NocNoc ปั้นยอดขายจบปี 2566 โตกระฉูดกว่า 100% เปิดเกมบุกปี 2567 ตั้งเป้า 6,500 ล้านบาท เดินหน้าทรานส์ฟอร์มสู่ Home and Living Destination อย่างเต็มตัวด้วย AI และ Platform Technology ชู Home Solution เสริมทัพความครบครันแบบ One Stop Service ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจการเลือกซื้อสินค้า การบริการติดตั้งและการดูแลรักษา ในทุกพื้นที่การใช้ชีวิตด้วยประสบการณ์พิเศษเฉพาะตัวของลูกค้า (Personalized Experience) พร้อมเน้นการเติบโตที่สร้างคุณค่าให้กับลูกค้า และร้านค้าอย่างแท้จริง

นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ NocNoc ในปี 2566 ที่ผ่านมา ยังคงสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งด้วยการมียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดกว่า 100% โดยปัจจัยหลักมาจากการเข้าถึงลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ได้กว้างและลึกมากขึ้น รวมทั้งการขยายตัวของตลาดที่อยู่อาศัยและพาณิชย์ โดยเฉพาะออนไลน์

NocNoc เริ่มต้นจากการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการอยู่อาศัย ในปี 2562 ด้วยความเชื่อว่ามาร์เก็ตเพลสเป็นโมเดลที่จะช่วยให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้มาพบเจอกัน โดยลูกค้าสามารถเลือกสินค้าและบริการเรื่องบ้านเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยากจะมีบ้านที่ฝันได้จริง ขณะเดียวกันผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมทั้งขนาดใหญ่และเล็ก ก็จะสามารถพบกับลูกค้าที่เหมาะสมกับสินค้าและบริการของตัวเองได้ โดยในปีนี้ NocNoc มีเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นในการเป็นHome and Living Destination ที่พร้อมจะช่วยให้ทุกคนในอาเซียน เติมเต็มทุกพื้นที่ในการใช้ชีวิตได้อย่างที่ฝันด้วยการช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจ การหาไอเดีย การเลือกสินค้าและบริการที่ตรงใจ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการในแต่ละไลฟ์สไตล์

เป้าหมายของ NocNoc ไม่ใช่การดำเนินธุรกิจเพื่อทำกำไรในระยะสั้น หรือเอาชนะใคร แต่ NocNoc ต้องการดูแลและสนับสนุนทั้ง Ecosystem ตั้งแต่ ลูกค้า ผู้ขาย ช่าง ผู้ออกแบบ ผู้จัดส่ง รวมถึงพันธมิตรในอุตสาหกรรมทั้งหมดโดยมีปัจจัยหลักที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ NocNoc เติบโต และดูแล Ecosystem ได้ตามเป้าหมาย คือ คน ชาวNocNoc มีความฝันเดียวกันที่อยากให้ NocNoc เติบโตเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคนใน Ecosystem เราดูแลคนด้วยความเชื่อใจ (Trust) โดยเชื่อว่า การใช้ศักยภาพที่เขามีจะช่วยให้ NocNoc ได้รับความเชื่อใจจากทุกคนในEcosystem เช่นกัน เทคโนโลยี เราเชื่อว่าเทคโนโลยีจะสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าใน Home and Living  Sector ซึ่งNocNoc ได้บุกเบิกการเปลี่ยนแปลงนั้นอย่างมีประสิทธิผลมาแล้ว และจะลงทุนเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำอย่างต่อเนื่อง ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและผู้ขาย ทั้งในด้านประสิทธิภาพของแพลตฟอร์ม และการใช้ AI ”  นางชลลักษณ์ กล่าว

ด้าน นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี
มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc ศูนย์รวมสินค้าและบริการเรื่องบ้านออนไลน์ กล่าวว่า กลยุทธ์หลักของ NocNoc ในปี 2567 จะมุ่งสู่การทำการตลาดแบบ Personalized Experience หรือการสร้างประสบการณ์ที่ดีแบบเฉพาะตัวซึ่งยังคงยึดลูกค้าเป็นหลักในการทำธุรกิจ โดยกลุ่มลูกค้าหลักของ NocNoc เป็นกลุ่มที่อาศัยในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก มีอายุระหว่าง 25-45 ปี แต่ในขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้าตามหัวเมืองใหญ่ของไทย ก็มีศักยภาพเช่นเดียวกัน เห็นได้จากการเติบโตของภาคธุรกิจที่ขยายตัวไปยังหัวเมืองต่างๆ ในทุกปี ทำให้เกิดดีมานด์เพิ่มขึ้น

แนวทางในปี 2567 นี้ NocNoc พยายามที่จะสร้างความโดดเด่นและน่าสนใจให้กับสินค้าเรื่องบ้านที่มีอยู่ผ่านInspiration and Idea โดยเฉพาะในเรื่องของการนำสินค้าเรื่องบ้านมาจัดแสดงในรูปแบบต่างๆ (Roomscene InspiREALtion) เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพว่าหากซื้อสินค้าเหล่านี้แล้วจะถูกจัดวางในบ้านของตัวเองอย่างไร เพราะNocNoc อยากให้การซื้อสินค้าแต่ละครั้งของลูกค้ามาจากความต้องการอย่างแท้จริง หรือมองเห็นแล้วว่าไอเดียการจัดวางบ้านแบบไหนที่ตัวเองชอบ หรือเหมาะกับการตกแต่งบ้านของตัวเองมากที่สุด รวมถึงการเดินหน้าขยายช่องทางให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าและบริการเรื่องบ้านได้หลากหลายมากขึ้นจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ (Omni Channel) ผ่านงาน NocNoc Fair และ Pop-up Store เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการสัมผัสสินค้าจริง ทั้งยังได้ไอเดียของการตกแต่งบ้านจากงานดังกล่าวทางหนึ่งด้วย

ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จในออนไลน์เป็นอย่างมาก แต่พอหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ผู้คนต่างกลับเข้ามาใช้ชีวิตออฟไลน์กันมากขึ้น ทำให้ NocNoc เข้าถึงลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งเหมาะกับพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าในกลุ่ม Home and Living และยังเป็นอีกหนึ่งส่วนที่ช่วยให้ NocNoc สามารถสร้างแบรนด์ได้อย่างเต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้นด้วยนายอนุพงศ์ กล่าว

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here