กยท. ขยายเวลาการชำระหนี้เงินกู้ตามมาตรา 49(3) และ 49(5)เพิ่ม 6 เดือน แก่เกษตรกร สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง รวมถึงผู้ประกอบกิจการยางที่กู้เงินกับ กยท. รวมกว่า 7,000 ราย เริ่มตั้งแต่ 1 มี.. 31 ส.ค. นี้ มุ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนด้านการเงินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบต่อภาคการเกษตร การดำเนินธุรกิจและประกอบอาชีพของเกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกร ไปจนถึงผู้ประกอบกิจการแปรรูปยาง ดังนั้น การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จึงมีแนวทางช่วยเหลือด้านหนี้สินแก่ผู้ที่กู้ยืมเงินกับ กยท. ผ่านกองทุนพัฒนายางพารา มาตรา 49(3) สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการสนับสนุน ส่งเสริม และให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยาง สถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ประกอบกิจการยาง จำนวน 1,468 ราย และผู้ที่กู้ยืมเงินผ่านกองทุนพัฒนายางพารา มาตรา 49(5) เงินกู้ยืมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวสวนยาง จำนวน 5,585 ราย โดยขยายเวลาของสัญญาเงินกู้ยืม หรือผ่อนผันการชำระหนี้ในแต่ละงวดตามที่กำหนดไว้ ให้สามารถผ่อนผันการชำระหนี้ได้เป็นเวลา 6 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ไปจนถึง 31 สิงหาคม 2564 โดยงดการคิดดอกเบี้ย ค่าปรับ ในการขยายระยะเวลาสัญญาเงินกู้ในแต่ละงวด

นายสุขทัศน์ เพิ่มเติมว่า สำหรับผู้กู้ที่มีความประสงค์ขยายระยะเวลาของสัญญาเงินกู้ยืม จะต้องยื่นคำร้องและเอกสารหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณา ที่การยางแห่งประเทศไทยจังหวัดหรือสาขาที่ผู้กู้ได้ยื่นกู้ยืมไว้ ทั้งนี้ ต้องได้รับความยินยอมจากผู้ค้ำประกันและผู้จำนองด้วย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here