กรุงเทพมหานคร, วันที่ 9 กันยายน ..2565 แอนดริทซ์ (ANDRITZ) เปิดตัว 3 นวัตกรรมที่ก้าวล้ำสำหรับตลาดเครื่องอัดเม็ดอาหารสัตว์ในงาน VICTAM Asia 2022 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายนนี้ ผู้เชี่ยวชาญของ ANDRITZ พร้อมให้บริการที่บูธ 1910 เพื่อสาธิตว่าเทคโนโลยีขั้นสูงของบริษัทสามารถช่วยให้ผู้ผลิตอาหารสัตว์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถแข่งขัน เพิ่มผลผลิต ลดของเสีย และรักษาระดับคุณภาพสูงสุดได้อย่างไร

นวัตกรรมแรก การเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถปรับระบบชุดลูกกลิ้ง 3 ลูก (3-Roll Assembly) ภายในเครื่องอัดอาหารเม็ดรุ่น Paladin 2000 ได้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถกำหนดระยะห่างที่แตกต่างกันระหว่างแม่พิมพ์และลูกกลิ้งได้หลากหลายและง่ายดาย ผู้ผลิตอาหารสัตว์จึงสามารถกำหนดระยะห่างที่สมบูรณ์แบบระหว่างลูกกลิ้งและแม่พิมพ์สำหรับอาหารสูตรต่าง ได้ในเครื่องเดียวกัน โดยไม่ต้องใช้กำลังคนมาปรับแต่งใด นอกจากนี้ยังได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นในเรื่องของการควบคุมการเลื่อนของลูกกลิ้ง การเปลี่ยนแม่พิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว และมีตัวเลือกในการเพิ่มกำลังมอเตอร์อีกด้วย จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต และมีการใช้พลังงานที่คุ้มค่ามากขึ้น รวมทั้งได้ความทนทานในการใช้งานยาวขึ้น

นวัตกรรมที่ 2 Metris Vibe เป็นอุปกรณ์เซนเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือนและวัดอุณหภูมิแบบไร้สายที่สามารถตรวจสอบสถานะสุขภาพของเครื่อง Paladin 2000 และอุปกรณ์เครื่องจักรของผู้ผลิตได้ทุกผู้ผลิต มีความทนทานสูงและไร้สาย อุปกรณ์เซ็นเซอร์นี้ทำงานได้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานผ่านการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ได้ พร้อมทั้งทำให้เครื่องจักรมีเวลาทำงานเพิ่มขึ้น การบำรุงรักษาลดลง ความน่าเชื่อถือในการผลิตสูงขึ้น และมีความปลอดภัยที่ดีขึ้น ความสามารถในการคาดการณ์ได้ไม่เพียงแต่ช่วยลดความเสี่ยงของการหยุดชะงักการทำงานจากภัยพิบัติ การบาดเจ็บของผู้ปฏิบัติงาน และค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอุปกรณ์ที่สูงเท่านั้น แต่ยังให้ประสิทธิภาพในการผลิตเพิ่มขึ้นโดยลดการหยุดชะงักการผลิตที่ไม่ได้วางแผนไว้ให้น้อยที่สุด ดังนั้นจึงเพิ่มความพร้อมใช้งานและให้ข้อได้เปรียบด้านเวลาทำงานที่ทำได้สูงสุด

คำแนะนำเชิงรุกและการแจ้งเตือน มีให้ผ่านโปรแกรมการทำงานอันทรงพลังของเซนเซอร์ที่สามารถแสดงผลผ่านแอปบนมือถือหรือเว็บเบราว์เซอร์โดยสามารถดูได้ทุกที่ทุกเวลา ได้อย่างปลอดภัยโดยไม่ขึ้นกับระบบไอทีของลูกค้าซึ่งช่วยให้ทีมบำรุงรักษาในโรงงานผลิตอาหารสัตว์สามารถระบุสาเหตุของปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และช่วยให้การตรวจสอบและบำรุงรักษาสามารถมุ่งเน้นและดำเนินการแก้ไขปัญหาตามเงื่อนไขเฉพาะได้ก่อนที่จะเกิดปัญหารุนแรงขึ้น

