การไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เหมือนเราไปขอพลังแต่ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราลงมือทำ อยู่ที่จิตของเรา อาจจะกล่าวได้ว่าถ้าจิตเราไม่ดีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันก็จะไม่ดี เราต้องคิดดี ทำดี แล้วทุกอย่างมันก็จะดี ท่านก็จะมาช่วย มาเติมส่วน ผลักดันให้เรามีกำลังใจ ถ้าไปไหว้ ไปขอ แต่ตัวเองไม่ทำงานมันก็ไม่สำเร็จอย่างแน่นอน ตรงกันข้าม ถ้าเราลงมือทำแล้วมีพลังช่วย ก็สำเร็จสมหวังได้ตามประสงค์ รวมทั้งเป็นการเสริมด้านกำลังใจ ขอให้เรามีความเชื่อมีความศรัทธาอย่างจริงใจ

ท้าวเวสสุวรรณหรือท้าวกุเวรความเชื่อเล่าขาน ท่านเป็นถึงหนึ่งในท้าวจตุมหาราชผู้ครองสวรรค์ชั้นจตุมหาราชิกา แล้วก็ยังมีชื่อเรียกอื่นอีกว่าธนบดีซึ่งหมายถึง ผู้เป็นใหญ่ในทรัพย์ธเนศวร ผู้เป็นเจ้าแห่งทรัพย์ ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งยักษ์, มยุราช เจ้าแห่งกินนร, อิจฉาวสุ ความมั่งมีได้ตามใจ, รากษเสนทร์ ผู้เป็นใหญ่ในพวกรากษส, ท้าวกุเรปัน ฯลฯ

และหนึ่งในปาฎิหารย์ของท้าวเวสสุวรรณ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ตั้งอยู่ที่เลเจนด์ สยาม (Legend Siam) ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กำลังกลายเป็นกระแสกระหึ่มโซเชียลอยู่ในขณะนี้

จากไม่เชื่อ กลายมาเป็นความศรัทธา!” 

คุณเชอรี่ เจ้าของกิจการรับจัดและตกแต่งสวน เผยถึงที่มาความศรัทธาอย่างแรงกล้าจนมาแชร์เรื่องราวในครั้งนี้ว่าเพราะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาว ได้ล้มป่วยกะทันหัน ติดเชื้อในกระแสเลือดคุณหมอบอก อวัยวะข้างในเสียหายร้ายแรง ไม่สามารถผ่าตัดได้และถ้ารอดก็อาจจะเดินไม่ได้ไปตลอดชีวิต  ซึ่งในขณะนั้นกำลังจัดสวน ปลูกต้นไม้อยู่หน้าองค์ท้าวเวสสุวรรณพอดี ก็ได้จุดธูปและอธิษฐานว่า ขอให้องค์พ่อช่วยลูกสาวด้วย ที่ผ่านมา ขอโทษพ่อที่มองเป็นเพียงแค่ยักษ์ตนหนึ่ง แต่ตอนนี้มองไม่เห็นใครที่จะช่วยได้ขอเดิมพันความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พ่อด้วยชีวิต เมื่ออธิษฐานเสร็จ ก็ขับรถไปกรุงเทพเพื่อไปโรงพยาบาล และได้โทรหาลูกสาวซึ่งลูกก็ได้บอกว่า ได้ตั้งจิตขอชีวิตจากองค์พ่อเหมือนกัน ระหว่างเดินทาง คุณหมอได้โทรเข้ามาว่า อาการตอนนี้สามารถรับการผ่าตัดได้แล้ว ในวินาทีที่คุณหมอบอก ขนลุกไปทั้งตัว  จากที่ไม่เคยมีความเชื่อใดๆเลยกลับรู้สึกถึงความศรัทธาในตัวองค์พ่อขึ้นมาทันที  หลังจากที่ลูกสาวพ้นวิกฤตและกลับมาเดินได้อีกครั้ง พวกเราก็กลับมาไหว้สักการะองค์พ่อทันที  และเริ่มนับถือองค์พ่อท้าวเวสสุวรรณอย่างสุดหัวใจนับจากนั้นเลยค่ะ  นอกจากนี้ พี่เคยได้ยินมาก่อนว่า นักธุรกิจหลายคนที่มีปัญหาและอุปสรรคก็มาที่นี่ เพื่ออธิษฐานขอให้ท่านช่วย  บางคนมีเหตุต้องผ่าตัดเข่า แต่เขาไม่อยากผ่าก็มายกมือไหว้ขอพรท่านท้าวเวสสุวรรณปรากฏว่า  กลับไปหายไม่ต้องผ่า จนเขาก็ย้อนกลับมาไหว้  จึงอยากแชร์เรื่องราวดีๆของท้าวเวสสุวรรณ ที่เลเจนด์สยาม ที่เมื่อเราศรัทธาท่าน  เราก็จะมีกำลังใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหา สิ่งที่ไม่อาจเห็นด้วยตา แต่อาจมีพลังบางอย่างมาช่วย เราก็สามารถสำเร็จสมหวังได้ตามประสงค์เหมือนที่พี่ได้เจอมาค่ะ

นอกจากนี้จากประสบการณ์ของคนมากมาย ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ทุกคนขอพรท่านท้าวเวสสุวรรณแล้วมักจะประสบผลสำเร็จทุกคน ทุกราย  ทุกเรื่อง  จึงอยากให้สายมูที่ศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ ปักหมุดให้   ท้าวเวสสุวรรณ ที่เลเจนด์สยาม เป็น  Landmark แห่งความศรัทธาในภาคตะวันออกต่อไป

คาถาบูชาประจำวันท้าวเวสสุวรรณหรือท้าวกุเวรตั้งนะโม 3 จบอิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ

(เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและรับชม)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here