กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือ LINE MAN Wongnai เซ็น MOU ส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารนำเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยบริหารจัดการธุรกิจ สร้างความพึงพอใจด้านการให้บริการแก่ลูกค้า พร้อมส่งเสริมแคมเปญการตลาดกระตุ้นยอดขาย เพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า ธุรกิจร้านอาหารมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการร้านอาหารอยู่ทั่วประเทศไทยมากกว่า 3 แสนราย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME กว่า 90% และด้วยปัจจัยสนับสนุนจากกำลังซื้อผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับธุรกิจร้านอาหารในประเทศส่วนใหญ่ มีการปรับตัวตามความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจ ได้ช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารเติบโตอย่างเป็นระบบและมีทิศทางการประกอบธุรกิจที่ดี สอดรับกับการปรับตัวของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงร่วมกับ LINE MAN Wongnai ผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทยลงนามบันทึกความเข้าใจการส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับและเพิ่มโซลูชั่นการทำธุรกิจให้ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร ตลอดจนนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุนการบริหารจัดการธุรกิจ สร้างความพึงพอใจด้านการให้บริการแก่ลูกค้า สร้างโอกาสการเติบโตและขยายตลาดให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่มมากยิ่งขึ้น โดย LINE MAN Wongnai จะให้การสนับสนุนและมอบสิทธิประโยชน์ในด้านต่างๆ ผ่านกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผู้ประกอบการร้านอาหารร่วมกัน อาทิ การจัดกิจกรรมเสริมสร้างองค์ความรู้ การส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านอาหารใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือในการลดต้นทุนการบริหารจัดการ เพิ่มประสิทธิภาพและโอกาสในการทำธุรกิจ รวมทั้งส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาด แคมเปญพิเศษ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อสร้างความเข้มแข็งและโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโต

นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE MAN Wongnai กล่าวว่าในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มออนดีมานด์และข้อมูลร้านอาหารของไทย ปัจจุบัน LINE MAN Wongnai มีฐานข้อมูลร้านอาหารมากกว่า 700,000 ร้าน และให้บริการแบบครบวงจรครอบคลุมการส่งอาหาร  สินค้า เมสเซนเจอร์ และเรียกรถ รวมถึง กลุ่มโซลูชั่นสำหรับร้านค้าและร้านอาหาร อย่าง POS (Point of Sale System) ทั้ง Wongnai POS และ FoodStory ระบบจัดการร้านอาหารที่มีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ทุกการทำงานสำหรับร้านทุกประเภท  อีกทั้งยังเชื่อมต่อโลกออนไลน์เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่มากขึ้น

และภายใต้ความร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญ ในการได้มีส่วนร่วมสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนาขีดความสามารถให้กับผู้ประกอบการอีกทั้งยังได้เป็นการผลักดันผู้ประกอบการร้านอาหารของไทยได้ใช้เทคโนโลยีช่วยยกระดับธุรกิจให้เติบโต  และขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ยั่งยืนไปด้วยกัน

อธิบดี อรมน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ กรมฯ และ LINE MAN Wongnai ยังร่วมกันมอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่เข้าร่วมงานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย : Thailand SME Synergy EXPO 2024’ อาทิการเปิดร้านกับ Wongnai และ FoodStory POS ระบบจัดการร้านอาหารที่เปิดให้ทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์แบบผู้ใช้งานจริงครบทุกรุ่น   ตอบโจทย์ทุกรูปแบบร้านอาหาร พิเศษสำหรับผู้ซื้อภายในงาน! ลดรวมสูงสุด 10,000 บาทพร้อมผ่อนสบาย 0% นานสูงสุด 10 เดือน

โอกาสนี้ กรมฯ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจ และต้องการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถสอบถามรายละเอียดหรือติดตามกิจกรรมที่กรมฯ จัดร่วมกับ LINE MAN Wongnai ได้ที่กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0 2547 5985  สายด่วน 1570, โทรศัพท์หมายเลข0 2547 5953 และ www.dbd.go.th

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here