กรุงเทพฯ 21 กรกฎาคม 2566โรงพยาบาลวิมุต โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำใจกลางกรุงเทพฯ ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน Trusted Healthcare Platform ของไทย เดินหน้าเปิดตัวแคมเปญใหญ่ “ViMUT Healthy 50 Plus สุขภาพในฝันหลัง 50+” หลังปรับแผนธุรกิจให้พร้อมรองรับการดูแลสุขภาพในยุคสังคมผู้สูงวัย สานต่อ
กลยุทธ์ Seamless and Comprehensive Care อย่างเข้มแข็งเพื่อเติมเต็มบริการสุขภาพในแบบองค์รวมตั้งแต่การป้องกันโรค การวินิจฉัยที่แม่นยำ การดูแลติดตามผล ตลอดจนการรักษาที่ตรงจุดและมีประสิทธิภาพ โดยคาดว่ายอดผู้เข้าใช้บริการของกลุ่มคนวัย 50+ จะสูงขึ้นเพิ่มอีก 30% หลังปล่อยแคมเปญ ภายใต้เป้าหมายในการช่วยเหลือสังคมไทยซึ่งเตรียมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุระดับสุดยอด (Super-Aged Society) ในปี 2574 (ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข)

โรงพยาบาลวิมุต ประกาศพร้อมมอบบริการเฮลท์แคร์ที่เพียบพร้อมด้วยทีมแพทย์เฉพาะทางมากประสบการณ์และนวัตกรรมทางการแพทย์ภายใต้มาตรฐานสากล ทุกศูนย์เฉพาะทางของโรงพยาบาลวิมุต พร้อมรองรับสถานการณ์การเจ็บป่วยที่เพิ่มขึ้นจากโรคเรื้อรังและโรคยากซับซ้อน นอกจากนี้ โรงพยาบาลยังเร่งสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญในการตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้รู้เท่าทันโรคและรับการรักษาได้อย่างทันท่วงทีซึ่งจะช่วยลดการสูญเสีย ลดค่าใช้จ่าย ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตของทั้งผู้สูงวัยและสมาชิกในครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่าโรงพยาบาลวิมุต เดินหน้าศึกษาแนวโน้มด้านสาธารณสุขของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาและเสริมแกร่งบริการเฮลท์แคร์แบบองค์รวมให้สอดรับกับบริบทและความต้องการของสังคมไทยและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ดังที่เราทราบกันดีว่าประเทศไทยได้ก้าวสู่การเป็นสังคมสูงอายุโดยสมบูรณ์ (Complete Aged Society) ในปี 2565 ที่ผ่านมา ทั้งยังเตรียมก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุระดับสุดยอด (Super Aged Society) ภายในปี 2574 ซึ่งหมายความว่าในอนาคตข้างหน้า ประชากรราว 1 ใน 3 ของประเทศจะมีอายุเกิน 60 ปี แน่นอนว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรครั้งใหญ่ย่อมก่อให้เกิดความจำเป็นเร่งด่วนในการสร้างอีโคซิสเต็มของบริการสาธารณสุขที่มีความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ข้อมูลศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี (TTB Analytics) ยังชี้ว่าธุรกิจศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในปี 2576 จะมีมูลค่าตลาดแตะ 2 หมื่นล้านบาท สอดรับกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของกลุ่ม Gen X นั่นเอง

ภายใต้แคมเปญ “ViMUT Healthy 50 Plus สุขภาพในฝันหลัง 50+” โรงพยาบาลวิมุต มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมสุขภาพของคนทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ภายใต้สโลแกน อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ เราพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยได้อย่างมั่นคงเราจึงเดินหน้าปรับแผนระยะยาวในการให้บริการเพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของตลาด เร่งดูแลผู้สูงวัยและสมาชิกทุกคนในครอบครัว ตลอดจนผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์รวมอุตสาหกรรมทางการแพทย์ชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียนายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ รพ. วิมุต

นายแพทย์สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวถึงการสร้างอีโคซิสเต็มด้านสุขภาพของโรงพยาบาลวิมุต เพื่อการดูแลสุขภาพว่าการเข้าสู่สังคมสูงวัยของประเทศไทยถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันรับมือและเตรียมความพร้อม ปัจจุบันการดูแลรักษาผู้ป่วยไม่ได้จำกัดอยู่แต่ในโรงพยาบาล ในฐานะ Seamless and Comprehensive Care ชั้นนำของเมืองไทย แผนระยะยาวของโรงพยาบาลวิมุต คือการสร้างอีโคซิสเต็มด้านสุขภาพที่แข็งแกร่งและเข้าถึงคนจำนวนมาก อาทิ คลินิกสุขภาพ ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) ในโครงการพฤกษา เป็นต้น เพื่อสร้างชุมชนสุขภาพดีและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้รับบริการ นอกจากนี้ โรงพยาบาลวิมุต ยังร่วมมือกับโรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลพันธมิตรบริษัทประกัน ตลอดจนสถาบันองค์ความรู้ เพื่อร่วมสร้างความตระหนักรู้เรื่องสุขภาพและขยายการให้บริการอย่างทั่วถึง ยิ่งไปกว่านั้น โรงพยาบาลวิมุต มีแพทย์เฉพาะทางหลากหลายสาขา รวมถึงแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว เวชศาสตร์ผู้สูงอายุ ที่พร้อมดูแลรักษาโรคซับซ้อน โดยบริการที่ครอบคลุมของโรงพยาบาลวิมุต ประกอบด้วย การตรวจสุขภาพทั่วไปและการตรวจเฉพาะทางต่าง การวินิจฉัยและรักษาโรค ตลอดจนการฟื้นฟูดูแลสุขภาพหลังการรักษา โดยโรคที่พบบ่อยในผู้สูงอายุ ได้แก่ กลุ่มโรคในระบบกล้ามเนื้อ กระดูก และข้อ เช่น กล้ามเนื้อฝ่อ กระดูกพรุน กลุ่มโรคภาวะหลอดเลือดแดงแข็ง กลุ่มโรคที่เกิดจากความเสื่อมของระบบประสาท โรคพาร์กินสัน ตลอดจนภาวะสมองเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่พบได้บ่อยมากขึ้นพอ กับมะเร็งและโรคหัวใจ รวมถึงกลุ่มโรคอื่น เช่น ความผิดปกติของการมองเห็นและการได้ยิน ตลอดจนภาวะซึมเศร้าในผู้สูงอายุ ด้วยความซับซ้อนและความท้าทายในการดูแลผู้สูงวัย การดูแลที่เหมาะสม ปลอดภัย และได้ผลดี คือการดูแลรักษาแบบองค์รวมตั้งแต่การป้องกันจนถึงการฟื้นฟูนั่นเอง

