กันตนา กรุ๊ปบริษัทที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 73 ปี ปรับใหญ่ทั้งโครงสร้างองค์กรและกลยุทธ์ธุรกิจ  เพื่อก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนในยุคดิจิทัล เปิดตัวทายาทรุ่นที่ 3 นั่งแท่นเสริมทัพผู้บริหารรุ่นใหม่ ต่อยอดธุรกิจผนึกกำลังส่งBlue Project โปรเจ็คค์ใหญ่ที่ผสานพลังความคิดสร้างสรรค์ทั้งคอนเทนต์และโปรดักชัน นำความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของกันตนามาปรับให้เข้ากับยุคสมัยและแพลตฟอร์มยุคใหม่ และปั้นโมเดลธุรกิจใหม่เชื่อมคอนเทนต์คุณภาพและคอมมูนิตี้เข้าด้วยกัน เพื่อเป้าหมายการยกระดับมาตรฐานคอนเทนต์และโปรดักชันไทยไปอีกระดับ พร้อมมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับผู้ชม ล่าสุด ลงทุนอีกกว่า 200 ล้านบาท สร้าง Kantana Virtual Studio และระบบPost Production รองรับทุกแพลตฟอร์มสมบูรณ์แบบที่สุดในเอเซีย

นายปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด และผู้อำนวยการบริหารการสร้างสรรค์รายการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลอด 73 ปี กันตนาไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาองค์กรและปรับโครงสร้างธุรกิจ  จากการมองเห็นโอกาสใหม่ ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและพฤติกรรมของผู้ชม กันตนามีรากฐานที่แข็งแกร่ง และปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนและก้าวสำคัญของกันตนา ซึ่งได้ทำการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ เสริมทัพทายาทรุ่นที่3 และผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่จะมาผนึกกำลังร่วมกันขับเคลื่อนองค์กร ผ่านโครงการ Blue Project ที่จะมาตอกย้ำศักยภาพของธุรกิจที่สั่งสมมายาวนาน มาพัฒนาต่อยอดและเชื่อมทุกประสบการณ์ของผู้ชมด้วยการสร้างประสบการณ์ใหม่ ผ่านการผสานคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกและคอมมูนิตี้เข้าด้วยกัน มอบเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมคุณภาพ และมอบความสุขให้กับผู้ชม พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในธุรกิจบันเทิงของไทย

โดยแนวทางการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของกันตนาจะปรับเปลี่ยนให้หลากหลายขึ้นตามแพลตฟอร์ม โดยพลิกโฉมโมเดลการรับชมคอนเทนต์ให้เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป และพัฒนาประสบการณ์ในการรับชมของผู้บริโภคไปอีกขั้น พร้อมเสริมทัพด้วยคอนเทนต์ใหม่ ได้แก่  Reality Competition หรือรายการเรียลลิตี้กับรายการใหม่ ‘The Original’  ที่ไม่ใช่แค่การสร้าง Top Model ให้กับเมืองไทย แต่จะเป็นการเฟ้นหาคนที่มีความออริจินัลโดดเด่น จนสามารถสร้างคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นของตัวเอง และเป็นที่ยอมรับในแบบฉบับของตัวเองสู่การเป็นtrendsetter ได้ในที่สุด พร้อมด้วยการเปิดตัวรายการทอล์กโชว์ ‘Blue Talk’ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ดำเนินรายการโดย เต้ปิยะรัฐ ที่จะรับบทพิธีกรรายการในรายการ ที่จะพาไปเจาะลึกและทำความรู้จักกับเรื่องราวสุดแซ่บในหลากหลายวงการที่ไม่ควรพลาดชมซักอีพี

นอกจากนี้ Blue Project ยังมาพร้อมคอนเทนต์ที่จะมีการสร้างรายได้ในโมเดลใหม่ นั่น คือ การทำ Content Subscription Model ผ่านช่องยูทูปของ Kantana Motion Pictures โดยผู้เป็นสมาชิกจะได้รับประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟมากมาย เช่น การรับชมคอนเทนต์ก่อนใคร หรือร่วมกิจกรรมกับนักแสดงในดวงใจ โดยจะประเดิมคอนเทนต์แรกด้วยซีรีส์เรื่องดัง ‘Reverse 4 You ดาวบริวารที่นำเรื่องมาจากนิยายเรื่องดังที่มีแฟนคลับและผู้ติดตามอ่านมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ซึ่งจะเป็นเรื่องราวเหนือจินตนาการและความรักของสองสาวที่จะมาในสไตล์ Romantic Fantasy ที่ชวนติดตาม พร้อมด้วยซีรีส์เรื่องล่าสุดสืบสันดานที่กำลังจะออกอากาศทาง Netflix

