การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เผยโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะ 2 คืบหน้าจ่ายเงินแล้วร่วม 5,000 ล้านบาท ขอชาวสวนยางที่มีสิทธิ์ในโครงการแต่ยังไม่ได้รับเงินเร่งติดต่อ กยท. เพื่อปรับปรุงข้อมูลในระบบ

นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการด้านบริหาร ในฐานะประธานคณะทำงานบริหารโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางระยะที่ 2 ของการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) ได้โอนเงินส่วนต่างประกันรายได้ฯ งวดที่ 3 ประจำเดือน ธันวาคม 2563 เข้าบัญชีเกษตรกรชาวสวนยางไปแล้วจำนวนกว่า 1,600 ล้านบาท และจากข้อมูลเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โอนให้เกษตรกรแล้วทั้งสิ้น 4,940.56 ล้านบาท มีเกษตรกรชาวสวนยางได้รับเงินแล้วจำนวน 1,342,209 ราย ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 และมีสิทธิ์ในโครงการประกันรายได้ฯ ซึ่งยังคงมีเกษตรกรชาวสวนยางบางส่วนที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการฯ โดยข้อมูลพื้นที่ปลูกยางหรือข้อมูลส่วนตัวยังไม่เป็นปัจจุบัน หรือมีการแก้ไขเพิ่มเติมเอกสารใดๆ สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ กยท. ที่พื้นที่สวนยางท่านตั้งอยู่ หรือ กยท.จังหวัด/สาขา ที่ใกล้ท่านได้ทุกวันทำการ

กยท. ได้เร่งดำเนินการโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะ 2 เนื่องจากเป็นนโยบายที่สำคัญ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ราคายางจะขยับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็ตาม แต่ว่ายังคงมีส่วนต่างของราคาที่เกษตรกรได้รับจริงเวลาไปขายผลผลิต ซึ่ง กยท. มุ่งมั่นที่จะดำเนินการในโครงการนี้ให้กับเกษตรกรชาวสวนยางอย่างเต็มที่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าชาวสวนยางจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากภาครัฐ ซึ่ง กยท. เป็นหน่วยงานกลางที่จะดูแลทั้งเกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการยาง หากติดขัดปัญหา มีข้อสงสัยหรือยังไม่ได้รับเงินของโครงการฯ สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ กยท. ในทุกพื้นที่ได้ เราพร้อมจะให้การบริการและคำแนะนำกับทุกท่านเสมอ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here