กรุงเทพฯ – 16 ตุลาคม 2566 – ช่วงฤดูฝนที่ตกไม่เว้นวัน หนึ่งในโรคร้ายที่ต้องเฝ้าระวังคงหนีไม่พ้นไข้เลือดออก งานนี้ น้องไบรท์พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ที่เคยต้องพักจอชั่วคราวหลังป่วยหนักจากโรคดังกล่าว ได้นำทีมดารา แจมรชตะ หัมพานนท์ พร้อมตัวแทนครอบครัวที่มีลูกเล็กอย่าง บีม กวีออย อฏิพรณ์ ตันจรารักษ์ พาสองแฝดสุดแสบพี่ธีร์พี่พีร์ ร่วมงาน ส่งต่อความหวังจากอิงมา ชวนคนไทย ปักหมุด หยุดไข้เลือดออกเปิดเวทีเล่าประสบการณ์และแนวทางป้องกัน พร้อมติดอาวุธเสริมภูมิคุ้มกันจากโรคร้าย พ้นภัยไข้เลือดออก

ก่อนหน้านี้เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าโรคไข้เลือดออกจะอันตรายและใกล้ตัวเราขนาดนี้ จนได้มาเกิดขึ้นกับตัวเองจริงๆตอนนั้นไบรท์โชคดีที่รีบมาพบแพทย์ก่อนอาการหนัก แต่ก็ยังต้องใช้เวลารักษาอยู่นานเพราะรู้สึกอ่อนเพลียและไม่มีแรงจนต้องพักงานไประยะหนึ่ง หลังจากหายดีเรารู้ตัวเลยว่าต้องระวังและป้องกันให้ดีที่สุดเพราะไม่อยากเจอประสบการณ์แบบนั้นอีกแล้ว วันนี้ ในฐานะคนที่เคยป่วยโรคนี้มาก่อน เลยอยากจะมาเป็นส่วนหนึ่งในการชวนทุกคนมาเสริมภูมิคุ้มกัน ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคไข้เลือดออกด้วยวิธีต่างๆ รวมถึงการฉีดวัคซีนไข้เลือดออก เพราะโรคนี้สามารถป้องกันได้ค่ะน้องไบรท์ ร่วมแชร์ประสบการณ์ตรงหลังเผชิญหน้ากับไข้เลือดออกเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

ด้าน บีมกวี ตันจรารักษ์ ที่ควงแม่ออยและลูกแฝดมาร่วมงาน เผยความกังวลไม่แพ้กันจากการที่มีเด็กเล็กๆ ในบ้านยิ่งเรามีลูกเล็ก ยิ่งต้องระวังโรคติดเชื้อในเด็กหลายโรค โดยเฉพาะไข้เลือดออก ในช่วงหน้าฝนยิ่งสำคัญ เราต้องคอยเก็บขยะและหมั่นดูว่าไม่มีแหล่งน้ำขังที่ยุงจะไปวางไข่ได้ หลายคนอาจมองว่าไข้เลือดออกเป็นเรื่องไกลตัว แต่ความจริงแล้วใกล้ตัวกว่าที่คิดและอันตรายมากยิ่งกับเด็กเล็กๆ ดังนั้นในฐานะพ่อแม่ เราจึงนิ่งนอนใจไม่ได้ พอรู้ว่าไข้เลือดออกสามารถป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีน ก็ถือว่าเป็นความหวังใหม่ในการป้องกันไข้เลือดออกให้กับเราทุกคนครับ

ถึงแม้ผมจะยังไม่เคยเป็นไข้เลือดออก แต่จริงๆ แล้วโรคนี้สามารถเกิดได้กับทุกคน ทั้งตัวเราเองและคนใกล้ชิด แต่เราสามารถป้องกันและลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะในปัจจุบันที่วิวัฒนาการทางการแพทย์ได้สร้างความหวังใหม่ให้กับการป้องกันโรคไข้เลือดออก ผมมองว่านอกจากการป้องกันตัวเองในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น ผมที่ต้องออกกองถ่ายละครบ่อยๆ ก็สามารถทายากันยุงหรือใส่เสื้อผ้ามิดชิดช่วงพักกอง อีกแนวทางคือการเสริมภูมิคุ้มกันด้วยการฉีดวัคซีนไข้เลือดออกเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสสำคัญในชีวิตจากโรคนี้ครับแจมรชตะ หัมพานนท์ กล่าว

นอกจาก น้องไบรท์” “แจมรชตะและครอบครัวบีมออยแล้ว งานนี้เหล่าเซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังต่างร่วมปักหมุดหยุดไข้เลือดออก พร้อมส่งต่อข้อความและความหวังผ่านการติดอาวุธป้องกันไม่ให้โรคไข้เลือดออกมาพรากโอกาสหรือความฝันของคนไทยในอนาคต

อนึ่ง ทาเคดา ประเทศไทย ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2512 โดยเป็นสาขาลำดับที่สองภายใต้แผนขยายของทาเคดาทั่วโลก กลุ่มธุรกิจหลักของทาเคดา ประเทศไทย ประกอบด้วยนวัตกรรมที่มุ่งแสวงหาวิธีการรักษาที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของผู้ป่วย ภายใต้กลุ่มธุรกิจหลักได้แก่ โรคทางเดินอาหาร มะเร็งวิทยา โรคหายากด้านพันธุกรรมและภูมิคุ้มกัน และวัคซีน  

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here