ด้าน แพทย์หญิงมนฑรัตม์ เจนทวีพรกุล แพทย์ผู้ชำนาญการเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลวิมุต อธิบายถึงโรคที่พบได้บ่อยในคนวัย 50 ปีขึ้นไปและเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพง่าย ว่าโรคที่พบ่อย คือ โรคไขมันในเลือดสูง ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ซึ่งเคล็ดลับการดูแลร่างกายให้ห่างไกลโรคเหล่านี้ประกอบด้วย 6 . ได้แก่ 1. อาหาร ต้องรับประทานอาหารครบทั้ง 5 หมู่ 2. อากาศ ต้องอยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่มีอากาศดี 3. ออกกำลังกาย ต้องหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ 4. อารมณ์ ต้องดูแลอารมณ์ของตนเองให้แจ่มใส 5. อย่าอดนอน ต้องนอนหลับพักผ่อนให้ครบ 8 ชั่วโมง และ 6. ออกไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพทุกปี สำหรับแคมเปญ “ViMUT Healthy 50Plus” ถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการดำเนินงานเพื่อสนับสนุนให้คนไทยอายุ 50 ปีขึ้นไป สามารถเตรียมความพร้อมด้านสุขภาพได้อย่างคุ้มค่าและสะดวกสบายผ่านแพ็กเกจการตรวจรักษาโรคโดยบุคลากรทางการแพทย์และผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการคัดกรองการเจ็บป่วยตั้งแต่เนิ่น ของคนวัยเก๋า เราเชื่อมั่นว่าแคมเปญนี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนวัย 50+ ได้อย่างแน่นอนด้าน มอสปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ดารานักร้องชื่อดังผู้เข้าสู่วัยเลข 5 เมื่อเร็ว นี้ เล่าถึงการดูแลสุขภาพว่าพอเข้าสู่คนวัยเลข 5 ก็สังเกตเห็นเลยว่า ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย  ทั้งทางร่างกายและสภาพจิตใจ เช่น ผมไม่เคยคิดเลยว่ากระดูกเราจะเปราะได้ง่ายมากเมื่ออายุมากขึ้น หลาย คนในวัยเดียวกันกับผมก็มีความกังวลเรื่องสุขภาพอยากสร้างรากฐานสุขภาพที่ดีและป้องกันโรคตั้งแต่เนิ่น เพื่อลดความรุนแรงของโรคและใช้ชีวิตได้อย่างอุ่นใจ คิดว่า ViMUT Healthy 50 Plus เป็นแคมเปญที่ดีมากสำหรับคนวัยเก๋า นอกจากจะมีการให้ความรู้เรื่องการป้องกันโรคในคนวัย 50+ แล้ว ยังมีแพ็กเกจสุขภาพที่คุ้มค่ามานำเสนออีกด้วย เหมาะสำหรับทั้งคนวัยเดียวกับผม และคนที่อายุมากกว่า หรือทุกคนในครอบครัว

โรงพยาบาลวิมุต จัดงาน Healthy 50Plus Health Fair ขึ้นในวันที่ 21-23 .. 2566 ภายใต้แคมเปญ ViMUT Healthy 50Plus เพื่อนำเสนอกิจกรรมต่าง มากมาย ทั้งการส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงวัย การจัดบูธบริการให้คำปรึกษาและตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้นแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ ตรวจวัดความดัน เจาะน้ำตาลปลายนิ้ว, ตรวจวัดลานสายตา, ตรวจวัดความหนาแน่นของกระดูก, ตรวจสแกนเท้า และตรวจวัดมวลไขมันในร่างกายด้วยเครื่องInbody (จำกัด 100 สิทธิ์/วัน) สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://register.vimut.com/healthy-50-plusนอกจากนี้ยังมีการบรรยายสุขภาพในหัวข้อต่าง ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัยโดยแพทย์เฉพาะทางจากหลากหลายสาขาพร้อมกิจกรรมแจกของรางวัล และบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมากมาย พบโปรโมชันแพ็กเกจ Healthy 50Plus Health Fair ได้ตั้งแต่วันที่ 21 .. – 31 .. 2566 โดยสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่ 21 .. – 30 .. 2566

ติดตามข่าวสารจากโรงพยาบาลวิมุตได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com; เฟซบุ๊ก: facebook.com/vimuthospital; อินสตาแกรม: vimut_hospital; ไลน์: @vimuthospital หรือโทร. 02-079-0000

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here