มหกรรมสินค้าแม่และเด็กแห่งอาเซียน Kind + Jugend ASEAN 2024 (คินอันยูเก้น อาเซียน) เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ที่แรกและที่เดียวในภูมิภาคอาเซียนสำหรับโอกาสทางธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด บนเครือข่ายผู้ประกอบการชั้นนำทั่วโลก กว่า 300 แบรนด์ 150 บริษัท พบกับสินค้าและนวัตกรรมนำเทรนด์จากทุกมุมโลก พร้อมไฮไลต์ส่งเสริมเพื่อโอกาสทางการค้า กับโปรแกรมจับคู่ธุรกิจ Business Matching Programme / เวทีสัมมนากลยุทธ์การขายสินค้าแม่และเด็ก Trend Forum / การประกวดสุดยอดสินค้านวัตกรรม Innovation ASEAN Award อีกทั้งพร้อมเปิดโอกาสครอบครัวยุคใหม่ร่วมซื้อสินค้าคุณภาพในงาน เริ่มวันที่ 25-27 เมษายน 2567 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ฮอลล์ 5-6 กรุงเทพฯ 10.00-18.00 . คาด 3 วัน ผู้เข้าร่วมงาน 4,000 คน

ยกระดับอุตสาหกรรมฯ ไปกับมหกรรมสินค้าแม่และเด็กแห่งอาเซียน

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน โคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่าKind + Jugend ASEAN ถือเป็นมหกรรมสินค้าที่มีเป้าหมายสำคัญเพื่อส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมสินค้าแม่และเด็กในภูมิภาคอาเซียน โดยถูกวางให้เป็นแพลตฟอร์มชั้นนำงานแรกและงานเดียวในภูมิภาคฯ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ต้องการสินค้าพรีเมี่ยม ได้มาพบปะและเจรจาธุรกิจกับแบรนด์ชั้นนำจากนานาชาติกว่า 150 บริษัท อาทิสหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, สหราชอาณาจักร, เบลเยียม, จีน, ฝรั่งเศส, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, สเปน, ไต้หวัน และอื่น นอกจากนี้เรายังมีพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่สามารถสนับสนุนเป้าหมายดังกล่าว และยกระดับอุตสาหกรรมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ตลาดแม่และเด็กไทยเติบโต หมุดหมายสำคัญของการลงทุนในอาเซียน

ด้าน นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการ หอการค้าไทย กล่าวเสริมในมุมการเติบโตของตลาดแม่และเด็กว่าสำหรับเศรษฐกิจไทยในปีนี้ มีทิศทางการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยวและบริการ ที่คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศได้ถึง 35 ล้านคน สามารถทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในประเทศมีแนวโน้มเติบโตมากยิ่งขึ้น ส่วนนี้เองก็จะเป็นการสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมสินค้าแม่และเด็กให้สามารถเติบโตได้เพิ่มขึ้น ซึ่งประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตและการส่งออกที่สำคัญแห่งหนึ่งของอาเซียน โดยงาน Kind + Jugend ASEAN จะเป็นสถานที่รวมตัวของนักลงทุนที่มีศักยภาพ ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยมีโอกาสเปิดกว้างอย่างมากกับการทำธุรกิจในปี 2567 นี้

ตอกย้ำไทยเป็นศูนย์กลางตลาดสินค้าแม่และเด็กแห่งภูมิภาคอาเซียน

ดร.ดวงเด็ด ย้วยความดี ผู้อำนวยการฝ่ายอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวเสริมต่อว่าทีเส็บมีการส่งเสริมให้งานแสดงสินค้าในประเทศไทยเป็นจุดเชื่อมต่อสำหรับการสร้างโอกาสทางธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้เป็นอีกครั้ง ที่ทีเส็บร่วมมือกับงาน Kind + Jugend ASEAN เพื่อใช้ความได้เปรียบด้านพื้นที่ของประเทศไทยที่มีความทันสมัยด้านการขนส่งและโครงสร้างพื้นฐาน มาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจในตลาดสินค้าแม่และเด็ก พร้อมผลักดันให้เกิดความพร้อมต่อการรองรับผู้ร่วมงานและนักธุรกิจต่างประเทศให้ได้มากที่สุด ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสินค้าของผู้ประกอบไทยสู่สายตานานาชาติ และเพื่อรักษาฐานะการเป็นศูนย์กลางตลาดของภูมิภาคอาเซียนและเอเชียให้มั่นคง

สร้างโอกาสเติบโตกับผู้ประกอบการจริง สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ด้าน นางดวงดาว ขาวเจริญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าในปี 2567 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมมีแนวทางพัฒนาผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรมผ่านนโยบาย RESHAPE THE FUTURE หรือ โลกเปลี่ยน อุตสาหกรรมปรับ พร้อมรับอนาคต โดยเล็งเห็นว่างาน Kind + Jugend ASEAN เป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการที่จะได้เห็นเทรนด์สินค้าในตลาดแม่และเด็กจากทั่วโลก ที่จะนำมาต่อยอดสร้างสรรค์เป็นสินค้าคุณภาพเพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ รวมไปถึงโอกาสของการได้พบปะสร้างความสัมพันธ์ การซื้อขายการเจรจาธุรกิจ ตลอดจนการขยายตลาดสู่ระดับนานาชาติ ร่วมกับหน่วยงานหรือองค์กรที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตทางรายได้กับภาคเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการสินค้าแม่และเด็กไทย สามารถปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในอนาคตได้ต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้น ภายในงานยังมีไฮไลต์เพื่อซัพพอร์ตการเจรจาธุรกิจ Business Matching Programme ที่ทุกท่านสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ดูรายละเอียดของงานทั้งหมดตั้งแต่ข้อมูลทั่วไป รายชื่อผู้จัดแสดงสินค้า และหัวข้อกิจกรรมสัมมนา ซึ่งสามารถทำนัดหมายก่อนงานเพื่อพบเจอกันภายในงานได้อีกด้วย Trend Forum เวทีสัมมนาโดยผู้กำหนดทิศทางอุตสาหกรรมจากบริษัทชั้นนำ เพื่อให้ความรู้และอัปเดตเทรนด์ธุรกิจ สำหรับทั้งผู้นำเข้าและผู้ประกอบการ ที่สนใจอยากจะขยายตลาด หรือกำลังมองหาโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจนี้ Kind + Jugend ASEAN Innovation Award ประจำปี 2024 จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ที่โดดเด่นด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และประสิทธิภาพในการใช้งานระดับสูง ตัดสินโดยคณะกรรมการจากทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม มหาวิทยาลัยที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kindundjugend.asia

ดูรายชื่อผู้จัดแสดงสินค้าทั้งหมดได้ที่ https://e.jublia.com/KindJugendASEAN2024/meet/s/companies/

วันเจรจาธุรกิจ (Trade): 10:00-18:00 .

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567

วันทั่วไป (Public):

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567: 14:00-18:00 .

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567: 10:00-18:00 .

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here