กรุงเทพ, 26 มิถุนายน 2567 – กลุ่มธุรกิจโคคาโคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคาโคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ แทรชลัคกี้เดินหน้าต่อยอดแคมเปญ “ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ให้ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งกว่าที่เคย ขยายความร่วมมือสู่พันธมิตรรายใหม่ เหนียวแน่นกับพันธมิตรรายเดิม รวมทั้งหมด 13 องค์กรรีเทล รีไซเคิล และผู้สนับสนุนของรางวัล ขยายพื้นที่จุดรับวัสดุรีไซเคิลเป็นกว่า 80 จุด ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพฯนนทบุรี ปทุมธานี ภูเก็ต และสงขลา

ในปีนี้ แคมเปญ “ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 4 ได้มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่ Gen Z มากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z ในประเทศไทยมีความสนใจในเรื่องการรีไซเคิลเพิ่มมากขึ้น จึงได้ร่วมมือกับหลากหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำในไทยเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการรีไซเคิลที่พ่วงความสนุกผ่านการจัดกิจกรรมต่าง พร้อมได้ลุ้นรับของรางวัลประจำเดือนและรับรางวัลจากการแลกแต้มรวมกว่า 4,400 รางวัล รวมถึงรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์ไฟฟ้า มูลค่าทั้งหมดรวมกว่า 2 ล้านบาท และพิเศษสุด ในปีนี้สามารถนำแต้มที่สะสมได้จากการรีไซเคิล ไปแลกเป็นของที่ระลึกลิมิเต็ด อิดิชั่นสุดพิเศษจากโคคาโคล่าหรือโค้ดส่วนลดค่าเดินทางจาก LINE MAN RIDE ที่จะช่วยให้การรีไซเคิลสะดวกสบายและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

แคมเปญ “ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” เดินหน้าขับเคลื่อนการจัดการขยะอย่างยั่งยืนต่อเนื่องผ่านการขยายเครือข่ายพันธมิตรรีเทลผู้มีส่วนร่วมในการเป็นจุดตั้งรับวัสดุรีไซเคิลให้ครอบคลุมหลากหลายพื้นที่มากขึ้น โดยนอกเหนือจากพันธมิตรรีเทลเดิมอย่าง บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชนบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้าจำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าส่งแม็คโครและผู้นำธุรกิจค้าปลีกโลตัสบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ในปีนี้เราได้ทำการต้อนรับพันธมิตรรีเทลใหม่อย่าง กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ รวมถึงบริษัท ไลน์แมน (ประเทศไทย) จำกัด มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญฯ ขณะเดียวกัน ในภาคใต้ ได้มีการขยายจุดรับวัสดุรีไซเคิลจากภูเก็ต ไปสู่ สงขลา ซึ่งได้รับการขับเคลื่อนโดย บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคคาโคล่าในภาคใต้ ส่วนพันธมิตรรีไซเคิล ยังคงได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อินโดรามาเวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ผู้รีไซเคิลบรรจุภัณฑ์พลาสติก และบริษัท ไทยเบเวอร์เรจแคน จำกัด ผู้รีไซเคิลกระป๋องอลูมิเนียม อีกทั้งสำหรับเหล่า Gen Z ยังสามารถเข้าร่วมรีไซเคิลและสนุกกับกิจกรรมจากโคคาโคล่าและแทรชลัคกี้ได้ในหลากหลายมหาวิทยาลัยชั้นนำ อาทิ มหาวิทยาลัยมหิดล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินท์ วิทยาเขตหาดใหญ่

นายศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท โคคาโคล่าประจำประเทศไทย เมียนมา และลาว กล่าวว่าแคมเปญ “ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ World Without Waste ของโคคาโคล่าในการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์พลาสติกปริมาณเทียบเท่ากับที่ถูกจำหน่ายออกไปภายในปี 2573 อย่างไรก็ตามความพยายามจากเราเพียงฝ่ายเดียวไม่อาจเพียงพอที่จะจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกได้ เราจึงร่วมมือกับพันธมิตรในการส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนพฤติกรรมการแยกขยะ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลอย่างถูกต้อง ทั้งนี้ในปีนี้เราได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่าง เพื่อชักชวนให้กลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความสนใจเรื่องรีไซเคิล มาร่วมแยก แลก และลุ้นรางวัลไปกับเรา และที่พิเศษกว่าเดิมคือ ในปีนี้สามารถนำแต้มที่สะสมมาแลกของที่ระลึก ลิมิเต็ดอิดิชั่นจากโคคาโคล่ารวมไปถึงแลกเป็นโค้ดส่วนลดค่าเดินทาง LINE MAN Eco และ LINE MAN Bike เพื่อช่วยให้การเดินทางไปที่จุดรับวัสดุรีไซเคิลนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น

นายณัฐภัค อติชาตการ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แทรชลัคกี้ จำกัด (Trash Lucky) กล่าวว่าแทรชลัคกี้มีความยินดีที่ได้ร่วมเสริมสร้างพฤติกรรมการรีไซเคิลให้คนไทยต่อเนื่องมาจนถึงปีที่ 4 สำหรับในปีนี้เรามีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบความน่าตื่นเต้นและกระตุ้นให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องของการรีไซเคิลมากขึ้น โดยเราได้เพิ่มจำนวนจุดรับวัสดุรีไซเคิลเป็นทั้งหมดกว่า 80 จุดซึ่งรวมไปถึงพื้นที่ใหม่ล่าสุดของเราใน .สงขลา ทั้งนี้เรายังได้ร่วมมือกับ LINE MAN เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงจุดรับวัสดุรีไซเคิลได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เรายังได้มีการใช้งานถังรีไซเคิลอัจฉริยะ (Smart bin) เพื่อให้การรีไซเคิลเป็นเรื่องที่ง่ายและสนุกยิ่งกว่าเดิม โดยผู้บริโภคสามารถหย่อนวัสดุรีไซเคิลได้สะดวกมากยิ่งขึ้นพร้อมรู้น้ำหนักและแต้มสะสมของตนได้ทันที

ยิ่งไปกว่านั้น เราทุกคนจะได้คืนชีวิตใหม่ให้กับขวดพลาสติกและกระป๋องอลูมิเนียมที่เก็บรวมรวมได้โดยการนำไปรีไซเคิลอย่างถูกต้องกับพันธมิตรรีไซเคิลของเรา โดยขวดพลาสติก PET จะถูกส่งต่อไปให้ อินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติก Recycled PET (rPET) ที่สามารถผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะอาดปลอดภัยอีกครั้ง และไทยเบเวอร์เรจแคน จะสนับสนุนการรีไซเคิลกระป๋องอะลูมิเนียม รวมถึงเงินที่ได้จากการรีไซเคิลกระป๋องอลูมิเนียมเหล่านี้จะถูกนำไปบริจาคแก่มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งจากแคมเปญฯ ในปีที่ผ่านมาเราสามารถนำเงินไปบริจาคจากการรวบรวมกระป๋องอลูมิเนียมกว่า 866 กิโลกรัม

โคคาโคล่าผู้สนับสนุนหลักของแคมเปญ “ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 4 ร่วมส่งมอบของรางวัลกว่า 4,400 รายการรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เพื่อจุดประกายให้เหล่า Gen Z ได้มาร่วมสนุกกับกิจกรรมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นของรางวัลที่แจกประจำทุกเดือน อาทิ ไอโฟน, ไอแพด, Nintendo และทองคำ รวมไปถึงรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์ไฟฟ้า โดยแคมเปญฯ มีระยะเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม ถึง 31 ธันวาคม 2567 ทั้งนี้ผู้ที่สนใจนำแต้มไปแลกเป็นของรางวัลแบบไม่ต้องรอลุ้นก็สามารถนำแต้มสะสมที่ได้ไปแลกเป็นของที่ระลึกสุดพิเศษจาก โคคาโคล่ารวมไปถึงแลกเป็นโค้ดส่วนลดค่าเดินทางจาก LINE MAN Eco และ LINE MAN Bike

สามารถอ่านข้อมูลของแคมเปญฯ และการแลกแต้มสะสมเป็นของรางวัลได้ที่ https://trashlucky.com/recycleme 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here