สมุทรปราการ, 30 กรกฎาคม 2561; อาร์เบอร์ก หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องฉีดพลาสติกชั้นนำที่มีฐานการผลิตในประเทศเยอรมันซิ่งบริษัทอาร์เบอร์ก (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมกับสถาบันไทย-เยอรมัน (Thai-German Institute หรือ TGI) นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมสัมานาในหัวข้อ “เดินหน้าสู่อุตสาหกรรมการผลิตแห่งอนาคต; เมื่อเครื่องจักรสื่อสารกัน” (Towards the Future of Manufacturing Industry; Machine to Machine Communication) ณ ห้องบรรยายาย B-212 เวลา 13:30 – 14:30 ในงาน iMould Die 2018 หรือ Innovation Mould, Die and Machine Tools ภายใต้แนวคิด นวัตกรรมการผลิตและแม่พิมพ์ยุค 4.0 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่พฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2561

ปัจจุบัน รัฐบาลและในทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศไทย โดยเฉพาะในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในการสื่อสารที่รวดเร็วเข้ามามีส่วนปรับกลยุทธ์ในธุรกิจต่างๆ การสื่อสารและอินเตอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทในการช่วยให้เกิดการพัฒนาในเชิงกระบวนการและคุณภาพในการผลิต บริษัท อาร์เบอร์ก (ไทยแลนด์) จำกัด จึงเล็งความสำคัญในการสนับสนุนในด้านองค์ความรู้ที่จะสามารถให้ประโยชน์และต่อยอดการพัฒนาภาคการผลิตในอุตสาหกรรมของไทยโดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกโดยร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีไทย-เยอรมันในการเป็นส่วนหนึ่งของงาน iMould Die 2018 ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 30 สิงหาคม 2561 ณ สถาบัณไทย-เยอรมัน สาขานิคมอุตสาหกรรมอมตะ จังหวัดชลบุรี

ในงานดังกล่าว จะมีการจัดสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ทั้งในช่วงเช้าและบ่ายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการผลิตชิ้นงานพลาสติกและแม่พิมพ์ ซึ่งอาร์เบอร์ก (ARBURG) จะนำเสนอในหัวข้อ “เดินหน้าสู่อุตสาหกรรมการผลิตแห่งอนาคต; เมื่อเครื่องจักรสื่อสารกัน” (Towards the Future of Manufacturing Industry; Machine to Machine Communication) ณ สถาบันเทคโนโลยีไทย-เยอรมัน (Thai-German Institute หรือ TGI) นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ห้องบรรยายาย B-212 เวลา 13:30-14:30 โดย คุณนนทณัฐ เนืองกันยา Application Engineer ซึ่งเป็นวิทยากรผู้เชื่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในการผลิตชิ้นงานพลาสติก จากบริษัท อาร์เบอร์ก (ไทยแลนด์) จำกัด หัวข้อการสัมนาจะให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับความสำคัญในการใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ตและ Big Data มาประมวลผลและประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิต นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเครื่องฉีดพลาสติกพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากอาร์เบอร์กประเทศไทย มาให้ข้อมูลกับผู้เข้าร่วมงานที่สนใจอีกด้วย

สถาบันไทย-เยอรมัน (TGI) เป็นหน่วยงานอิสระภายใต้การดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรม เริ่มดำเนินการในปีพ.ศ.2540 โดยจัดตั้งขึ้นจากความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและเยอรมัน เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตขั้นสูงให้กับภาคอุคสาหกรรม ผ่านการจัดฝึกอบรม สัมมนาและให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับการผลิตของภาคอุตสาหกรรมทางด้านแม่พิมพ์ เครื่องมือกล ระบบอัตโนมัติและการจัดการอุตสาหกรรมทางสถาบันไทย-เยอรมัน ได้ใช้เครื่องเครื่องฉีดพลาสติก ALLROUNDER จากอาร์เบอร์ก (ARBURG) ทางด้านการฝึกอบรมและถ่ายทอดเทคโนโลยีในหัวข้อต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการฉีดพลาสติก (Plastic Injection Molding)และเทคโนโลยีแม่พิมพ์ (Mold and Die) รวมทั้งใช้ในการวิจัยและพัฒนาของสถาบันฯร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอื่นๆ

อนึ่ง บริษัท อาร์เบอร์ก (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2536 จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องฉีดพลาสติกจากสำนักงานใหญ่ในประเทศเยอรมัน ในปีพ.ศ.2544 ได้จดทะเบียนการค้าเป็นหนึ่งในบริษัทย่อย(subsidiary) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย อาร์เบอร์ก เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเทศไทยที่มีบทบาทเป็นอย่างยิ่งในเชิงยุทธศาตร์และเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชียด้วยการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมพลาสติก

อาร์เบอร์ก คือหนึ่งในผู้นำด้านเครื่องผลิตชิ้นงานพลาสติกซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศเยอรมัน ผลิตภัณฑ์ของอาร์เบอร์กได้รับการพัฒนาขึ้นครอบคลุมตั้งแต่เครื่องฉีดพลาสติก ALLROUNDER ที่มีแรงปิดแม่พิมพ์ (Clamping force) ขนาดตั้งแต่125 ถึง 6500kN และยังมี Freeformer สำหรับการผลิตชิ้นงานสามมิติหรือ Additive manufacturing ระบบหุ่นยนต์เพื่ออุตสากรรม (Robotic Systems) รวมไปจนถึง Turnkey solutions ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจรด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปีในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในการผลิตเครื่องจักร อาร์เบอร์กจึงเป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มในการใช้ digital transformation จากแนวคิดIndustry 4.0 มาปรับเข้ากับเครื่องจักรเพื่อการผลิตชิ้นงานพลาสติก ซึ่งปรากฎให้เห็นจากการคิดค้นและใช้งานระบบ ARBURG host computer system หรือ ALS

เทคโนโลยีของอาร์เบอร์กได้รับการยอมรับและเชื่อถืออย่างกว้างขวางในภูมิภาคต่างๆทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ด้วยเครื่องจักรต่างๆมีการผลิตและประกอบจากฐานการผลิตในเมืองลอสเบอร์ก ประเทศเยอรมัน ความพร้อมของฝ่ายขายและบริการทั้ง 33 สาขาใน 25 ประเทศ รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายที่ครอบคลุมมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกได้ตอกย้ำถึงปณิธานและพันธสัญญาของอาร์เบอร์ก “Wir Sind Da.” ที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้ามาโดยตลอดเสมือนหนึ่งสมาชิกของครอบครัว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อาร์เบอร์ก (ไทยแลนด์) จำกัด โทร +66 2 3494062 หรือ เว็บไซต์ www.arburg.co.th

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังการสัมมนา สามารถติดต่อเพื่อลงทะเบียนได้ที่
สถาบัณไทย-เยอรมัน (Thai-German Institute หรือ TGI)
สาขาอมตะนคร จังหวัดชลบุรี โทรศัพท์: +66 38 215033, +66 61 8251028 อีเมล: crm_dept@tgi.mail.go.th หรือchuleeluk.s@tgi.mailgo.th

ติดตามข่าวสารข้อมูลยางและพลาสติกเพิ่มเติมที่ www.rubberplasmedia.com, www.rubbmag.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here