อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์” (Alexander & James) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำสุดหรูจากอังกฤษ ในเครือ บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC ปั้น Hub แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ปักหมุดทำเลเอกมัย ซอยสุขุมวิท 63 เพื่อยกระดับศักยภาพแฟลกชิปสโตร์เฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทยและเอเชีย พร้อมดันเป็นศูนย์กลางส่งออกเฟอร์นิเจอร์ในเอเชีย ภายในปี 2568 เติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตด้วยโซฟาคุณภาพระดับพรีเมียมกว่า 48 โมเดลพร้อมกับสินค้าประดับตกแต่ง อาทิ พรมทอมือจากดีไซน์เนอร์ รวม 28 ผืน โดยตั้งเป้าเติบโต 130 ล้านบาท (3.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ) ภายในสิ้นปี 2567

คุณพิมล ศรีวิกรม์ ประธานกรรมการ บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 6 ปี สำหรับแบรนด์ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ ที่เราเข้ามาตั้งฐาน เปิดร้านแฟลกชิปฯแห่งแรกในเมืองไทย โดยครั้งนี้เป็นการขยายพื้นที่จากแฟลกชิปฯ แห่งเดิม มาสู่พื้นที่กว่า 800 ตร.. บนอาคาร 5 ชั้น โดยตั้งมั่นเป็นสาขาเรือธงที่มีสินค้าครบครันหลากหลายเซกเม้นต์เพื่อตอบโจทย์ความชื่นชอบของผู้บริโภคอย่างหลากหลาย แต่ยังคงคอนเซ็ปต์กลิ่นอายแบบฉบับอังกฤษ ที่นับเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ไว้อย่างครบครัน โดยที่เราสร้างแฟลกชิปฯ แห่งนี้ขึ้นมา เพื่อให้ลูกค้าในประเทศและต่างประเทศ ได้สัมผัสถึงความลักซ์ชัวรี่ที่มาพร้อมกับความนุ่มสบาย ดีไซน์จากอังกฤษ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ โดยตั้งใจสร้างพื้นที่แห่งนี้ขึ้นมาคาดหวังให้เป็นต้นแบบของแกลอรี่สำหรับโชว์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติได้แวะเวียนมาเยี่ยมเยียน เทียบได้กับการเข้ามาชมงานศิลปะผ่านงานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของเรา โดยตั้งเป้าสามารถเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ A ถึง A+ และเป็นแบรนด์ที่ครองใจจากสินค้าที่มีคุณภาพเหมาะสมกับราคา โดยตั้งเป้ารายได้ปี 2567 ไว้ที่ 130 ล้านบาท (3.8 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) มั่นใจว่าจะสามารถเป็นท็อปออฟมายด์แบรนด์ในกลุ่มผู้ชื่นชอบสินค้าลักซ์ชัวรี่ที่มาพร้อมคุณภาพ

สำหรับแฟลกชิปฯ ของ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ แห่งนี้ ได้มีการวางคอนเซ็ปต์ในแต่ละชั้น ทั้ง 5 ชั้น ไว้อย่างน่าสนใจว่า ต้องการดีไซน์ให้เหมือนเป็นการเดินทาง โดยที่เจอร์นี่ในการเข้าชมจะสามารถไล่ไปทีละชั้น มีความน่าตื่นตาตื่นใจและน่าหลงใหลในทุกๆ ชั้น โดยแบ่งออกเป็นดังนี้

ชั้น G LITTLE LEOPOLD (ลิตเติ้ล ลีโอโพลด์) ซิกเนเจอร์สไตล์ โดยจำลอง Leopold Street แห่งลอนดอน แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำในอังกฤษมาไว้ที่ใจกลางเมืองบนถนนเอกมัย ที่นี่คุณจะได้พบกับงานออกแบบสุดคลาสสิค ที่รวมทั้งความนั่งสบายและงานฝีมือคราฟแมนชิพเข้าด้วยกัน แฝงด้วยลูกเล่นความเป็นโมเดิร์นที่ประกอบกันแล้วลงตัวอย่างที่สุด ด้วยรูปแบบที่เหมาะกับบ้านได้จาก The Design Studio ที่มีผ้าและหนังครบทุกคอลเลคชั่น โดยมีผู้เชี่ยวชาญพร้อมต้อนรับและร่วมสร้างจินตนาการให้เป็นจริง

