นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ประธานเครือข่าย สยยท. พร้อมผู้แทนเครือข่ายยางพารา จ.อุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จ.อุบลราชธานี ร่วมประชุมโครงการนวัตกรรมยางพารา โดยมี รศ.ดร.ชวลิต ถีนวงค์พิพัฒน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพันธกิจสังคม เป็นประธานในการประชุม ณ ที่การยางพาราแห่งประเทศไทย จ.อุบลฯ

การหารือความร่วมมือการจัดทำโครงการนวัตกรรมยางพาราครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อวิจัยและพัฒนายางพารา และสร้างสรรนวัตกรรมยางพาราไปสู่ผลิตภัณฑ์ อันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มยางพาราให้แก่เครือข่ายเกษตรกร และแก้ปัญหายางพาราคาราตกต่ำ โดยให้มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็นศูนย์กลางในการดำเนินโครงการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทั้งนี้ ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ยินดีในการดำเนินโครงการดังกล่าว และมีความพร้อมทั้งทางด้านคณาจารย์ บุคลากร และมีเครื่องจักรวิจัยเบื้องต้น รวมทั้งจะได้มีการบูรณาการคณะต่างๆ เพื่อมาร่วมมือในการดำเนินการ อันจะเป็นการพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งหากมีงบประมาณสนับสนุน ก็สามารถดำเนินโครงการได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะได้มีการวางแผนการดำเนินโครงการ เพื่อให้เกิดความร่วมมือดังกล่าวต่อไป

ติดตามข่าวสารข้อมูลยางและพลาสติกเพิ่มเติมที่ www.rubberplasmedia.com, www.rubbmag.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here