ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 พร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 17 ท็อปโลก ลิเลีย วู ซีลีน บูติเยร์ และ รัวหนิง หยิน พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย นำโดย เมเอรียา จุฑานุกาล นำทัพ นักกอล์ฟรวม 72 คน ร่วมชิงเงินรางวัลรวม1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) และรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 เป็นคนแรก ในการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา .ชลบุรี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่และความคึกคักให้แก่วงการกอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับครั้งนี้เราพร้อมที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจในกีฬากอล์ฟให้กับทุกคนอีกครั้ง โดยทัวร์นาเมนต์ได้รับการตอบรับจากนักกอล์ฟหญิงชั้นนำระดับโลกทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมดวลวงสวิงจำนวน 72 คน นำโดย ลิเลีย วู มือหนึ่งของโลกที่จะมาป้องกันแชมป์สนามนี้ พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย ซึ่งปีนี้เข้าร่วมแข่งขันถึง 11 คน นำโดย เมเอรียา จุฑานุกาล อดีตมือหนึ่งของโลกและอดีตแชมป์รายการนี้ นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้เตรียมรางวัลพิเศษสำหรับนักกอล์ฟคนแรกที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็นรถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยสร้างสีสันในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น

ในนามของ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงไทย และต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้การแข่งขันนี้จัดขึ้นอีกครั้ง เชื่อว่าจะเป็นอีกครั้งที่แฟนกอล์ฟในไทยและจากทั่วทุกมุมโลกจะได้ร่วมเชียร์กอล์ฟอย่างสนุกสนานแน่นอน

สำหรับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันจำนวน 72 คน โดยเป็นนักกอล์ฟที่มาจากอันดับPriority List ของแอลพีจีเอทัวร์ 2023 จำนวน 60 คน นักกอล์ฟรับเชิญ 12 คน ซึ่งรวมถึงผู้ชนะจากการแข่งขันHonda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers 1 คน โดยในส่วนนักกอล์ฟจาก Priority List นำโดยแชมป์เก่า ลิเลีย วู มือ 1 ของโลก ซีลีน บูติเยร์ และรัวหนิง หยิน ซึ่งปีที่แล้วทั้ง 3 คนฟอร์มร้อนแรง สามารถคว้าแชมป์รวมกันทั้งหมดถึง 10 รายการ โดย ลิเลีย คว้าแชมป์ 4 รายการ เป็นเมเจอร์ 2 รายการ บูติเยร์ คว้าแชมป์ 4 รายการ เป็นเมเจอร์ 1 รายการ และรัวหนิง คว้าแชมป์ 2 รายการ เป็นเมเจอร์ 1 รายการ  นอกจากนี้ ยังมี อัลลิเซ่น คอร์ปุซ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ จิน ยอง โค อดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลก ยืนยันร่วมลุ้นแชมป์รายการนี้ เช่นเดียวกันกับ เอมี หยาง ที่จะลงลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่ 4  สำหรับนักกอล์ฟไทยที่ได้สิทธิ์จาก Priority List มีทั้งหมด5 คน นำโดย เมเอรียา เมียวปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ พราวชเนตตี และ แพตตี้ปภังกร ธวัชธนกิจ

ในส่วนนักกอล์ฟรับเชิญจำนวนทั้งหมด 12 คน นำโดยนักกอล์ฟไทย 6 คน ได้แก่ โมโมรียา จุฑานุกาล ซิมณัฐกฤตาวงศ์ทวีลาภ แหวนพรอนงค์ เพ็ชรล้ำ ว่านจารวี บุญจันทร์ แพงกี้แอลล่า แกลิทสกีย์ และ ฮัทสุวิชยา วินิจฉัยธรรมแชมป์จากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2024 National Qualifiers พร้อมด้วยนักกอล์ฟต่างชาติ อาทิ ยูทิง ชื่อ (จีน) ฝาแฝดพี่น้องอิวาอิ ชิซาโตะ อิวาอิ และอากิเอะ อิวาอิ (ญี่ปุ่น) และ ลูซี ลี (สหรัฐฯ)

ทั้งนี้ ลิเลีย วู นักกอล์ฟชาวอเมริกันแชมป์เก่าในรายการนี้ ซึ่งยืนยันจะกลับมาป้องกันแชมป์ กล่าวว่าการคว้าแชมป์แรกที่ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากของปี 2023 และเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพของฉัน รู้สึกตื่นเต้นและมีความพร้อมที่จะกลับมาป้องกันแชมป์และพบกับแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งในปีนี้จะได้เชียร์กันสนุกมากขึ้น เพราะมีแชมป์หน้าใหม่ในแอลพีจีเอ และนักกีฬาไทยหน้าใหม่เข้ามาเล่นในรายการอีกด้วย

ขณะที่ เมียวปาจรีย์ เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ 2 รายการ กล่าวว่า  “สำหรับรายการฮอนด้า แอลพีเอ ไทยแลนด์ มีความพิเศษกว่าทุกแมตช์อยู่แล้ว เป็นการแข่งขันในสนามที่อบอุ่นเพราะได้เล่นต่อหน้าแฟนกอล์ฟชาวไทยและเล่นในสนามเดียวกับเพื่อนนักกอล์ฟไทยอีกหลายๆ คน ซึ่งบรรยายกาศแบบนี้หาไม่ได้ง่ายนัก เมียวก็จะทำเต็มที่ค่ะ

ด้าน นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า กอล์ฟเป็นอีกชนิดกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในเวทีโลกและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย โดยเฉพาะกอล์ฟสตรีประเทศไทยเองก็ยังถือเป็น Sports Destination ของกีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย เชื่อว่าการจัด รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งนี้ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมกอล์ฟในเมืองไทยและที่สำคัญยังช่วยโปรโมต Soft Power ของประเทศได้เป็นอย่างดีทั้งเรื่องอาหาร และศิลปวัฒนธรรม

มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเอ็มจี เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่าขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมงาน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งถือเป็นไลฟ์สไตล์อีเวนต์สำหรับทุกเพศทุกวัย นอกจากจะมีเกมกอล์ฟที่เข้มข้นสำหรับแฟนกีฬา ยังมีกิจกรรมการออกบูทของผู้สนับสนุนการแข่งขันให้ได้ร่วมสนุกกันได้ทั้งครอบครัว พร้อมด้วยโซนอาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน

นายธยาน์ ก่อนันทเกียรติ  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สยามคันทรีคลับ กล่าวเสริมว่า  “สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส มีความพร้อมในการต้อนรับนักกีฬาและแฟนๆ และเพิ่งได้รับรางวัลสนามกอล์ฟยอดเยียมของไทยในปี 2023 จากเวิลด์กอล์ฟอวอร์ดส์ เราได้ดูแลสภาพสนามอย่างดีมาโดยตลอดและยังคงไว้ซึ่งมาตรฐานของแอลพีจีเอทัวร์ที่สนามต้องสร้างความท้าทายกับนักกอล์ฟ นอกจากนั้น ยังได้มีการตกแต่งภายในคลับเฮาส์และปรับภูมิทัศน์รอบคลับเฮ้าส์ใหม่อีกด้วย

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 เปิดจำหน่ายบัตรทั้งแบบทั่วไปและแบบวีไอพีที่ hondalpgathailand.com โดยผู้ที่ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้ส่วนลดสูงสุด 15% และผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และอายุมากกว่า 60 ปีสามารถลงทะเบียนเข้าชมการแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hondalpgathailand.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม www.instagram.com/hondalpgathailand

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here