บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (“STA” หรือบริษัทฯ”) รุกขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยางไทยสู่ยุคดิจิทัล เชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศ เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ศรีตรังเฟรนดส์ สเตชัน” (Sri Trang Friends Station) นำร่องฟังก์ชันการใช้งานรองรับกลุ่มผู้ค้ายาง ให้สามารถใช้โปรแกรมรับซื้อยางพารา ในแอปฯ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการรับซื้อยาง บริหารจัดการและบันทึกข้อมูลการซื้อขายอย่างเป็นระบบ รวมถึงรับสิทธิประโยชน์จากการใช้งานพร้อมให้สมัครใช้งานแล้ว ตั้งแต่ 25 สิงหาคมนี้ และเตรียมเปิดตัวฟังก์ชันใหม่รองรับผู้ใช้งานเกษตรกรในเร็วๆ นี้

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีนโยบายมุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยางไทยสู่ยุคดิจิทัล ด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศ (Ecosystem) อุตสาหกรรมยางธรรมชาติ ล่าสุด เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ภายใต้ชื่อศรีตรังเฟรนดส์ สเตชัน” (Sri Trang Friends Station) รองรับกลุ่มผู้ค้ายางพาราได้เข้ามาใช้งาน โดยเปิดให้ใช้งาน ตั้งแต่ 25 สิงหาคม นี้เป็นต้นไป ซึ่งนับเป็นการต่อยอดการพัฒนาแอปพลิเคชันจากแอปฯศรีตรังเพื่อนชาวสวน” (Sri Trang Friends) ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2562 และจะพัฒนาให้ทั้ง 2 แอปฯ เชื่อมต่อกันต่อไป

เราต้องการยกระดับอุตสาหกรรมยางธรรมชาติของไทยสู่ยุคดิจิทัล โดยเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศอุตสาหกรรมยางผ่านการใช้งานแอปพลิเคชันที่พัฒนาขึ้น เช่น ชาวสวนยาง, ผู้ค้ายาง เป็นต้น ล่าสุด เราจึงพัฒนาแอปพลิเคชัน Sri Trang Friends Station ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ออกแบบเพื่อรองรับกลุ่มผู้ค้ายาง ด้วยโปรแกรมรับซื้อยาง สามารถดำเนินธุรกิจรับซื้อยางได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมถึงฟังก์ชันใหม่ที่จะสร้างรายได้เสริมให้กับเกษตรกรซึ่งกำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้นายวีรสิทธิ์ กล่าว

สำหรับกลุ่มผู้ค้ายางที่ลงทะเบียนสมัครใช้งานโปรแกรมรับซื้อยางพารา ในแอปฯ Sri Trang Friends Station จะสามารถใช้งานฟังก์ชันที่ได้ออกแบบเพื่อรองรับการรับซื้อยางพารา ออกบิลใบเสร็จได้ทันใจ บริหารจัดการข้อมูลการซื้อขายยางในแต่ละวันโดยเฉพาะ ช่วยเพิ่มความสะดวกและการจัดเรียงฐานข้อมูล ตรวจสอบรายการซื้อขายย้อนหลังได้ตลอดเวลา ทำบัญชีรายรับรายจ่ายได้สะดวก จากปัจจุบันที่อาจใช้วิธีบันทึกข้อมูลในสมุดหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์การเรียกดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับการใช้งานผ่านแอปฯ

ทั้งนี้ นอกจากโปรแกรมรับซื้อยางพารา Sri Trang Friends Station จะช่วยให้ธุรกิจของผู้ค้ายางทำการรับซื้อยางอย่างมีระบบมากยิ่งขึ้น ยังเป็นการช่วยส่งเสริมระบบการตรวจสอบย้อนกลับ หรือ Traceability ให้เกิดขึ้น สร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรมยางอย่างยั่งยืน

บริษัทฯ มีความตั้งใจดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกกลุ่มในระบบนิเวศของอุตสาหกรรมยาง สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยแอปฯ Sri Trang Friends Station จะถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เร็วๆ นี้ เราเตรียมเปิดตัวฟังก์ชันที่รองรับผู้ใช้งานอีกกลุ่มหนึ่ง เพื่อเชื่อมโยงระบบนิเวศและยกระดับอุตสาหกรรมยางไทยสู่ยุคดิจิทัล รวมถึงอยู่ระหว่างการพัฒนาฟังก์ชันใช้งานใหม่ๆ ของแอปฯ Sri Trang Friends เพื่อยกระดับเป็นซูเปอร์แอปพลิเคชัน โดยในอนาคตแอปทั้งหมดที่เราพัฒนาจะเชื่อมต่อกันเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกกลุ่มให้ใช้งานได้สะดวก ได้รับสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น และครอบคลุมทุกบริการอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้นนายวีรสิทธิ์ กล่าว

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here