หลังจากที่ยันม่าร์ผู้นำเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ได้ส่งแทรกเตอร์YM351A (51แรงม้า) และ YM357A (57 แรงม้า) เครื่องยนต์แรง รอบจัด ประหยัดน้ำมัน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย โดยได้รับการตอบรับจากเกษตรกรเป็นอย่างดี ทำให้ยันม่าร์เพิ่มการพัฒนาแทรกเตอร์รุ่นใหม่ YM357A-L1 “ล้อใหญ่”  ที่เน้นตอบสนองงานนารวมถึงงานไร่ เพิ่มแรงฉุดลากรับงานหนักๆ ได้เต็มที่และยังคงมีจุดเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำมันเช่นเดิม มาพร้อมฟังก์ชั่นลุยงานนางานไร่พร้อมกับคุณสมบัติพิเศษซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะจากยันม่าร์ อันได้แก่ ระบบควบคุมแขนยกอัตโนมัติ (Draft Control Systems) เมื่อทำงานในสภาพพื้นที่ที่แตกต่างกันหรือมีสิ่งกีดขวางในพื้นที่ ระบบจะปรับระดับการทำงานของ แขนยกอุปกรณ์หลบหลีกขึ้นลงโดยอัตโนมัติทันที ทำให้ได้คุณภาพงานที่ดี งานเรียบร้อย สม่ำเสมอกัน

จุดเด่นที่สำคัญ YM357A-L1 ใช้ล้อยางขนาดใหญ่ขนาด 14.9 – 28L นิ้ว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีก 15-20% และสามารถเพิ่มแรงฉุดลากได้มากขึ้น เมื่อเพิ่มน้ำหนักเหล็กถ่วงสูงสุด 240 กก. (ข้างละ 120 กก.) ปรับระยะฐานล้อทั้งล้อหน้าและล้อหลังได้ถึง 4 ระดับ ให้เหมาะกับประเภทการใช้งานและชนิดของพืชที่เพาะปลูก นอกจากนี้ แขนล่างยังสามารถรองรับอุปกรณ์ต่อพ่วงได้ทั้งประเภท 1 (Category 1) และประเภท 2 (Category 2) ช่วยให้เกษตรกรประหยัดต้นทุน โดยใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่เดิมได้ทั้งหมดนี้ เป็นคุณสมบัติพิเศษที่มีในแทรกเตอร์ล้อใหญ่ ยันม่าร์ YM357A-L1 เท่านั้น

นายธัชพล ชวินธนโชติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กล่าวเพิ่มเติมว่า พื้นที่เพาะปลูกพืชเกษตรในประเทศไทยส่วนใหญ่ คือ นาข้าว คิดเป็นร้อยละกว่า 50 ส่วนพืชไร่และพืชประเภทอื่น คิดเป็นร้อยละกว่า 40 ซึ่งผลจากการสำรวจกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่โดยรวมพบว่า จำนวนเกษตรกรส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 80 มักจะทำการเกษตรแบบผสม ระหว่างการทำนาและการทำไร่ ซึ่งเกษตรกรกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีความต้องการใช้แทรกเตอร์ที่มีกำลังเครื่องยนต์สูง แรงม้าสูง หากแทรกเตอร์มีน้ำหนักมากเกินไปก็จะทำให้เกิดความเสียหายต่อแปลง หรือมีน้ำหนักน้อยเกินไป แรงฉุดลากก็ไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าแทรกเตอร์ยันม่าร์YM357A-L1 รุ่นนี้จะตอบโจทย์และตอบสนองการทำงานอย่างคุ้มค่า ให้กับเกษตรกรอย่างแน่นอน นายธัชพล กล่าว

แทรกเตอร์ยันม่าร์ YM357A-L1 ราคา 780,000 บาท เกษตรกรที่สนใจ สามารถติดต่อทดลองขับได้แล้ววันนี้ ที่ผู้แทนจำหน่ายยันม่าร์ใกล้บ้าน หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.1638 พร้อมรับชมวิดีโอการทำงานได้ที่www.yanmar.com/th , facebook, YouTube, TikTok ในชื่อบัญชี Yanmar Thailand Fan Club

บริษัท YANMAR S.P. เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ในปี .. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม แทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวด รถตัดอ้อย และอุปกรณ์ต่อพ่วงรวมทั้งเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็ก โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตร คือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

อนึ่ง ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นในปี 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลเป็นสินค้าหลัก และต่อมาจึงได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องโดยการเพิ่มคุณภาพการบริการและพัฒนาความเชี่ยวชาญ ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง ระบบพลังงานเครื่องยนต์เดินเรือและการประมง เครื่องจักรกลและชิ้นส่วนซึ่งได้ขยายธุรกิจไปทั่วโลก ภายใต้เจ็ดธุรกิจหลักของบริษัท ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยันม่าร์ เข้าชมได้ที่ https://www.yanmar.com/global/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here