กรุงเทพมหานคร,วันที่ 22 เมษายน ..2565แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ คาดการณ์ว่าทั้ง EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติและยอดขายในไตรมาสแรกของปี 2565 จะสูงกว่าความคาดหมายของตลาดโดยเฉลี่ยและสูงกว่าไตรมาสเดียวกันในปีที่แล้วอย่างชัดเจน

EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติสำหรับไตรมาสแรก ปี 2565 คาดว่าจะอยู่ที่ 320 ล้านยูโร ซึ่งเกินความคาดหมายของตลาดโดยเฉลี่ยที่ 300 ล้านยูโรประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์

ยอดขายในไตรมาสแรกปี 2565 คาดว่าจะอยู่ที่ 2.432 พันล้านยูโร ซึ่งเกินความคาดหมายของตลาดโดยเฉลี่ยที่ 2.241 พันล้านยูโร 8.5 เปอร์เซ็นต์

มร.Matthias Zachert ซีอีโอของ LANXESS กล่าวว่าการปรับโครงสร้างใหม่ของแลนเซสส์ ได้รับการพิสูจน์ให้เห็นผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ความต้องการผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษที่มีอัตรากำไรสูงของเรายังคงสูงอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้เรามีความเสี่ยงน้อยลงต่อความต้องการที่ผันผวนของตลาดโลก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ทางการเมืองระหว่างประเทศหรือภูมิรัฐศาสตร์ (Geopolitical Uncertainties) เรายังคงระมัดระวังอย่างมากในช่วงที่เหลือของปี

ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แลนเซสส์มียอดขาย 1.693 พันล้านยูโร และ EBITDA จากการดำเนินงานตามปกติอยู่ที่ 242 ล้านยูโร ยอดขายที่คาดหวังสำหรับไตรมาสแรกของปี 2565 จึงเพิ่มขึ้น 44 เปอร์เซ็นต์จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน EBITDA ที่คาดไว้สำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2565 จะสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 32 เปอร์เซ็นต์

แลนเซสส์จะรายงานตัวเลขสุดท้ายที่แน่นอนสำหรับไตรมาสที่ 1 ปี 2565 ในวันที่ 5 พฤษภาคม .. 2565 นี้ตัวเลขทั้งหมดในข่าวเผยแพร่นี้เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้นและยังไม่ได้ถูกสอบทานโดยผู้สอบบัญชี(Unaudited)

ร่วม 3 งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีระดับโลกในไตรมาสที่สอง

JEC World 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม .. 2565 ที่ศูนย์นิทรรศการ Paris Nord Villepinte ในปารีส ประเทศฝรั่งเศษ แลนเซสจะเน้นไปที่เมกะเทรนด์ของการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและความยั่งยืนเป็นหลัก Dr. Dirk Bonefeld หัวหน้าฝ่ายจัดการและการตลาดผลิตภัณฑ์ระดับโลกสำหรับผลิตภัณฑ์ Tepex ของ LANXESS กล่าวว่าในงานนี้เราต้องการเน้นย้ำว่าวัสดุคอมโพสิต Tepex เสริมเส้นใยแบบต่อเนื่องของเรา (continuous-fiber-reinforced Tepex composites) มีความเหมาะสมอย่างยิ่งในการสร้างส่วนประกอบโครงสร้างที่รับแรงกดสูงแต่น้ำหนักเบาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าการจัดการและการตลาดสำหรับ Tepex ที่ LANXESS

International Vienna Motor Symposium จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน .. 2565 กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย LANXESS จะจัดแสดงแนวคิดและการใช้งานมากมายสำหรับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศ International Vienna Motor Symposium ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในงานชั้นนำของโลกที่จัดขึ้น โดยมีผู้มีอำนาจตัดสินใจจากอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกเข้าร่วมการพัฒนาวัสดุของเรามุ่งเน้นไปที่ส่วนประกอบสำหรับแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงในระบบส่งกำลังไฟฟ้าและสำหรับโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จของยานยนต์ไฟฟ้า เรากำลังพัฒนาวัสดุสำหรับเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง” Julian Haspel หัวหน้าทีม e-Powertrain ในหน่วยธุรกิจ High Performance Materials (HPM) ของแลนเซสส์กล่าวในระดับองค์กร เรามีการประสานการทำงานกันอย่างแนบแน่นกับองค์กรพันธมิตรของเราเพื่อตอบความต้องการของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก เพื่อให้เราสามารถสนับสนุนพันธมิตรในทุกขั้นตอนในการพัฒนาส่วนประกอบสำหรับเทคโนโลยีการขับเคลื่อนใหม่พร้อมบริการที่ปรับแต่งเป็นพิเศษนอกจากนี้ บูธของ LANXESS ยังเน้นที่การที่โพลีเอไมด์ 6 สามารถแทนที่โพลิเอไมด์ 66 ที่มีราคาแพงกว่ามากในการใช้งานเครื่องยนต์สันดาปหลักๆ ได้โดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงานใดๆ

World Adhesive & Sealant Conference ตั้งแต่วันที่ 25-27 เมษายน .. 2565 นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา แลนเซสส์จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์กาวและสารยาแนวที่หลากหลายที่ออกแบบตาม Reactive Holt Melt Systems และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกใหม่ๆ เกี่ยวกับนวัตกรรม Low Free (LF) Monomer Technology ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อนึ่ง แลนเซสส์ (LANXESS) เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 6.1 พันล้านยูโรในปี .. 2563 และมีพนักงาน 14,300 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลกธุรกิจหลักของแลนเซสส์ คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนีDow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://www.lanxess.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here