กระทรวงกลาโหมมุ่งส่งเสริมคนไทยบูรณาการความรักความสามัคคีและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ด้วยการจัดกิจกรรมกลาโหมร่วมใจ เดินวิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูนประจำปี ๒๕๖๗  (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) ศาลาว่าการกลาโหม ในวันอาทิตย์ที่ กันยายน ๒๕๖๗ โดยตั้งเป้าประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม ไม่น้อยกว่า ,๐๐๐ คน

เมื่อวันพุธที่ มิถุนายน ๒๕๖๗ เวลา ๑๕.๐๐ นาฬิกา นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรมกลาโหม ร่วมใจ เดินวิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูนประจำปี ๒๕๖๗ (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) ห้องศรีสมาน อาคารอเนกประสงค์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พื้นที่ศรีสาน โดยมี รองปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้แทนผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม และหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงต่อกระทรวงกลาโหม ร่วมในพิธีแถลงข่าว

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมได้น้อมนำพระราชดํารัสของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรกีฬาสร้างคน คนสร้างชาติด้วยทรงเห็นว่ากีฬาเป็นแนวทางพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสังคมได้อย่างแท้จริง รวมทั้งสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม ันจะนําไปสู่การมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้นำแนวทาง พระราชดำรัสฯ ดังกล่าวมาเป็นแนวคิดหลักในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับการจัดกิจกรรมกลาโหม ร่วมใจ เดินวิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูนประจำปี ๒๕๖๗ (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) กำหนดจัดขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ กันยายน ๒๕๖๗ ระหว่างเวลา ๐๓.๓๐๐๘.๐๐ นาฬิกา โดยเริ่มต้นจาก บริเวณหน้าศาลาว่าการกลาโหม มุ่งหน้าเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านศาลฎีกาข้ามสะพานผ่านพิภพลีลาตรงไปถนนราชดำนเนินกลาง ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตรงไปข้าม   สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ตรงเข้าสู่ถนนราชดำเนินนอกจนถึงแยก จปร. เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานพระราช มุ่งหน้าถนนยกระดับบรมราชชนนีวิ่งกลับเส้นทางเดิมเข้าเส้นชัยและคืนพื้นผิวการจราจร (เส้นทางวิ่ง)ภายในเวลาประมาณ ๐๗.๐๐ นาฬิกา โดยมีข้าราชการในสังกัดกระทรวงกลาโหมและครอบครัว หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป มาร่วมแสดงออกถึงพลังความสามัคคีด้วยหัวใจที่เทิดทู ทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายด้วยการเดินวิ่ง ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย นอกจากนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมจะนำไปร่วมสบทบทุนมูลนิธิในพระบรมราชูปถัมภ์รวมถึงนำไปช่วยเหลือในกิจกรรมของชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงของกระทรวงกลาโหมต่อไป

สำหรับการแข่งขันได้แบ่งออกเป็น

ไมโครมาราธอน (Fun Run) ระยะทาง กิโลเมตร ค่าสมัคร ๖๐๐ บาท

มินิมาราธอน (Mini Marathon) ระยะทาง ๑๐ กิโลเมตร ค่าสมัคร ๗๐๐ บาท

ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ระยะทาง ๒๑ กิโลเมตร ค่าสมัคร ๙๐๐ บาท

– VIP เลือกวิ่งได้ ระยะ ค่าสมัคร ,๕๐๐ บาท

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทางเว็บไซต์ https://race.thai.run/defencerun2024 และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FANPAGE FACEBOOK : Defence Run ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ (ทั้งนี้อาจมีการปิดรับสมัครก่อนหากมีผู้สมัครครบเต็มจำนวน ,๐๐๐ คน)

มาร่วมกันวิ่งไปในเส้นทางแห่งความดีบนเส้นทางแห่งมิตรภาพและความร่วมมือจากทุกภาคส่วนมุ่งสู่เส้นชัยแห่งความสำเร็จร่วมกัน ในงานกลาโหมร่วมใจ เดินวิ่ง ด้วยหัวใจที่เทิดทูนประจำปี ๒๕๖๗ (Defence Run 2024 Let Your Heart Run) 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here