รวมไปถึงการนำคอนเทนต์ที่เป็น IP ของกันตนาที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากมายที่มีอยู่นับพันเรื่อง มาผลิตต่อยอดเป็นงานรูปแบบต่างๆ อาทิ Micro drama มิติใหม่ของความบันเทิงในรูปแบบละครสั้น ตอนละ 1-2 นาที ทางออนไลน์แพลตฟอร์ม และร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอีกหลากหลายเพื่อพัฒนาต่อยอดงานร่วมกันในรูปแบบที่ไม่จำกัด ทั้งซีรีส์ รายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และเกม

โดยล่าสุดเตรียมนำคอนเทนต์ที่เป็น IP ของกันตนามาพัฒนาในรูปแบบใหม่เพื่อให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่และขยายวงสู่กลุ่มเป้าหมายระดับโลก ผ่านการสร้างสรรค์ภาพยนตร์แอนิเมชั่นแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย      ‘ก้านกล้วย 3’ ที่ทุกคนรอคอย พร้อมด้วยการเปิดตัวเกมออนไลน์ก้านกล้วยบนแพลตฟอร์มมัลติเวิร์สอย่าง Roblox และ Sandbox รวมถึงการเปิดสตูดิโอเกม DEV A ที่เป็น Metaverse Studio และ WEREBUFF Game Studio ที่จะผลิต Horror Adventure Game ในชื่อ ‘Kumarn’ เกมแรกของประเทศที่สร้างสรรค์เรื่องแบบภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่เป็นเอกลักษณ์ของกันตนา

นอกจากนี้ กันตนาเล็งเห็นความสำคัญของวิกฤติโลกร้อนจึงต้องการใช้พลังของคอนเทนต์และความสามารถทางโปรดักชันของเรา มาสร้างสรรค์รายการ ‘Boiling Planet เรื่องจริงโลกเดือดนำเสนอเรื่องราววิกฤติโลกเดือดที่เข้าใจง่าย และสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง และยังมีรายการที่นำความเชี่ยวชาญในการผลิตรายการเรียลลิตี้มาสร้างสรรค์เรียลลิตี้แนวใหม่เจาะคอมมูนิตี้เกษตรกร ในรายการ ‘The Super Farmer’ รายการแข่งขันการปลูกข้าวรายการเดียวในประเทศไทย ที่มาพร้อมภารกิจการแข่งขันปลูกข้าวในพื้นที่นา 1 ล้านไร่ เพื่อสร้างตัวอย่างนาข้าว คาร์บอนต่ำที่ได้มาตรฐานโลก เพื่อผลผลิตที่ดีของชาวนาและผลลัพธ์ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม

รวมถึงการสร้างสรรค์เมกาอีเวนท์ระดับโลก ผ่านการจัดงานเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ‘THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024’ (TILFF) ที่จะเฉลิมฉลองความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศในสังคม ผ่านผลงานศิลปะในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ภายใต้แนวคิด ‘Where Film Unites Us All พลังแห่งภาพยนตร์จะเชื่อมเราไว้ด้วยกันซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 6 – 10 กันยายน 2567 พารากอนซีนีเพล็กซ์ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมด้วยงาน ‘WORLD WEDDING CEREMONY’ ที่จะรวมรวบคู่บ่าวสาวจากนานาชาติ เข้าสู่ประตูวิวาห์พร้อมกันในประเทศไทยอย่างเท่าเทียม

และสำหรับงานด้านการผลิตหรือโปรดักชันที่กันตนาถือเป็นหนึ่งในผู้นำและได้รับการยอมรับในระดับโลก ล่าสุดกันตนาได้ลงทุนสร้าง Kantana Virtual Studio ด้วยเงินลงทุนมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่มาพร้อมนวัตกรรมการถ่ายทำใหม่สุดล้ำที่จะเข้ามาช่วยยกระดับงานสตูดิโอโปรดักชันไปอีกขั้น ในการสร้างภาพที่โลกเสมือนและโลกแห่งความเป็นจริงมาผสานกัน ที่จะตอบโจทย์ทั้งสำหรับงานโปรดักชันภาพยนตร์, ซีรีส์, เกมส์ และ งานโฆษณาที่สมบูรณ์แบบที่สุด รวมถึงงานด้าน Post Production หลังการถ่ายทำทั้งภาพและเสียงที่ให้บริการครบวงจร  จนได้รับการยอมรับจากทุกแพลตฟอร์มและผู้สร้างคอนเทนท์ระดับโลก ปัจจุบันได้ขยายกำลังในการผลิตด้วยสตูดิโอเสียงในระบบImmersive ที่มีมาตรฐานสูงถึง 42 ห้อง

ทั้งหมดนี้คือ Blue Project ในปีนี้ถือเป็นอีกจุดเปลี่ยนสำคัญของกันตนาในการเคลื่อนทัพรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและความท้าทายใหม่ ด้วยบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ และเครื่องมือการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมทั้งทีมงานกว่า 500 คน ที่จะรวมพลังกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมคอนเทนต์ เกม  เทศกาล และภาพยนตร์ ฝีมือคนไทยสู่ตลาดโลกนายปิยะรัฐ กล่าวสรุป

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here