัน (Aquila Power Catamarans) มาร่วมแสดง นอกจากนี้ เรายังมีบริการพร้อมด้วยข้อเสนอพิเศษสำหรับการเช่าเหมาลำเรือทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ทีมงาน Yacht Care Team ของซิมป์สัน มารีน ได้จัดเตรียมแพ็คเก็จพิเศษสำหรับเจ้าของเรือยอชท์ที่สนใจการเป็นเจ้าของแบบไม่ต้องดูแล(care-free ownership) และยังมีบริการให้คำแนะนำการจดทะเบียนเรือให้ผู้ที่สนใจ เนื่องจากซิมป์สัน มารีนเป็นเอเจนต์ที่ได้รับอนุญาตสำหรับการจดทะเบียนเรือของ Langkawi Yacht Registry ด้วยเช่นกัน ทุกปีไทยแลนด์ยอชท์โชว์เปิดโอกาสสำคัญให้ได้พบปะกับเจ้าของเรือรายใหม่ๆและลูกค้าที่มีเรืออยู่แล้ว ตลอดจนถึงผู้ที่สนใจการแล่นเรือยอชท์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เรารอที่จะให้การต้อนรับทุกคนในงานนี้”

ด้าน ลีมารีน (Lee Marine) ซึ่งเป็นตัวแทนเรือซูเปอร์ยอชท์ชั้นนำและดีลเลอร์เฟร์เรตติ (Ferretti) เตรียมนำเรือที่จะเปิดตัวในเอเชียเป็นครั้งแรก ทั้งจากคัสตอมไลน์ (Custom Line) ริว่า (Riva) และริเวียร่า (Riviera) มานำเสนอในงานนี้ รวมทั้งเรือยอชท์ขนาดใหญ่ 2 ลำ ภายใต้ธง          นอร์ธอร์ป & จอห์นสัน (Northrop & Johnson)  โดย โจชัว ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลีมารีน กล่าวว่า “เรายังคงให้การสนับสนุนไทยแลนด์ยอชท์โชว์อย่างต่อเนื่องเพราะถือได้ว่าเป็นงานจัดแสดงเรือยอชท์หลักในไทย  เราเชื่อมั่นว่าความพยายามของผู้จัดที่มุ่งเปิดโอกาสการท่องเที่ยวแบบซูเปอร์ยอชท์จะส่งผลประโยชน์ให้กับประเทศไทยและธุรกิจของเราทั้งหมดด้วยเช่นกัน” 

ด้าน โบ๊ทลากูนยอชต์ติ้ง (Boat Lagoon Yachting) เตรียมนำเรือ Princess Y85 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือพิเศษระหว่าง Pinnafarina กับสตูดิโอออกแบบของ Princess พร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดและคุณภาพการต่อเรืออันล้ำสมัยอันเลื่องชื่อของ Princessนอกจากนี้ ยังมีเรือรุ่นใหม่ Princess F62 ที่จะนำมาแสดงในงาน  ทั้งนี้ บริษัทยังเป็นตัวแทนจำหน่ายเรือ RIBS หรู จาก Sacs Marine และจะนำเรือธง Sacs Rebel 47 ขนาด 15 เมตร ซึ่งเป็นเรือ RIB ดีไซน์หรูสุดในตลาด หนึ่งในรุ่น Sacs าจัดแสดง พร้อมด้วยรือ Jeanneau Cap Camarat10.5Wa ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

และหนึ่งในดีลเลอร์เรือคาตามารันรายใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย  มัลติฮัลล์ โซลูชั่นส์(Multihull Solutions) เตรียมนำเรือ NEEL Trimarans และ Asia Catamarans เปิดตัวครั้งแรกในเอเชียภายในงานนี้  แอนดรูว์ เดอ บรูอิน ผู้จัดการทั่วไปกล่าวว่า “เรานำเรือที่น่าสนใจมาร่วมงานไทยแลนด์ยอชท์โชว์ปีนี้ ซึ่งเราพบว่าความต้องการเรือคาตามารันที่มีความพิเศษของเราในตลาดมีการเติบโตสูงขึ้น อีกทั้งเราได้รับผลตอบแทนที่ดีเสมอมาจากการเข้าร่วมงานนี้ และเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทุกฝ่ายยังคงให้การสนับสนุนการจัดงาน ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตแก่อุตสาหกรรมในอนาคต”

