พลังงาน ถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สําคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐในการพัฒนาพลังงานทดแทน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานสะอาดที่สามารถนํามาใช้ประโยชน์ ได้อย่างไม่มีวันหมด ดังนั้น เพื่อให้การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาและ ลอยน้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ลงทุน ผู้ให้บริการออกแบบและติดตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้องควรมีความรู้ ความเข้าใจในการออกแบบ ก่อสร้าง ทดสอบ ปฏิบัติงาน และ บํารุงรักษา ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้า และข้อกําหนดของการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคและการไฟฟ้านครหลวง โดยปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งแนวทาง ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ทางสมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) และ IEEE Thailand Section ร่วมกับ วิทยาลัยพลังงานทดแทนและสมาร์ตกริดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญจึงได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงวิชาการ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงาน แสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) และลอยน้ำ (Floating): ข้อกําหนด การออกแบบ ติดตั้ง ควบคุมและบํารุงรักษาระหว่างวันที่ 18 – 20 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 – 16.30 . โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาพลังงานทดแทน เพื่อนําไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน โดยการสนับสนุนวิชาการจาก พพ., บีโอไอ, กฟผ., กฟภ., กฟน., ผู้ออกแบบและผู้ผลิต, บริษัทผู้ประกอบการ และ สถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในงานภาคปฏิบัติโดยตรง

ในโอกาสนี้ ทางคณะกรรมการ IEEE Power&Energy Society-Thailand ขอเชิญท่านและบุคลากรเข้าร่วมฟังงานสัมมนาเชิงวิชาการดังกล่าว ทั้งนี้ รายละเอียดการสัมมนา ค่าใช้จ่าย และการลงทะเบียน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2354-5333 ต่อ 500 / 503 e-mail : seminar@greennetworkseminar.com ดูรายละเอียดหัวข้อการบรรยายและลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ http://www.greennetworkseminar.com/solar

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here