กรุงเทพมหานคร – วันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ.2563แลนเซสส์  (LANXESS) บริษัทสารเคมีชนิดพิเศษของเยอรมันจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ เทคโนโลยีและโซลูชั่นที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับอุตสาหกรรมการเคลือบผิว(Coatings) ในงานนิทรรศการ CHINACOAT2020 ซึ่งจัดตั้งแต่วันที่ 8 ถึง 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563 นครกวางโจวประเทศจีน โซลูชันที่จัดแสดงในงานนี้จะมาจากหน่วยธุรกิจ Inorganic Pigments (IPG), Material Protection Products (MPP) และ Urethane Systems (URE) ซึ่งได้พัฒนาเพื่อให้ตอบสนองความต้องการการเคลือบผิวที่รักษาสิ่งแวดล้อม(Green Coatings) ที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาดท้องถิ่นในประเทศจีน

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ลูกค้าบางรายคงไม่สามารถมาเยี่ยมชมบูธของแลนเซสส์ในปีนี้ได้ บริษัทจึงเปิดตัวแพลตฟอร์มการถ่ายทอดสดทางเว็บซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมทัวร์บูธและสัมมนาทางเทคนิคออนไลน์ได้ สามารถเข้าถึงได้ผ่านลิงค์ต่อไปนี้:

การถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มโดยใช้ภาษาจีน : http://chinacoatlanxess.tbpchina.com/cn_index.html

การถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์มโดยใช้ภาษาอังกฤษ : http://chinacoatlanxess.tbpchina.com/en_index.html

หน่วยธุรกิจ IPG จะจัดแสดงเม็ดสีในแบรนด์ Bayferrox® และ Colortherm® ซึ่งถือเป็นมาตรฐานสำหรับเม็ดสีประเภทไอออนออกไซต์และโครเมียมออกไซด์คุณภาพสูงในอุตสาหกรรมการเคลือบผิวมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ ลูกค้าสามารถวางใจได้ในความสม่ำเสมอของคุณภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้วด้วยการถูกใช้งานมาอย่างยาวนาน โดยมีความคลาดเคลื่อนที่แคบมาก (Narrow Tolerances) พร้อมกับคุณสมบัติการกระจายตัว (Dispersion Properties) ที่ดีเยี่ยม

แลนเซสส์ (LANXESS) ในฐานะผู้ผลิตแบบครบวงจรที่แท้จริงจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับลูกค้าที่ต้องการเม็ดสีประเภทไอออนออกไซด์ ประกอบด้วยแบรนด์ Bayferrox® ที่เป็นเม็ดสีไอออนออกไซดในเฉดสีแดง สีเหลือง สีดำและสีน้ำตาล รวมถึง Colortherm® ที่เป็นเม็ดสีโครเมียมออกไซด์เฉดสีเขียว ด้วยการใช้กลุ่มเทคโนโลยีที่สมบูรณ์มีสเปกตรัมสีเต็มรูปแบบจะสามารถตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของลูกค้าสีและสารเคลือบผิวได้อย่างครอบคลุม

ตัวอย่างเฉดสีแดง เช่นกลุ่มผลิตภัณฑ์ Bayferrox® 100 และ Bayferrox® 500 ที่มีตั้งแต่สีแดงอมฟ้ามากไปจนถึงเฉดสีแดงอมเหลืองโดยเฉพาะ เม็ดสีแดงอมเหลืองมากที่สุดของ Bayferrox® 500 series ใหม่ยังให้ค่า Chromaticity ของเม็ดสีแดงไอออนออกไซด์ได้สูงสุดกว่าทุกผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ทั้งหมดในตลาด

นอกเหนือจากการมีเฉดสีที่หลากหลายตั้งแต่เฉดสีเขียวอ่อนไปจนถึงสีส้มแล้ว เม็ดสีเหลือง Bayferrox® 3910 ซึ่งเป็นที่ยอมรับของตลาดยังขายดีอันดับต้น ๆ  สร้างมูลค่าเพิ่มได้สูงเมื่อนำไปใช้เคลือบสีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์เม็ดสีทั้งหมดของแลนเซสส์มีคุณลักษณะเฉพาะในแง่ของพฤติกรรมความหนืด การตกตะกอนต่ำและคุณสมบัติการดูดซับน้ำมันที่มีใหลูกค้าเลือกใช้เคลือบตามความต้องการเฉพาะของตน

นอกจากนี้เม็ดสีของแลนเซสส์ยังเป็น micronized pigments grades ที่สร้างความได้เปรียบอย่างยิ่งสำหรับการใช้ในอุตสาหกรรมที่ต้องมีการทาสีและการเคลือบผิวในแง่ของความสามารถในการกระจายตัว (Dispersibility) และความเข้มของสี (Tinting Strength) สูง ซึ่งมักจะถูกการกัดกร่อนอย่างเข้มข้น (Intensive Milling) ในระหว่างกระบวนการผลิตโดยมีระดับการรวมตัวของเม็ดสีลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นเม็ดสีประเภทนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุตสาหกรรมเคลือบสีที่ต้องถูกกระจายตัวด้วยตัวทำละลายที่มีความเร็วสูง (dispersion with high-speed dissolvers)

ขอเชิญร่วมชม LANXESS IPG Online Technical Seminar:

https://lanxess.webex.com/lanxess/onstage/g.php?MTID=ee0ddb8ca0c529145d15074e7f48843f0

โซลูชั่นไบโอไซด์สำหรับสารกันเสียที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จุดเด่นอีกอย่างของแลนเซสส์ในงาน CHINACOAT2020 คือกลุ่มผลิตภัณฑ์สารกันเสีย (Preservative) และสารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย (Bactericide) ที่ปกป้องสีและสารเคลือบผิวซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับตามมาตรฐานฉลากสีเขียวของจีน

ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Dry Film Preservativeกลุลิตภัณฑ์ Preventol Next – ที่หน่วยธุรกิจ MPP นำมาแสดง ไม่เพียงแต่แสดงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นไปตามข้อกำหนดทางกฎหมายอีกด้วย คุณสมบัติที่โดดเด่นที่สุดอยู่ที่เทคโนโลยีการปลดปล่อยอย่างช้าที่เป็นเอกลักษณ์และเป็นนวัตกรรมใหม่ซึ่งช่วยในกระบวนการผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น สารออกฤทธิ์ใน Preventol Next อยู่ในรูปของสารประกอบซึ่งช่วยให้การปลดปล่อยสารออกฤทธิ์อย่างช้า ผลิตภัณฑ์กลุ่มสารกันเสียนี้ออกแบบมาสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Preventol Next ทั้งหมดมีคุณสมบัติการกระจายตัวในน้ำ (Waterborne Dispersions) ได้ ดังนั้นจึงมีความแตกต่างไม่มากนักระหว่างผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้กับผลิตภัณฑ์ที่มีการกระจายแบบ “ดั้งเดิม” ในแง่ของวิธีการใช้งาน แต่กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีข้อดีในเรื่องความเสถียรในการถูกชะล้าง (Leaching Stability) ที่สูงกว่า วันหมดอายุที่ยาวนานขึ้น และการใช้ในปริมาณที่ต่ำกว่า (ลดความเสี่ยงของการกลายเป็นสีเหลือง)

นอกเหนือจากชุดผลิตภัณฑ์ต่าง แล้วทีมธุรกิจของ MPP ยังเป็นเจ้าของความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและห้องปฏิบัติการทางจุลชีววิทยาขั้นสูง การประยุกต์ใช้และผลการวิจัยอีกหลายประการ ในตลาดจีนที่มีการปรับปรุงกฎระเบียบด้านการปกป้องสิ่งแวดล้อมมากขึ้นเรื่อย ๆ แลนเซสส์ให้การสนับสนุนทางเทคนิคแก่ลูกค้าในท้องถิ่นและเสนอโซลูชันที่ยืดหยุ่นในการปรับแต่ง เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันแลนเซสส์ยังทำงานร่วมกับลูกค้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้านเชื้อแบคทีเรียเพื่อตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ของตลาดท่ามกลางวิกฤตการการระบาดไวรัสโคโรนาในปีนี้อีกด้วย

ขอเชิญร่วมชม LANXESS MPP Online Technical Seminar: https://lanxess.webex.com/lanxess/onstage/g.php?MTID=eb408a31199835796befeef90ec481d76

ผู้นำด้านการนำเสนอโซลูชัน PU ที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการเฉพาะของลูกค้า

ในแต่ละปีมีการปล่อยสารประกอบอินทรีย์ระเหยจากมนุษย์ (Volatile organic Compounds:VOCs) มากถึง 25 ล้านตันในประเทศจีน กระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของจีนจึงออกแผนรับมือกับสารอินทรีย์ระเหยง่ายในปี 2020 (Volatile Organic Compounds Tacking Plan 2020) โดยหวังว่าจะปรับปรุงความสามารถในการควบคุม VOCs ผ่านการดำเนินการติดตามแก้ไขปัญหาซึ่งจะช่วยลดการปล่อย VOC ลงได้อย่างมาก

หน่ยธุรกิจ URE จะจัดแสดง polyurethane dispersions (PUDs) แบบน้ำชนิดพิเศษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ Aqua Blocked Curing Agent ซึ่งช่วยให้อุตสาหกรรมเคลือบผิวสามารถควบคุมการปล่อย VOC ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในหมู่ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ Trixene เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภท Aqua Blocked Curing Agent ที่มี VOC ต่ำที่น่าสนใจมาก ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในฐานะสารกันน้ำในการเคลือบพื้นผิวของเสื้อผ้ากันน้ำ

นอกจากนี้ หน่วยธุรกิจ URE จะจัดแสดงกลุ่มของผลิตภัณฑ์ดีสเพอร์ชั่นโพลียูรีเท (polyurethane dispersions products : PUDs) แบบน้ำชนิดพิเศษ ซึ่งมีความทนทานต่ออุณหภูมิสูง ปฏิกิริยาไฮโดรไลซิส (hydrolysis) ตัวทำละลาย (solvents) การกลายเป็นสีเหลือง (yellowing) และการกัดกร่อนของสารเคมีต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในกระบวนการการเคลือบผิวสำหรับเครื่องหนัง, สิ่งทอ, พลาสติก, งานไม้, โลหะ, ไฟเบอร์, หิน, แก้ว, รถยนต์และอื่น ๆ โซลูชั่น PU system ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีสามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงและให้ประสิทธิภาพในกระบวนการผลิตที่ดีเยี่ยมซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

ขอเชิญรวมชม LANXESS URE Online Technical Seminar:

https://lanxess.webex.com/lanxess/onstage/g.php?MTID=ef211a15f44f590cc7a0e27078ebfeaed

อนึ่ง แลนเซสส์เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมสารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 6.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2562 และมีพนักงาน 14,400 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World)  และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

เมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ.2548 บริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงก์เฟิร์ตและ LANXESS Chemical (China) Co. , Ltd. ได้เริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการ ปัจจุบัน LANXESS มี บริษัท ย่อย 15 แห่งศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่งและโรงงานผลิต 8 แห่งโดยมีพนักงานประมาณ 1,500 คนในประเทศจีน แลนเซสส์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในพื้นที่เพื่อพัฒนาโซลูชันที่มุ่งเน้นตลาดที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในท้องถิ่น

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here