กรุงเทพมหานคร6 ตุลาคม พ.ศ.2564 Aruba บริษัทในเครือ Hewlett Packard Enterprise (NYSE: HPE) ได้ออกมาประกาศถึงการได้รับเลือกจาก Gartner ให้เป็น Leader นรายงาน 2021 Gartner Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure ซึ่งถือเป็นปีที่สี่แล้วที่ HPE (Aruba และ Silver Peak) ได้ถูกเลือกให้ดำรงตำแหน่งอยู่ในกลุ่ม Leader Quadrant โดย Gartner

รายงาน Gartner Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure report สามารถโหลดได้แล้ว ที่นี่

ในรายงาน Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructureฉบับนี้ Gartner ได้ทำการประเมินผู้ผลิต 15 รายในเงื่อนไขหลักสองประการ ได้แก่ ความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ และความสามารถในการดำเนินการ โดยในรายงานฉบับนี้ยังได้มีการสรุปรายละเอียดและผลการประเมินจุดแข็งและข้อควรระวังสำหรับผู้ผลิตแต่ละรายเอาไว้อย่างครบถ้วน

Gartner ระบุว่า “ตลาดนี้ยังคงทำให้เกิดการย้ายระบบจากอุปกรณ์เราเตอร์แบบดั้งเดิมในสาขา (ซึ่งมักถูกเรียกว่า ‘Customer Edge Router’ ในการติดตั้งระบบแบบ Multiprotocol Label Switching) ซึ่งมักถูกใช้เพื่อเชื่อมต่อเครือข่ายจากสาขามายังศูนย์ข้อมูล มาสู่การใช้งาน SD-WAN ที่มีสถาปัตยกรรมแบบกระจายตัวมากยิ่งขึ้นและรองรับการใช้งาน Cloud มากยิ่งขึ้น SD-WAN นี้ได้ถูกนำมาใช้ทดแทนอุปกรณ์ Edge Router เป็นวงกว้างและยังช่วยเพิ่มความสามารถในการเลือกเส้นทางการเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับแต่ละ Application ได้อย่างเหมาะสม, บริหารจัดการแบบอัตโนมัติได้แบบรวมศูนย์ อีกทั้งยังมีการรักษาความมั่นคงปลอดภัยภายในระบบ และยังมีความสามารถอื่นๆ สำหรับช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันอย่างหลากหลาย (อย่างเช่นการทำ WAN Optimization)

“ผลิตภัณฑ์ในตระกูล SD-WAN ของ Aruba ช่วยให้องค์กรทุกขนาในทุกอุตสาหกรรมสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าองค์กรเหล่านั้นจะทำ Digital Transformation ในระดับใดก็ตาม คุณ David Hughes ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Product and Technology Officer แห่ง Aruba บริษัทในเครือHewlett Packard Enterprise กล่าว “เราเชื่อว่าการได้รับเลือกให้เป็น Leader ต่อเนื่องกันมาถึง 4 ปีนี้จะช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของแนวทาง Edge-to-Cloud ของเราว่าสามารถสนับสนุนองค์กรธุรกิจที่ต้องการปรับตัวเพื่อสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันท่ามกลางสภาวะการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของภาคธุรกิจได้

ข้อจำกัดความรับผิดชอบของ Gartner

HPE เข้าซื้อกิจการของ Silver Peak ในปี 2020 โดย Silver Peak ได้ถูกรับเลือกให้เป็น Leader ในรายงานฉบับปี 2018, 2019 และ 2020

Gartner และ Magic Quadrant เป็นเครื่องหมายการค้าของ Gartner, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือภายในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกและถูกใช้ในที่นี้โดยได้รับคำอนุญาต สงวนลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย

Gartner does not endorse any vendor, product or service depicted in its research publications, and does not advise technology users to select only those vendors with the highest ratings or other designation. Gartner research publications consist of the opinions of Gartner’s research organization and should not be construed as statements of fact. Gartner disclaims all warranties, expressed or implied, with respect to this research, including any warranties of merchantability or fitness for a particular purpose.

อนึ่ง Aruba บริษัทในเครือ Hewlett Packard Enterprise เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านโซลูชันระบบเครือข่ายแบบ Edge-to-Cloud ที่มีความมั่นคงปลอดภัยและความชาญฉลาดซึ่งใช้ AI เพื่อบริหารจัดการระบบเครือข่ายแบบอัตโนมัติและใช้ข้อมูลเพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ทรงพลัง ด้วย Aruba ESP (Edge Services Platform) และทางเลือกในแบบ as-a-service ทำให้ Aruba สามารถใช้แนวทางแบบ Cloud-Native เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการเชื่อมต่อเครือข่าย, การรักษาความมั่นคงปลอดภัย และประเด็นทางการเงินสำหรับระบบเครือข่ายภายในพื้นที่ทำงาน, สาขา, ศูนย์ข้อมูล และการทำงานจากระยะไกลได้อย่างครบถ้วน ครอบคลุมทั้งระบบเครือข่ายแบบมีสาย, ไร้สาย และ Wide Area Network (WAN)

ถ้าหากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม Aruba ได้ที่ www.arubanetworks.com โดยสำหรับข่าวสารในแบบทันท่วงที กรุณาติดตาม Aruba ที่ Twitter และ Facebook และสำหรับการพูดคุยเชิงเทคนิคเกี่ยวกับการเชื่อมต่อเครือข่ายจากทุกที่ทุกเวลาและผลิตภัณฑ์จของ Aruba กรุณาเยี่ยมชม Airheads Community ที่ community.arubanetworks.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here