พลันที่องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เปิดตัวร้านขายนมสุดลำ้ทันสมัยภายใต้แบรนด์ไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์เสียงตอบรับทั้งทางออนไซต์และบนโลกออนไลน์ดังกระหึ่ม  ผู้คนถามหาติดเทรนด์เฮชแทคยาวนานต่อเนื่องหน้าร้านคราคร่ำไปด้วยผู้บริโภคทุกวัยหลายคนถามหาที่มาเรื่องราวและแนวคิดของแบรนด์ไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์

สมพร  ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยได้กล่าวถึงที่มาของแบรนด์ไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์อย่างน่าสนใจว่า  แทบไม่น่าเชื่อมิลค์แลนด์กำเนิดจากจุดเล็กๆที่อาจเรียกว่า  จุดพักคอย  คือโดยปกติ..สำนักงานใหญ่มวกเหล็กมักจะมีคณะผู้คนแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนทัศนศึกษาดูงานกันอยู๋บ่อยๆ..คจึงจัดสถานที่สำหรับนัดพยนัดหมายมีนำ้มีนมไว้คอยให้บริการปรากฏว่าได้รับความนิยมจึงมีความคิดขยับขยายจัดมุมมองใหม่

มีลักษณะเป็นร้านที่มีดีไซน์ตามสไตล์โคมมามีกการคิดค้นเมนูจากนหลากหลายให้บริการกาแฟสดโยเกิร์ต  และผลิตภัณฑ์นมไทยเดนมาร์กโอพร้อมของที่ระลีกและได้เปลี่ยบชื่อร้านขายนมจุดพักคอยให้ฟังดูเลิศหรูทันสมัย​ “ไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์  อย่างที่ผู้คนคุ้นเคยรู้จักกันแพร่หลายอยู่ในขณะนี้

ผอ.​ ..ยังได้กล่าวช่วงถึงช่วงเริ่มต้นของมิลค์แลนด์ต่อไปอีกว่าบนถนน มิตรภาพทางหลวงหลักสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือผ่านดงพญาเย็นมวกเหล็กปากช่องแต่ละวันเต็มไปด้วยผู้คนนักเดินทางนักท่องเที่ยวประกอบกับร้านมิลค์แลนด์เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นได้รับความนิยมจนล้นออกมาให้บริการเป็นจุดพักรับประทานอาหารมิลค์แลนด์ก็เพิ่มเมนูอาหารยอดนิยมผ่านมาผ่านไป  ปากต่อปากมิลค์แลนด์จึงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

จากร้านขายนมสู่แบรนด์ยอดนิยมไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์  สยายปีกตอบสนองนโยบายการเข้าถึงเพิ่มการบริโภคนมเพิ่มช่องทางการตลาดได้อย่างลงตัว 18  ลิตรต่อคนต่อปีคือตัวเลขเฉลี่ยการบริโภคนมของคนไทยซึ่งเป็นอัตราที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับหลายๆประเทศในเอเชีย  ทั้งๆที่คนไทยสามารถเข้าถึงนมได้ว่ายในราคาที่ทุกคนดื่มได้..จึงมีกลยุทธ์ที่จะพัฒนาช่องทางการกระจายผลิตภัณฑ์นมรวมทั้งพัฒนารูปแบบเมนูใ้สามารถดึงดูดผู้บริโภคในทุกกลุ่มผ่านเอ้าท์เล็ทไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์

ไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์  คาเฟ่นมแท้ๆ  กาแฟเข้มข้นแดนนมมหัศจรรย์  ภายหลังผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด​ 19​ ผู้คนและพันธมิตรทางการค้าไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์เริ่มมองหากลยุทธ์การตลาดด้วยชื่อชั้นที่ได้รับความเชื่อมั่น  ขณะที่ยังคงมีผู้ประกอบการยืนหยัดอยู่นับร้อยราย  ทั้งเป็นสาขาในห้างสรรพสินค้า  ในชุมชนแบบสแตนด์อโลนขณะที่ยังคงมีจำนวนคำขอคงค้างที่ต้องพิจารณาอีกหลายร้อยราย  ..จะใช้ประสบการณ์ทั้งหมดเท่าที่มีมารวมทั้งข้อจำกัดต่างๆเพื่อให้ไทยเดนมาร์คมิลค์แลนด์เป็นทางเลือกทางธุรกิจยที่สามารถตอบสนองตอบโจทย์การบริหารและจัดการอุตสาหกรรมนมของเกษตรกรไทยได้อย่างเหมาะสมที่สุดผอ.สมพรกล่าวในที่สุด

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here