นับเป็นเวลา 11 ปี ที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ขับเคลื่อนสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกลเพื่อให้เข้าถึงแหล่งเรียนรู้ ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมต่าง ผ่าน 4 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมเปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม”, กิจกรรมมอบทุนการศึกษาประจำปีมาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ”, กิจกรรมการจัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้และโครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้สำหรับการจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาประจำปีและโบว์ลิ่งการกุศลมาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ”  ในครั้งนี้ เป็นการร่วมสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา ภายใต้แนวคิดเพาะรักอย่างยั่งยืน”     ที่ได้เริ่มปลูกคนด้วยความรัก ความห่วงใย และความมุ่งมั่นตั้งใจ บ่มเพาะขยายพันธุ์สู่การสร้างโอกาสแห่งการเรียนรู้ ให้น้อง ซึ่งเป็นต้นกล้าเล็ก เติบโตเป็นต้นไม้ที่สมบูรณ์แข็งแรงอย่างยั่งยืนต่อไป

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ เดินหน้าเพาะปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งการให้สู่ปีที่ 11 ผ่านหลากหลายกิจกรรมดี ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ปี ตั้งแต่ กิจกรรมเปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม กิจกรรมที่สร้างสรรค์โอกาสแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ให้น้องด้อยโอกาส คนพิการ และผู้สูงอายุได้เข้าชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อเติมเต็มประสบการณ์และสร้างสรรค์พัฒนาการทางด้านจิตใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ซึ่งมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้นำน้อง ที่ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 311,717 คน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 60,572 คน รวมทั้งสิ้น 372,289 คน

กิจกรรมการจัดทำและส่งมอบ ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ อีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่จัดต่อเนื่อง   มาโดยตลอด เพื่อส่งมอบพื้นที่แห่งโอกาสและแบ่งปันความสุขให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลและเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชน ภายใต้แนวคิดโลกกว้างแห่งโอกาสเพื่อเปิดโลกทัศน์และสร้างแรงบันดาลใจ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง จากระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ไปแล้ว 65 โรงเรียน 63 จังหวัด และในปีนี้ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่องเป็น   ปีที่ 8 อีก 10 โรงเรียน 10 จังหวัด คือเพชรบุรี, สงขลา, ระยอง, พิษณุโลก, สตูล, ราชบุรี, นครพนม, สกลนคร ยะลา และพะเยา โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ได้เริ่มกิจกรรมใหม่ล่าสุดกับ โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้กิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ด้วยการเปลี่ยนพื้นที่ว่างในโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้น้อง ได้ทำกิจกรรมการปลูกผักกะละมังปลอดสารพิษ มุ่งเน้นให้น้อง เห็นคุณค่าของสิ่งใกล้ตัวสามารถพึ่งพาตนเอง และที่สำคัญให้น้อง นักเรียนได้เรียนรู้ลงมือฝึกปฏิบัติจริง เริ่มเรียนรู้ตั้งแต่การปลูกผัก เพาะต้นกล้า และย้ายต้นกล้า โดยนำผักที่ปลูกได้มาทำเป็นอาหารกลางวันรับประทานในโรงเรียน ส่วนผลผลิตที่เหลือสามารถนำไปขายเพื่อนำรายได้มาใช้ต่อยอดดูแลการปลูกผักและโรงเรือนเพื่อสร้างความยั่งยืนได้ต่อไป ซึ่งได้จัดทำและส่งมอบไปแล้ว 2 โรงเรียน 2 จังหวัด คือ โรงเรียนวัดหนองไม้ซุง.พระนครศรีอยุธยา และ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน .นครราชสีมา และจะเดินหน้าจัดทำและส่งมอบในจังหวัดอื่น ต่อไป

รวมทั้ง กิจกรรม มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ กิจกรรมมอบทุนการศึกษาประจำปี 2567 และโบว์ลิ่งการกุศลในครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จีดมอบทุนการศึกษาประจำปีให้กับน้อง ที่ด้อยโอกาส 10 ทุน และน้อง ที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญา 10 ทุน รวมปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ซึ่งปัจจุบันได้มอบทุนการศึกษาไปแล้วทั้งหมด160 ทุน ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง บริษัท  ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท แอลอีดี กรุ๊ป เซ็นเตอร์ จำกัด และ บริษัท แอลอีดี บิ๊ก ร่วมมอบโอกาสและเติมความสุขให้กับน้อง และจะนำไปใช้ในการดำเนินกิจกรรมเพื่อน้อง ด้อยโอกาสในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกลต่อไป

ภายในงานได้รับเกียรติจาก วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมด้วย     อรุโณชา ภาณุพันธ์, คมกริช ศิริรัตน์, อภิชาติ คงชัย คณะกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมกันมอบทุนการศึกษาให้ น้อง รวมถึงศิลปินดาราอย่าง โอม ภวัต จิตต์สว่างดี และ เล้ง ธนพล อู่สินทรัพย์ ที่มาร่วมสร้างความสุขและเติมแรงบันดาลใจผ่านเสียงเพลงพร้อมทัพศิลปิน อาทิ วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์, นักแสดงจากภาพยนตร์ธี่หยด 2 ณัฐชา เจสสิก้า พาโดวัน, พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ, ทศพล หมายสุข, ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล และ กาจบัณฑิต ใจดี, นักแสดงจากภาพยนตร์วัยเป้ง 2 ณภควัต เกตุตรีกร, ธุวานนท์ ไตรคุป, กิตติพิพัฒน์ ม่วงไม้, คมคณต ทองหมั้น, ธนกร เร่งไพบูลย์วงษ์ และ ปภาดา ประกอบเสียง, แม่ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก, พนิดา เขื่อนจินดา นางสาวไทย ๒๕๖๗, พรศิริกุล พั่วทา, ชนาวีร์ประสงค์กิจ, ชนพัฒน์ พรมมาสิม มาร่วมมอบความสุขและความบันเทิงให้กับน้อง อินฟินีซิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here