นวัตกรรมประการที่ 3 เครื่องผลิตอาหารผง (Microfeed System) สำหรับสัตว์น้ำตัวใหม่ที่ประกอบด้วยแม่พิมพ์(Die) ที่แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งสามารถทนต่อแรงกดที่สูงขึ้นอันเนื่องมาจากขนาดของรูที่เล็กลง โดยการทำให้โครงสร้างแข็งแรงขึ้น มีเส้นผ่านศูนย์กลางที่ใหญ่ขึ้นและพื้นผิวเปิดที่มากขึ้น รวมถึงฐานแม่พิมพ์อัจฉริยะเพื่อทำให้มีการกระจายอาหารผงที่เท่ากันไปทั่วทั้งตัวแม่พิมพ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ความสามารถเหล่านี้รวมกันช่วยให้ลูกค้าสามารถผลิตอาหารผงได้ที่ประสิทธิภาพสูงขึ้นมากกว่าแม่พิมพ์ที่ใช้ในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งเพิ่มคุณภาพอาหารผงแบบจมน้ำสำหรับกุ้งที่มีขนาดเล็กกว่า 2 มม.ได้อีกด้วยและยังทำให้เครื่องจักรสามารถเพิ่มระดับเวลาการทำงานได้สูงขึ้น และเมื่อทำงานร่วมกับชุดอุปกรณ์ Expansion Control System จะช่วยลดการอุดตันของรูลงได้อย่างมาก

เครื่องนี้จะติดตั้งบนส่วนตัวเครื่องอัดรีดที่นำมาแสดงในบูธซึ่งมีชุดระบายความดันโดยเฉพาะ พร้อมทั้งยังให้ความยืดหยุ่นเพิ่มเติมในการจัดการวัตถุดิบที่หลากหลายมากขึ้นในการผลิตอาหารสัตว์น้ำแบบจมได้อย่างมีความแม่นยำและสามารถควบคุมได้มากขึ้นผ่านการปรับเปลี่ยนได้ในทันที พร้อมทั้งให้คุณภาพและผลผลิตที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนั้น แอนดริทซ์ยังเล็งเห็นถึงการเติบโตของตลาดอาหารสัตว์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและในประเทศไทยที่กำลังสดใส คุณ Michael Lierau ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร (CEO) ของ Andritz Feed และ Biofuel จึงได้แถลงถึงการเปิดสำนักงานตัวแทนฝ่ายขายในกรุงเทพมหานครเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเพื่อให้บริการสนับสนุนลูกค้าและขยายตลาดในประเทศไทย รวมทั้งกล่าวถึงการเปิดตัวโรงงานผลิตแม่พิมพ์ (Die) สำหรับอาหารสัตว์ในประเทศจีน ที่มีความไฮเทคทันสมัยและควบคุมด้วยระบบ 5G และ Internet of Things (IoT)

ANDRITZ GROUP

แอนดริทซ์ (ANDRITZ) เป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีระดับสากล นำเสนอโรงงาน อุปกรณ์เครื่องจักร ระบบ บริการ และโซลูชันดิจิทัลที่หลากหลายสำหรับหลากหลายอุตสาหกรรมและตลาดปลายทาง แอนดริทซ์เป็นผู้นำตลาดระดับโลกในด้านธุรกิจทั้งสี่ด้าน ได้แก่ เยื่อกระดาษและกระดาษ โลหะ ไฮโดร และการแยกสาร รากฐานที่สำคัญของกลยุทธ์ของกลุ่มคือ การเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี การมีสำนักงานกระจายอยู่ทั่วโลก และความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นไปที่การเติบโตที่ทำกำไรได้ในระยะยาว กลุ่มได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ มีพนักงานประมาณ 27,100 คน และมีสาขามากกว่า280 สาขา ในกว่า 40 ประเทศ

ANDRITZ FEED & BIOFUEL

ANDRITZ Feed & Biofuel เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกด้านโซลูชันกระบวนการ เทคโนโลยี และบริการสำหรับการผลิตอาหารสัตว์ อาหารสัตว์น้ำ อาหารสัตว์เลี้ยง และอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพ เทคโนโลยีและบริการมุ่งเน้นไปที่การใช้วัตถุดิบให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและความยั่งยืน ตลอดจนต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของที่ต่ำที่สุด ในขณะที่บรรลุระดับสูงสุดในด้านความปลอดภัย คุณภาพ และการควบคุมได้ตลอดตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here