สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ร่วมกับ วีเอ็นยู เอ็กซิบิชั่นส์ เอเชีย แปซิฟิค จัดงานเสวนากัญชา กัญชง จากการแพทย์สู่มิติทางเศรษฐกิจในงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022  ห้องประชุม MR214 – MR215 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพ   มีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยมี วิทยากรที่มาร่วมเสวนา อาทิ .นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดร.ภก.ปรีชา หนูทิม ผู้อำนวยการกองพัฒนายาแผนไทยและสมุนไพร กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นายศุภชัย ใจสมุทร ..บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และรองประธาน  คณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด รัฐสภา และนางอรพินทร์ พญาพิทักษ์สกุล ที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูกและแปรรูปบุก, เกษตรอินทรีย์บ้านทุ่งแพม .แม่ฮ่องสอนหนึ่งในกลุ่มวิสาหกิจที่ขออนุญาตปลูกกัญชงกัญชาได้อย่างถูกต้อง โดยมี ดร.อภิวัฒน์ จ่าตา นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย รับหน้าที่เป็น ผู้ดำเนินรายการครั้งนี้

งานเสวนา กัญชา กัญชง จากการแพทย์สู่มิติทางเศรษฐกิจเป็นงานให้ความรู้ ความกระจ่าง ชัดเจน ในทุกมิติของพืชกัญชาและกัญชง มีวิทยากรมาให้ความรู้ตั้งแต่การเริ่มปลูกจนถึงการตลาด เรียกว่าต้นน้ำถึงปลายน้ำ รวมทั้งเรื่องการขออนุญาตปลูกที่ถูกต้อง มีวิทยากรทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม มาให้ความรู้กับผู้ร่วมเสวนา โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อส่งเสริมผลักดัน การปลูกกัญชา กัญชงให้ถูกกฎหมาย และนำไปสู่การแพทย์ไทยต่อไป ปัจจุบัน องค์การเภสัชกรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานผลิตแรกของประเทศไทยและอาเซียนที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชาทางการแพทย์เพื่อผู้ป่วยไทยเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มาตรฐานเมดิคัลเกรดอย่างถูกกฎหมาย  นำไปสู่การบริหารจัดการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเสริมให้ประชาชนสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงและถูกวิธี

งานเสวนาครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งมิติของคนสายเขียว และผู้สนใจในธุรกิจการปลูกกัญชาและกัญชงเพื่อการค้า และหลังเสวนา มีไฮไลท์ของงานคือ การจัดกิจกรรมทัวร์เกษตรสัญจรลงพื้นที่ศึกษา ดูงานจริง จากสวนเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ เพื่อให้ครบในเรื่องการศึกษาจากผู้รู้จริง ตัวจริง เสียงจริง ลงพื้นที่จริง ต่อเนื่องจากการเสวนา ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2  .. 2565 นี้ รับรองได้ว่ามีอะไรดีๆแน่นอน งานนี้ห้ามพลาด!

ท่านใดสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทยโทร 0-2940-5426, 08-6340-1713  E-mail :massku2013@gmail.com

“สำหรับงานวันนี้ต้องขอขอบคุณวิทยากรทุกท่านที่เสียสละเวลามาให้ความรู้ความชัดเจนกับผู้สนใจ หวังว่างานเสวนาครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่ปลูกอยู่บ้างแล้ว หรือผู้ที่กำลังสนใจคิดจะปลูกหรือสนใจที่จะเริ่มปลูกในพืชเศรษฐกิจ ตัวใหม่ อย่าง กัญชง และ กัญชา ก็สามารถนำข้อมูลมาใช้ในการตัดสินใจได้นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรฯ กล่าวทิ้งท้าย

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here