สำหรับเอเชีย ยอชท์ติ้ง (Asia Yachtingซึ่งเข้าร่วมงานนี้เป็นครั้งแรกและเป็นดีลเลอร์ที่เติบโตเร็วที่สุดและประสบความสำเร็จอย่างสูงของ Monte Carlo Yachts และ Prestige Yachts จากฮ่องกง และขณะนี้กำลังขยายธุรกิจมายังประเทศไทยและสิงคโปร์ โดยโอลิเวียร์ เบสซันประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงโอกาสในภมิภาคและการร่วมงานไทยแลนด์ยอชท์โชว์และสิงคโปร์ยอชท์โชว์ว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้เปิดสำนักงานใหม่ในภูเก็ต ซึ่งจะช่วยให้เรามุ่งเน้นการจัดจำหน่ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเราคาดว่าตลาดจะเติบโตอย่างสูงในช่วง 2- 3 ปีข้างหน้านี้ เราตระหนักดีถึงความพยายามของเวอร์เวนเทีย (Verventia) ผู้จัดงานที่มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ และเรามีความยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนและคาดว่าเราจะสามารถทำยอดขายได้ในงานนี้”

สำหรับผู้รักผลงานจากอิตาลี จะต้องมีความยินดีที่ผู้ต่อเรือที่มีชื่อเสียงอะซิมุท ยอชท์ (AzimutYachts) จะนำเรือรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น มาจัดแสดง ขณะที่แบรนด์ดังจากอังกฤษ Sunseeker จะนำเรือยอชท์ระดับแถวหน้ามาจัดแสดงเพื่อโชว์ผลงานเรือหรูระดับไฮแฟชั่นเช่นกัน

ผู้เข้าร่วมงานไทยแลนด์ยอชท์โชว์ 2020 จะพบกับการจัดแสดงสินค้าและบริการใหม่สุด รวมทั้งการนำเสนอแบบอินเตอร์แอคทีฟ กิจกรรมพิเศษวันเด็ก การแสดงศิลปะและมาสเตอร์คลาสศิลปะ ดนตรีสด แฟชั่นโชว์ รวมทั้งอาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลาย พร้อมกับบาร์ลอยน้ำใหม่ล่าสุดใจกลางมารีน่า 

หัวใจสำคัญของงานแสดงในปีนี้ คือ เรือยอชท์และเรือระดับเวิลด์คลาสหลากรุ่นและขนาด สำหรับให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมชมและสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ทั้งผู้ที่สนใจเช่าเหมาลำหรือเลือกซื้อได้ตามงบประมาณ  ทั้งเรือใบขนาดเล็กไปจนถึงเรือซูเปอร์ยอชท์ เรือ RIB เจ๊ทสกี ระบบนำร่องสัญญาณเรือและอุปกรณ์เพื่อการเดินเรือต่างๆ ไปจนถึงของเล่นและอุปกรณ์กีฬาทางน้ำ เพื่อเปิดประสบการณ์สุดพิเศษและโอกาสสำหรับผู้เข้าร่วมงานครั้งแรกให้ได้สัมผัสความน่าตื่นเต้นของการแล่นเรือยอชท์จากแพลทฟอร์มจัดแสดงภายในงาน

เกาะรังน้อย ซึ่งเป็นเกาะส่วนตัวซึ่งอยู่ไม่ไกลจากงาน จะเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงต้อนรับในวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม และเป็นฉากอันงดงามให้ผู้เข้าชมงานได้ชมเรือหรูระดับซูเปอร์ยอชท์ทอดสมอกลางทะเล

ด้าน แอนดี้ เทรดเวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวอร์เวนเทีย(Verventia) ผู้จัดงานไทยแลนด์ยอชท์โชว์กล่าวถึงอนาคตของภูเก็ตในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางเรือสำราญซึ่งมีการจับจ่ายใช้สอยสูงและอุตสาหกรรมเรืยอชท์เรือสำราญในเอเชียว่า ภูเก็ตได้รับการยอมรับในฐานะศูนย์กลางของหนึ่งในจุดหมายปลายทางการแล่นเรือยอชท์และเรือสำราญที่สวยงามที่สุดในโลก ทัดเทียมกับการล่องเรือในเมดิเตอร์เรเนียนและแคริบเบียน ภูเก็ตจึงควรค่าแก่การเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมและธุรกิจการท่องเที่ยวทางเรือและเรือสำราญในเอเชีย ซึ่งไม่เพียงแต่ความสวยงามของทิวทัศน์ทั้งบนบกและทางทะเล เกาะแก่งต่างๆ น้ำทะเลใสและแนวปะการังอันสวยงาม แต่ภูเก็ตยังมีความเพียบพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน ท่าเรือ มารีน่า โรงแรมและบริการต่างๆในระดับเวิลด์คลาส  ความสำเร็จของไทยแลนด์ยอชท์โชว์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อวงการเรือของท้องถิ่น ในฐานะตัวกลางเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์ ดีลเลอร์ โบรกเกอร์ และผู้ให้บริการในท้องถิ่นกับธุรกิจและลูกค้าใหม่ๆ ดังนั้นเราจึงต้องการการสนับสนุนจากทุกฝ่าย โดยการร่วมมือกันผลักดัน เราจะสามารถสร้างงานที่เติบโตและได้รับผลสำเร็จ จากตลาดที่มีการเติบโตสูงนี้

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here