กรุงเทพมหานคร, วันที่ 5 ตุลาคม ..2565แลนเซสส์ (LANXESS) บริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษจากประเทศเยอรมนีจัดแสดง เวลโคริน (Velcorin) ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีการทำให้ปลอดเชื้อแบบเย็น ซึ่งจะสร้างความคงตัวทางจุลชีววิทยาโดยไม่ทำให้คุณภาพของเครื่องดื่มลดลง (Beverage Cold Sterilization Technology) ในงานแสดงสินค้า Food Ingredients Asia 2022 ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 1 บูธ Q45 กรุงเทพมหานคร งานแสดงสินค้านี้ถือเป็นหนึ่งในการรวมตัวที่ใหญ่ที่สุดของผู้ผลิตและจำหน่ายส่วนผสมในเครื่องดื่มและอาหารในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มีการใช้สาร Velcorin สร้างความคงตัวทางจุลชีววิทยา (Stabilizer) สำหรับเครื่องดื่มหลายประเภททั่วโลก ตั้งแต่น้ำอัดลม ชาเย็น น้ำผลไม้ รวมถึงเครื่องดื่มกีฬาและเครื่องดื่มชูกำลัง ไปจนถึงเครื่องดื่มผสมเบียร์ ไซเดอร์ และไวน์นวัตกรรมที่นำเสนอในงานนี้ยังมีเครื่อง Velcorin DT Motion รุ่นใหม่ใช้สำหรับควบคุมปริมาณการจ่ายสาร ซึ่งให้ความน่าเชื่อถือและความแม่นยำสูงในการเติมสารทำให้ปลอดเชื้อแบบเย็น (Cold Sterilization Agent) ลงในเครื่องดื่ม และขวดอลูมิเนียมเคลือบภายในแบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการจัดเก็บและขนส่งสาร Velcorin ที่จะใช้ทั่วโลกเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สามารถป้องกันการแตกและสามารถนำกลับมารีไซเคิลใช้ใหม่ได้ง่ายในอนาคต

การใช้ Velcorin ยังช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนทางนิเวศ (Sustainability) โดยหลักแล้วด้วยการลดการใช้พลังงานเมื่อเปลี่ยนจากการบรรจุแบบร้อนหรือแบบอุโมงค์พาสเจอร์ไรส์ (Tunnel Pasteurization) เป็นการบรรจุแบบเย็น ผลลัพธ์ที่ตามมาคือสามารถใช้ขวด PET (Polyethylene Terephthalate) ที่มีความหนาของผนังบางกว่าส่งผลให้มีการใช้ PET น้อยลง เมื่อเปรียบเทียบกับการบรรจุแบบร้อน

เราไม่เพียงแต่นำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการทำให้ปลอดเชื้อแบบเย็นในเครื่องดื่มที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานเท่านั้น แต่เรายังมีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์อุปกรณ์และกระบวนการผลิตจนถึงระดับจุลินทรีย์(Microbial Level) และนี่เป็นการเน้นย้ำถึงศักยภาพของเราในการช่วยลูกค้าปรับปรุงระบบการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นPegah Jabbari Lak ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเครื่องดื่มแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของหน่วยธุรกิจ LANXESS Material Protection Products (MPP) กล่าว

ในการนี้ บริษัทได้ดำเนินการจัดตั้งห้องปฏิบัติการสองห้องที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการทดสอบการใช้งาน และติดตั้งอุปกรณ์วิเคราะห์ทางเคมีและจุลชีววิทยาที่ล้ำสมัย เพื่อสนับสนุนสำหรับการทดลองการบรรจุเครื่องดื่มทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ และช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถปฏิบัติได้ตามกฎระเบียบของทางการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์นั้น

พร้อมแล้วสำหรับอุตสาหกรรมยุค 4.0

Velcorin DT Motion เป็นเครื่องควบคุมปริมาณการจ่ายสารรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจากเครื่อง Velcorin DT Touch รุ่นเดิม โดยมีการออกแบบทางกลไกที่ผ่านการทดลองและทดสอบหลายครั้ง เพื่อปรับปรุงและเพิ่มความสามารถโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้ที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น Velcorin DT Motion นำเสนอระบบอัตโนมัติและระบบดิจิทัลในระดับที่สูงกว่ารุ่นก่อน และไม่ต้องแลกมาด้วยการลดลงในเรื่องของความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ นอกเหนือจากซอฟต์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุงและอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้นแล้ว อินเทอร์เฟซต่าง ยังช่วยให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลและแสดงผลได้ ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องรุ่นใหม่นี้จะตรงตามข้อกำหนดที่เข้มงวดมากขึ้นของ Industry 4.0 เครื่องดังกล่าวนี้มีเกตเวย์ IoT สำหรับการสำรองข้อมูล การอัปเดตซอฟต์แวร์ และสามารถการปรับปรุงการบำรุงรักษาเครื่องให้ดีขึ้น ด้วยการควบคุมจากระยะไกล

คุณลักษณะใหม่ที่ช่วยประหยัดเวลา ได้แก่ การจัดเตรียมโดยอัตโนมัติสำหรับการผลิต การตรวจสอบดูแลอย่างต่อเนื่องและสามารถปรับอัตราการจ่ายปริมาณสารที่กำหนดเฉพาะในระหว่างกระบวนการบรรจุ และการออกแบบให้มีคุณสมบัติปลั๊กแอนด์เพลย์ของ Velcorin DT Motion หมายความว่าสามารถเชื่อมต่อผสานรวมเข้ากันได้อย่างง่ายดายทั้งกับระบบของโรงงานใหม่และโรงงานที่มีอยู่เดิม

บรรจุภัณฑ์ใหม่มาแทนที่ขวดแก้ว

LANXESS ยังได้จัดแสดงบรรจุภัณฑ์ใหม่ล่าสุดสำหรับ Velcorin ที่งาน Food Ingredients Asia โดยเป็นขวดอลูมิเนียมเคลือบภายในที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการจัดเก็บและขนส่งสาร Velcorin จะเข้ามาแทนที่ขวดแก้วที่ใช้ในปัจจุบัน ขวดอะลูมิเนียมใหม่นี้ไม่เพียงแต่ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาสาร Velcorin จาก 12 เดือนเป็น 18 เดือนเท่านั้นแต่ยังได้รับการอนุมัติสำหรับการขนส่งทางอากาศด้วย ช่วยเพิ่มผลประโยชน์หลักสองประการในยุคของปัญหาคอขวดด้านโลจิสติกส์ระดับโลกนี้

อย่างไรก็ตาม บรรจุภัณฑ์ใหม่นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อนโยบายการไม่ใช้แก้วที่แพร่หลายมากขึ้นเรื่อย ที่บังคับใช้โดยลูกค้าในพื้นที่การผลิตของตน นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถนำภาชนะที่มีน้ำหนักเบาและป้องกันการแตกหักเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องรวบรวมและส่งคืนผู้ผลิต

สามารถค้นหาข้อมูลโดยละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ LANXESS สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องดื่มได้ที่www.velcorin.de และ www.nagardo.com

อนึ่ง แลนเซสส์ (LANXESS) เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) มียอดรายได้รวม 6.1 พันล้านยูโรในปี .. 2564 และมีพนักงาน 13,200 คนอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก ธุรกิจหลักของแลนเซสส์คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการผลิต (Chemical Intermediates) เคมีภัณฑ์เติมแต่ง (Additives Chemicals) ผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) และพลาสติก แลนเซสส์เป็นบริษัทที่อยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ที่ประเมินประสิทธิผลการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดับโลก ได้แก่ดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และFTSE4Good ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lanxess.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here