คาโอประกาศจุดมุ่งหมายในการพัฒนาโครงการ GUARD OUR FUTURE ในงาน “ASEAN DENGUE DAY 2024” งานที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงโรคไข้เลือดออกในวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยโครงการนี้เป็นกิจกรรมทางสังคมที่มุ่งกำจัดโรคไข้เลือดออกในชุมชนท้องถิ่น แก้ไขปัญหาสังคม และปกป้องชีวิตแห่งอนาคตจากความเสียหายที่เกิดจากโรคไข้เลือดออก  

งาน ASEAN DENGUE DAY จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี .. 2564 และในปี .. 2567 นี้ก็ได้ย่างเข้าสู่ปีที่ 4 ในปีนี้งานจัดขึ้นที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ภายใต้แนวคิดรวมพลังกำจัดยุงลาย ลดการป่วยตายให้เป็นศูนย์” (Dengue heroes toward zero death) จัดขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข, กรุงเทพมหานคร, บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) จำกัด โดยงาน ASEAN DENGUE DAY มีบริษัทและองค์กรเข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้มีบริษัทและองค์กรที่เข้าร่วมอย่าง เอิร์ธ, เอส.ซี.ยอห์นสัน, เอเนซีส กรุ๊ป, ซีพีออลล์, อมตะ คอร์ปอเรชัน, กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์, สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง, โครงการอาสาสมัครดี.ซี.ซี. และบริษัทและองค์กรอื่นๆ รวม17 แห่ง นอกจากนี้ นายโอตากะ มาซาโตะ เอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยได้ให้เกียรติมาเข้าร่วมและขึ้นกล่าวในงานนี้ด้วย

 

นายเดฟ มูนส์ เจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานอาวุโส แผนก ESG บริษัทคาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวสุนทรพจน์ถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและโรคที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสซึ่งรวมถึงเชื้อไวรัสเดงกี (Dengue Virus) โดยกล่าวว่าโรคไข้เลือดออกเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมของเอเชียและพื้นที่อื่นๆ ของโลกมาหลายปี ยิ่งไปกว่านั้น ภาวะโลกร้อนและการขยายตัวของเขตเมืองยังขยายแหล่งที่อยู่อาศัยของยุงและการแพร่ระบาดของโรคก็เพิ่มมากขึ้นทุกปี ปัญหานี้ดำรงอยู่มานานแล้ว ในแต่ละปีมีผู้คนมากมายบนโลกที่ติดเชื้อไข้เลือดออกและอาการมักจะรุนแรงในเด็กจนถึงขั้นถึงแก่ชีวิตได้ ด้วยความมุ่งมั่นของคาโอที่ต้องการมอบความปลอดภัยให้กับชีวิตแห่งอนาคตของผู้คนและเพื่อปกป้องชีวิตของประชาชนจากโรคไข้เลือดออก คาโอจึงร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนได้ทราบถึงอันตรายของไข้เลือดออกและหาแนวทางในการปกป้องประชาชนให้ปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออก เราพร้อมแล้วที่จะดำเนินโครงการ “GUARD OUR FUTURE” ต่อไปโดยเน้นความสำคัญไปที่เด็กนักเรียนซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อไข้เลือดออก ผ่านการให้ความรู้และวิธีการป้องกันไข้เลือดออกที่ถูกต้องแก่เด็กนักเรียนและผู้ปกครอง

นายเดฟ มูนส์ ยังกล่าวอีกว่าคาโอได้กำหนดให้ปกป้องชีวิตแห่งอนาคตเป็นวิสัยทัศน์ของแผนงานระยะกลาง เราให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการส่งเสริมให้ผู้คนใส่ใจสุขอนามัยและความสะอาดเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของตัวเองด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้แนวคิดคิเรอิ สร้างสรรค์สิ่งดีเพื่อชีวิตที่สวยงามผ่านนวัตกรรมด้านกระบวนการผลิตของผลิตภัณฑ์และแบรนด์ที่มีมูลค่าเพิ่ม เราเชื่อมั่นว่าการให้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีของเราเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อปกป้องผู้คนจากโรคไข้เลือดออก และเพื่อส่งเสริมการสานต่อกิจกรรมของโครงการ GUARD OUR FUTURE เราหวังว่าโครงการต่างๆ ต่อจากนี้ไปจะช่วยสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ครู นักเรียน และผู้ปกครอง ในเรื่องของการรักษาสุขอนามัยของตัวเองและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยในสังคมต่อไป

นอกจากนี้ คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) ยังจัดกิจกรรมเพื่อการศึกษาเพื่อให้ความรู้กับเยาวชนรุ่นใหม่เกี่ยวกับระบบนิเวศของยุงและไข้เลือดออก โดยเปิดการบรรยายที่โรงเรียนหรือลงภาคสนามจริง เป็นต้น กิจกรรมนี้จะดำเนินการโดยผ่านความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครกับทาเคดา ฟาร์มาซูติคอล ไปจนถึงกิจกรรมในชุมชน เช่น การทำความสะอาดเพื่อลดจำนวนยุงลายในชุมชนท้องถิ่นด้วย

ในฐานะผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ คาโอไม่เพียงแต่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถปกป้องผู้คนให้ปลอดภัยจากยุงได้โดยไร้สารเคมีกำจัดแมลงอย่างบิโอเร การ์ด มอส บล็อก เซรั่ม” (Bioré GUARD Mos Block Serum) เท่านั้น แต่คาโอยังดำเนินกิจกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมที่เกี่ยวข้องกับไข้เลือดออกผ่านการพัฒนาโครงการ GUARD OUR FUTURE ด้วย คาโอส่งเสริมโครงการนี้มาตั้งแต่ปี .. 2565 ให้ทุนและจัดหาบิโอเร การ์ด มอส บล็อก เซรั่มแก่กระทรวงสาธารณสุขไทยเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโรคไข้เลือดออกในประเทศไทย

นอกจากนี้ คาโอยังร่วมมือกับกรุงเทพมหานครและทาเคดา ฟาร์มาซูติคอล จัดกิจกรรมสร้างความตระหนักรู้ตามโรงเรียนและสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับไข้เลือดออกและระบบนิเวศของยุง

คาโอ ยังขยายผลิตภัณฑ์และริเริ่มโครงการ GUARD OUR FUTURE ไปยังประเทศอื่นๆ หรือตามพื้นที่ต่างๆ ในเอเชียปัจจุบัน นอกเหนือจากประเทศไทยแล้ว บิโอเร การ์ด มอส บล็อก เซรั่ม มีวางจำหน่ายแล้วในสิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกงและจะวางจำหน่ายในมาเลเซียในเดือนกรกฎาคม .. 2567

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง: Kao | Technology for Preventing Mosquito Bites Developed by Creating a Skin Surface Mosquitoes Dislike —Protecting Against Mosquito-borne Infectious Disease—

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง: Kao | Expansion of the Initiative to Protect Future Lives from Mosquitoes — Bioré GUARD Mos Block Serum Launch in Malaysia

 สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.kao.com/global/en

Kao | Saving Future Lives from Dengue Fever, an Infectious Disease Spread by Mosquitoes GUARD OUR FUTURE

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here