ชั้น MEZZANINE (ชั้นลอย) โดย RT STUDIO by ROYAL THAI พรมทอมือสรรค์สร้างจากมรดกทางศิลปะไทยกว่าครึ่งศตวรรษของการออกแบบและพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง บ่มเพาะและสะสมความเชี่ยวชาญในงานฝีมือ ทำให้สร้างสรรค์พรมที่มีความโดดเด่น ดุจดั่งงานแสดงศิลปะในบ้าน กับดีไซน์ที่ยกระดับการตกแต่งภายในทั่วโลก ด้วยสัมผัสที่โดดเด่น หรูหรา และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ชั้น 2 THE LOUNGE (เดอะ เล้าจน์) เท่แบบร่วมสมัย การเดินทางไปทั่วโลกโดยซึมซับเทรนด์การออกแบบและการตกแต่งภายในหลากหลายวัฒนธรรม เป็นดั่งเวทย์มนต์ที่เป็นส่วนสำคัญของการเติบโตและความหลากหลายของแบรนด์ สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเราผ่านการคิดค้นและทดลองทั้งเรื่องของขนาด ความซับซ้อน ความเรียบง่าย แต่ยังคงความอบอุ่นเป็นเอกลักษณ์ THE LOUNGE ต้องการนำเสนอโซฟารูปทรงคลาสสิกที่ทันสมัย ขนาดใหญ่เหมาะแก่การเข้าสังคม และแน่นอนว่าให้ความสำคัญกับผิวสัมผัสที่นุ่มสบายจากหนังและผ้าเกรดพรีเมี่ยม

ชั้น 3 THE RETREAT (เดอะ รีทรีท) เชิญชวนทุกคนเดินทางเข้าถึงวิถีการใช้ชีวิตแบบอังกฤษ มาพักผ่อนและค้นพบสไตล์ที่จะเติมเติมความเป็นบ้าน โดยนำบรรยากาศกลางแจ้งเข้ามาจำลองไว้ในบ้าน โอบรับกับสีสันของธรรมชาติสไตล์ Eclectic (อิเคลคทิค) ด้วยการผสานระหว่างผ้ากำมะหยี่และหนัง โดยเน้นโทนสีที่เข้มดิบและสีเอิร์ธโทน การมิกซ์แอนด์แมชต์เก้าอี้และสตูลวางเท้า องค์ประกอบของความเก่าแก่และความเขียวขจี พื้นที่ที่รวมผู้คนเข้ามาพักผ่อนร่วมกัน สะท้อนแนวทางการใช้ชีวิตแบบสบายๆ ตามสไตล์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์

ชั้น 4 THE STUDIO (เดอะ สตูดิโอ) เดินทางมาถึงชั้นบนที่ต้องการให้เอนหลังบนโซฟาที่นั่งสบายที่สุด พร้อมสัมผัสพรมคอลเลคชั่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวและซึมซับงานออกแบบที่ผสมผสานดีไซน์ที่หลากหลาย สร้างความสงบและยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในชั้นนี้จะโชว์ผลงานของ RT STUDIO x MOOK V เป็นคอลเลคชั่นเปิดตัวของแบรนด์ RT STUDIO by ROYAL THAI และ RT ACOUSTIC โซลูชั่นของการเก็บเสียงที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพ ความสวยงามและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากวัตถุดิบยั่งยืน

ชั้น 5 CITY TERRACE (ซิตี้ เทอเรซ) กับแนวความคิดในการเป็นอีเว้นท์สเปซ พื้นที่สำหรับงานดีไซน์ ครีเอทีฟ ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2025

สำหรับ อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ แฟลกชิปสโตร์ ซอยสุขุมวิท 63 แห่งนี้ นับเป็นมาสเตอร์พีซ แห่งใหม่แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย โดยพร้อมต้อนรับคนรักงานดีไซน์ และเฟอร์นิเจอร์ ที่สามารถเข้าถึงได้ คงเอกลักษณ์งานดีไซน์ที่มาพร้อมคุณภาพเหนือระดับ คิดนอกกรอบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่มีความหลงใหลงานเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งบ้านอันสะท้อนตัวตนในแบบฉบับของตนเอง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 .- 19:00 . สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ www.alexanderandjamessofas.com หรือนัดหมายเพื่อเข้าชมได้ที่อเล็กซานเดอร์ แอนด์ เจมส์ แฟลกชิปสโตร์ เบอร์โทร 092-350-8988

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here